SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Nấc thang kỳ diệu dẫn tới thành công”

Diendandoanhnghiep.vn Một nhà lãnh đạo thành công là người có thể kết nối tâm trí của các cá nhân trong tổ chức hình thành nên một “tâm trí chủ”, hướng nó hoạt động một cách thống nhất vì mục tiêu đã đề ra của tổ chức.

 

Nấc thang kỳ diệu dẫn tới thành công là một trong hai cuốn sách đầu tay được viết trước 8 cuốn sách về Quy luật thành công nổi tiếng của Napoleon Hill. Trong tác phẩm này, Napoleon Hill đã chắt lọc 17 yếu tố tạo nên triết lý thành công của ông, đồng thời cũng là lộ trình chi tiết, ngắn gọn mà mỗi độc giả có thể tuân theo để đạt được thành công của riêng mình.

17 yếu tố này bao gồm: tâm trí chủ, xác định mục tiêu chính, xây dựng sự tự tin, thói quen tiết kiệm, tính chủ động và khả năng lãnh đạo, trí tưởng tượng, sự nhiệt tình, khả năng tự chủ, làm nhiều hơn mức được trả, tính cách dễ chịu, tư duy chính xác, biết tập trung, hợp tác, thu lợi từ thất bại, có lòng khoan dung, biết áp dụng Nguyên tắc vàng, xây dựng thói quen tốt về sức khỏe.

Là yếu tố đầu tiên được tác giả phân tích một cách kỹ lưỡng, “tâm trí chủ” được tác giả định nghĩa là “một tập hợp bao gồm hai hoặc nhiều tâm trí riêng lẻ hoạt động trong sự hòa hợp, với một mục tiêu rõ ràng” để cùng đưa ra những kiến nghị, giải pháp tốt nhất, giúp một người hay nhóm đó có được “sức mạnh dồi dào” và đạt được thành công.

“Nấc thang kỳ diệu dẫn tới thành công” là phiên bản cô đọng của 8 cuốn sách về Quy luật thành công nổi tiếng sau này của Napoleon Hill trong đó có cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu”. Và đúng như Hill đã viết trong phần mở đầu: “Hãy đọc cuốn sách này với bút chì trên tay và trong lúc đọc, hãy gạch dưới tất cả những câu khiến các ý tưởng mới “lóe lên” trong đầu bạn. Bạn không thể lĩnh hội toàn bộ nội dung của những triết lý này chỉ trong một lần đọc. Hãy đọc nó nhiều lần và sau mỗi lần, hãy tiếp tục thói quen đánh dấu những chi tiết giúp khơi gợi những ý tưởng mới trong bạn. Quy trình này sẽ chỉ ra cho bạn một trong những bí ẩn lớn nhất của tâm trí con người bằng cách giới thiệu nguồn kiến thức khó có thể mô tả được đầy đủ cho bất cứ ai, trừ những người đã tự mình khám phá ra nó”.

Napoleon Đại đế là ví dụ điển hình của một người sở hữu loại tâm trí có xu hướng thu hút tất cả những tâm trí mà ông tiếp xúc. Những người lính sẵn sàng đi theo ông vào chốn tử địa mà không hề nao núng.

Các tâm trí không thể kết hợp vào “tâm trí chủ” nếu một trong những cá nhân của nhóm sở hữu một tâm trí hết sức tiêu cực và khó chịu. Vì tâm trí tiêu cực và tích cực sẽ không thể kết hợp được vào cùng một “tâm trí chủ”. Việc không hiểu được điều này khiến nhiều nhà lãnh đạo bại trận.

Sự kết nối thường xuyên giữa các tâm trí cũng là điều kiện cần thiết để các tâm trí liên lạc, nạp năng lượng cho nhau, kích thích nhau sáng tạo. Đây chính là vai trò của sự kết nối thường xuyên mà người lãnh đạo cần phải duy trì cho công ty/ tổ chức của mình.

Khi ở trong tình trạng cạn kiệt, chán nản, tuyệt vọng, não của một hoặc nhiều thành viên trong tổ chức phải được “sạc lại” thông qua việc tiếp xúc với một hoặc nhiều bộ não đặc biệt hơn. Các nhà lãnh đạo vĩ đại cần hiểu rõ sự cần thiết của quá trình sạc lại này, và hơn thế nữa, họ biết cách “sạc lại” sức mạnh cho các thành viên trong tổ chức. Đây cũng là đặc điểm chính giúp phân biệt một nhà lãnh đạo tài giỏi với một nhà lãnh đạo bình thường.

Đặc biệt, theo Napoleon Hill, “tâm trí chủ” không chỉ tồn tại trong một công ty/ tổ chức có sự phân biệt rõ ràng giữa người lãnh đạo và người dưới quyền; “tâm trí chủ” còn xuất hiện trong nhóm bạn bè hay những người ngang hàng với nhau. Ví dụ tiêu biểu là Ford, Edison và Firestone (bộ não đứng sau tập đoàn sản xuất lốp xe vĩ đại Firestone) là những người bạn thân thiết suốt nhiều năm. Giữa họ tồn tại mối liên hệ của sự đồng cảm, thứ đã khiến tâm trí họ kết hợp thành một tâm trí chủ, cho phép họ ảnh hưởng, hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên sức mạnh vượt trội cho mỗi người.

Napoleon Hill cũng đặc biệt nhấn mạnh: những người thực sự thành công xây dựng cơ nghiệp luôn tuân theo quy luật tự nhiên, luôn hành động một cách chính trực, thành thật. Lịch sử đã chứng minh không có người vĩ đại nào đạt được sự vĩ đại của mình thông qua việc gian dối, lừa lọc và phản bội các công sự của mình…

Tác giả Napoleon Hill sinh năm 1883 tại hạt Wise, bang Virginia, Hoa Kỳ. Ông khởi đầu nghiệp viết lách ở tuổi 13 với tư cách là phóng viên đưa tin cho tờ báo địa phương và dần trở thành tác giả truyền cảm hứng được yêu thích nhất nước Mỹ.

Ông qua đời vào năm 1970 sau khi tạo dựng nên sự nghiệp viết lách và giảng dạy đáng ngưỡng mộ về những nguyên tắc thành công. Các tác phẩm của ông được coi là tượng đài đối với việc xây dựng thành tựu cá nhân và cột mốc quan trọng của phong trào truyền cảm hứng từ những cuốn sách kĩ năng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Nấc thang kỳ diệu dẫn tới thành công” tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543923 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543923 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10