Mỹ sẽ phát miễn phí vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân

Diendandoanhnghiep.vn Các quan chức y tế Mỹ thông báo nước này sẽ phân phát miễn phí vắc xin COVID-19 nếu loại thuốc này được chứng minh là có hiệu quả.

Hãng AFP ngày 14/8 dẫn lời giới chức Mỹ cho hay người dân cả nước sẽ được cung cấp vắc xin ngừa COVID-19 miễn phí sau khi chứng minh được hiệu quả, đồng thời trấn an rằng sẽ không có chuyện bỏ qua giai đoạn kiểm tra an toàn. 

Vắc xin COVID-19 sẽ được phân phát miễn phí cho người dân Mỹ.

Vắc xin COVID-19 sẽ được phân phát miễn phí cho người dân Mỹ.

Cụ thể, chính phủ Mỹ sẽ chịu trách nhiệm về việc chi trả và phân phối vắc xin. Ngoài ra, họ đang làm việc với các công ty bảo hiểm sức khỏe thương mại để cung cấp vắc xin miễn phí và không có thêm khoản đồng thanh toán.

Ông Paul Mango, phó giám đốc phụ trách chính sách của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ nói: "Điều chúng tôi hy vọng là mỗi người dân không chỉ được nhận vắc xin miễn phí mà họ còn không phải trả phí quản lý cho nó".

Mỹ đã đầu tư hơn 10 tỉ USD cho 6 dự án vắc xin và ký kết các thỏa thuận để cung cấp hàng trăm triệu liều nếu chúng được thông qua sau các thử nghiệm lâm sàng. Chính phủ sẽ chịu chi phí các liều vắc xin nhưng các chuyên gia y tế tiêm cho bệnh nhân sẽ được các công ty bảo hiểm chi trả.

"Hầu hết các công ty bảo hiểm tư nhân đã đồng ý miễn mọi chi phí tự trả cho khách hàng của họ. Chúng tôi sẽ cung cấp hàng trăm triệu liều vắc-xin vào tháng 1/2021", ông Paul Mango nói thêm.

Trong khi đó, ông Francis Collins, giám đốc của Viện Y tế Quốc gia (NIH), nói ông "lạc quan một cách thận trọng" rằng ít nhất 1 trong 6 công ty được Mỹ hỗ trợ có thể hoàn thành một loại vắc xin vào cuối năm nay.

Trước đó, được biết, Chính phủ Mỹ đồng ý trả 1,95 tỉ USD để mua 100 triệu liều vắcxin COVID-19 của Hãng dược Mỹ Pfizer và Công ty công nghệ sinh học Đức BioNTech nếu họ phát triển thành công vắcxin này.

"Chúng tôi vừa ký hợp đồng với Hãng dược hàng đầu toàn cầu Pfizer để sản xuất 100 triệu liều vắcxin bắt đầu từ tháng 12 năm nay, với một lựa chọn mua thêm nửa tỉ liều nữa", Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar.

Đây là thỏa thuận mua vắcxin lớn nhất của Mỹ từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo thỏa thuận, Pfizer và BioNTech sẽ chỉ nhận được tiền khi vắcxin của họ sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả và sản xuất thành công.

Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ cho biết vắc xin sẽ được cung cấp miễn phí cho công dân nước này. Loại vắcxin do Pfizer và BioNTech phát triển cần phải được tiêm 2 lần, do đó 100 triệu liều sẽ đủ cho khoảng 50 triệu người.

Theo ông Azar, trong số 5 loại vắc xin tiềm năng được ưu tiên phát triển cho Mỹ, ba loại cho kết quả tốt trong giai đoạn đầu thử nghiệm. Trong số này bao gồm thuốc của Pfizer, các loại vắcxin do Công ty Moderna và Astrazeneca phát triển.

Trên toàn thế giới, trong hơn 150 loại vắc xin chống COVID-19 đang được phát triển, có hơn 20 loại đang được thử nghiệm trên người. Chính phủ nhiều nước đã ký thỏa thuận với các hãng dược để đảm bảo có được nguồn cung một khi các loại vắc 

 xin được phát triển thành công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ sẽ phát miễn phí vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713523357 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713523357 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10