Mỹ sắp công bố gì về UFO?

Diendandoanhnghiep.vn Theo nhiều nguồn tin cho biết, chính phủ Mỹ sắp công bố những tài liệu về các vật thể bay không xác định (UFO).

UFO xuất hiện trên cảm biến hồng ngoại của tiêm kích Super Hornet. Video: US Navy

UFO xuất hiện trên cảm biến hồng ngoại của tiêm kích Super Hornet. Video: US Navy

Cụ thể, trong tuần này, nhiều thông tin sẽ được tiết lộ khi chính phủ Mỹ giải trình tài liệu chưa được phân loại về những lần nhìn thấy UFO.

Trước đó, giới chức tình báo Mỹ cho biết, họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy những vật thể bay chưa xác định (UFO) được phi công hải quân chứng kiến những năm gần đây là phương tiện của người ngoài hành tinh. Mặc dù vậy họ vẫn chưa thể giải thích nguồn gốc và cách di chuyển khác thường của chúng.

Được biết, vào năm 2007, Quốc hội Mỹ đưa ra chương trình Nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ tiên tiến (AATIP)... do Thượng nghị sĩ Harry Reid đứng đầu và phụ trách bộ phận tình báo xác định xem các vật thể không xác định có thực sự đến từ ngoài Trái đất hay không? Hoặc liệu đó có phải là những công nghệ quân sự tiên tiến đang được các đối thủ của Mỹ phát triển hay không?

Mặc dù chương trình này đã ngừng hoạt động vì thiếu kinh phí vào năm 2012 nhưng đã được khởi động lại vào năm ngoái, khi ông Donald Trump hồi còn làm Tổng thống đã ký một dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 2,3 nghìn tỷ USD; trong đó yêu cầu Lầu Năm Góc tiếp tục điều tra các UFO và công bố kết quả cho công chúng.

Một trong những kết luận quan trọng duy nhất của báo cáo là phần lớn UFO trong hơn 120 cuộc chạm trán suốt 20 năm qua đều không phải khí tài của Mỹ hoặc sử dụng công nghệ tiên tiến do Mỹ phát triển. Điều này loại bỏ khả năng các phi công hải quân Mỹ đã gặp những khí tài tuyệt mật mà chính phủ không muốn công bố.

Theo Hans-Werner Peiniger, một chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu UAP, UFO tại Đức cho biết, phần lớn các trường hợp người dân nói rằng họ nhìn thấy các vật thể bay không xác định đều là những hiện tượng tự nhiên hoặc do con người tạo ra.

“Vào năm 1972, chúng tôi đã xem xét khoảng 4.500 trường hợp nhìn thấy UFO. Tuy nhiên chỉ có khoảng 5% hiện tượng không thể đưa ra lời giải thích hợp lý”, chuyên gia này nói thêm.

Các vệ tinh SpaceX, giống như vệ tinh được đưa vào không gian trong ảnh chụp năm 2017 này, thường bị nhầm với UFO,

Các vệ tinh như SpaceX thường bị nhầm với UFO. Ảnh: DW

Chính vì vậy, bên cạnh việc đến từ các thực thể bên ngoài trái đất, báo cáo có xem xét đến những nghi ngờ rằng những vật thể không xác định này có thể thuộc về một quốc gia khác. Cụ thể, cả Nga và Trung Quốc đều được biết là đang thử nghiệm công nghệ siêu thanh với các phương tiện và vũ khí có thể di chuyển với tốc độ nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh hoặc hơn.

Và chắc chắn vận tốc của các vật thể được các phi công Mỹ nhìn thấy sẽ phù hợp với loại kỹ thuật này. Nhưng theo một số chuyên gia công nghệ nhận định, sự chuyển hướng đột ngột của các vật thể này vượt xa những gì công nghệ nhiên liệu thông thường có thể hỗ trợ.

John Logsdon, người sáng lập và giám đốc của Viện Chính sách Không gian của Đại học George, Washington đánh giá: “Những tuyên bố đặc biệt đòi hỏi phải có nhiều bằng chứng cho thấy sự bất thường và không được tạo nên bởi bàn tay con người. Rõ ràng báo cáo của Lầu Năm Góc nói rằng không có bằng chứng nào như vậy. Do đó, những hiện tượng này có thể bắt nguồn từ con người.”

Chuyên gia này cho biết thêm, nếu điều này được xác thực sẽ đồng nghĩa với việc không phận quân sự Mỹ bị xâm nhập thường xuyên trong nhiều năm và liên quan đến các cảnh báo an ninh quốc gia ở mức độ cao. Chính vì vậy, việc công bố nguồn về các UFO không nên được tiết lộ trong một báo cáo chưa được phân loại kĩ càng.

Hiện tại, mọi khả năng vẫn đang được bỏ ngỏ. Nhưng các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc nước Mỹ cần xem xét vấn đề UFO một cách nghiêm túc bằng cách triển khai các thiết bị ghi âm hiện đại để tìm kiếm các tín hiệu bất thường. Dường như quân đội Mỹ đang nhìn thấy UFO gần như mỗi ngày. Do đó, càng để lâu, nó sẽ càng trở thành vấn đề nghiêm trọng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ sắp công bố gì về UFO? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714011111 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714011111 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10