Mỹ xác nhận trường hợp nhiễm viêm phổi lạ đầu tiên lây từ Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới là một người đàn ông 30 tuổi đã đến thăm Vũ Hán, Trung Quốc vài ngày trước.

Cụ thể, trường hợp người nhiễm bệnh là một công dân Mỹ, tuổi độ 30, ở bang Washington, nhập viện sau khi đọc tin tức về chủng virus mới. Người này gần đây về thăm quê hương ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và quay lại sân bay thành phố Seattle, bang Washington hôm 15/1.

Người này gần đây về thăm quê hương ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và quay lại sân bay thành phố Seattle, bang Washington hôm 15/1.

Trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên của Mỹ gần đây đã về thăm quê hương ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và quay lại sân bay thành phố Seattle, bang Washington hôm 15/1.

Giới chức y tế địa phương cho biết, người đàn ông nói trên trên đã nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt, được nhập viện để phòng ngừa và giám sát trong ngắn hạn. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại một trung tâm y tế ở thành phố Everett, bang Washington.

"Bệnh nhân cho biết không đến bất kỳ ngôi chợ nào bị đặt vào nghi vấn ở Vũ Hán và không quen biết bất kỳ ai mắc bệnh. Anh ấy chỉ đi lại từ khu vực đó", ông Chris Bitters, một quan chức y tế địa phương cho hay.

CDC đánh giá, nguy cơ gây ra cho công chúng do trường hợp nhiễm virus lạ đầu tiên ở Mỹ "thấp", vì bệnh nhân đã nhập viện sớm và chịu hợp tác với cơ quan y tế.

"Tôi biết ơn vì người đàn ông dương tính với virus này đã hành động nhanh chóng để được chữa trị. Chúng tôi đã có thể cách ly bệnh nhân với công chúng và chúng tôi tin rằng nguy cơ (lây nhiễm) gây ra cho công chúng hiện ở mức thấp", ông John Wiesman, người đứng đầu cơ quan y tế bang Washington, cho biết.

Tuy nhiên, giáo sư Richard Messonnier, Giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Bệnh Hô hấp thuộc CDC vẫn lo ngại sẽ có thêm các ca bệnh mới. 

CDC và nhà chức trách bang Washington cho rằng có thể có thêm nhiều bệnh nhân tương tự ở Mỹ. CDC đã nâng cấp báo động du lịch với thành phố Vũ Hán lên cấp 2, kêu gọi tăng cường phòng ngừa.

Theo cấp báo động này, CDC khuyến nghị các du khách tới Vũ Hán không tiếp xúc với các khu chợ, người hay động vật nhiễm bệnh.

Từ ngày 17/1, sân bay quốc tế John F. Kennedy tại New York, sân bay quốc tế San Francisco và Los Angeles bắt đầu thắt chặt kiểm tra y tế, sử dụng máy đo nhiệt độ cơ thể đối với du khách nhập cảnh. CDC cũng thay đổi cảnh báo về sức khỏe du lịch lên cấp độ 2: tiến hành các biện pháp phòng ngừa bổ sung.

Ngày 20/1, giới chức Y tế Trung Quốc đã xác nhận viêm phổi lạ có thể lây lan từ người sang người. Số bệnh nhân dương tính với virus corona tăng lên 324, thuộc các tỉnh thành phố như Vũ Hán, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Quảng Đông, Chiết Giang, Hà Nam và Trùng Khánh. Đến chiều 21/1, Trung Quốc có 6 ca tử vong.

Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan cũng phát hiện các trường hợp dương tính với virus corona.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng thông báo có cuộc họp khẩn vào hôm nay (22/1) để xác định có ban bố Tình trạng Khẩn cấp về Y tế Quốc tế hay không. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ xác nhận trường hợp nhiễm viêm phổi lạ đầu tiên lây từ Trung Quốc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713505559 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713505559 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10