Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên có diễn ra theo kế hoạch?

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù Triều Tiên đang đe dọa sẽ hủy Hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, nhưng phía Mỹ vẫn giữ hy vọng sẽ có cơ hội đàm phán với Triều Tiên tại Hội nghị này.

Có nhiều tín hiệu cho thấy Hội nghị Thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ khó khăn để thực hiện

Có nhiều tín hiệu cho thấy Hội nghị Thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ khó được tổ chức như kế hoạch đề ra.

Triều Tiên đã làm dấy lên những nghi ngờ về sự đổ vỡ của Hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12/6 sắp tới tại Singapore giữa Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Phía Triều Tiên cho biết, nước này có thể sẽ xem xét lại nếu Washington kiên quyết bắt Bình Nhưỡng phải đơn phương từ bỏ vũ khí hạt nhân của mình.

"Chúng tôi vẫn hy vọng rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên sẽ diễn ra đúng như kế hoạch và chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi con đường đó, nhưng đồng thời chúng tôi cũng đã lường trước được những khó khăn về cuộc hội đàm này", phát ngôn viên của Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News.

“Tổng thống Trump đã sẵn sàng nếu Hội nghị diễn ra. Nếu không, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch gây áp lực tối đa như đã thực hiện trong những năm qua”, Bà Sanders nói và cho biết, các bình luận từ Triều Tiên không phải là điều gì đó bất bình thường trong những cuộc đàm phán kiểu này.

Theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan đã đặc biệt chỉ trích Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton, người đã kêu gọi Triều Tiên nhanh chóng từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình như việc Libya từ bỏ vũ khí hủy diệt hàng loạt của họ.

Tuy nhiên, bà Sanders đã xua tan những lo ngại đó. "Tôi không thấy điều này nằm trong bất kỳ cuộc thảo luận nào, vì thế tôi không biết rằng đây có phải là cách mà chúng tôi sẽ sử dụng hay không”, bà Sanders nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Giới quan sát cho rằng, việc Mỹ muốn Triều Tiên phải từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân, thậm chí phải chuyển toàn bộ vũ khí hạt nhân của nước này về Mỹ, trong khi Triều Tiên không chịu nhượng bộ theo yêu cầu của Mỹ, có thể sẽ dẫn tới việc Triều Tiên sẽ hủy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên có diễn ra theo kế hoạch? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711622539 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711622539 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10