Năm 2018: Đầu năm thêm bản giá rẻ, cuối năm bổ sung bản hiệu suất cao

CD 17/11/2018 15:46

Nửa đầu năm 2018 ghi nhận nhiều dòng xe có thêm phiên bản giá rẻ, trong khi đó nửa cuối năm các hãng lại đồng loạt bổ sung các phiên bản cao cấp.

Nửa đầu năm 2018:

Nhiều hãng xe đua nhau tung ra các phiên bản giá rẻ để đa dạng hóa sự lựa chọn, tăng doanh số cho dòng xe đó. Từ những thương hiệu bình dân như Honda, Kia đến các thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz đều áp dụng công thức này. Tuy nhiên, nhược điểm là vì giá rẻ nên các phiên bản này thường bị cắt giảm nhiều trang bị tiện ích. Một số phiên bản giá rẻ nổi bật nửa đầu năm 2018 như:

1. Honda Civic 1.8 E

Năm 2018: Đầu năm thêm bản giá rẻ, cuối năm bổ sung bản hiệu suất cao.

Cuối tháng 2/2018, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt thêm 2 phiên bản Civic mới có giá rẻ hơn để tạo sự lựa chọn đa dạng cho người sử dụng. Trong đó, phiên bản Honda Civic 1.8 E có giá thấp nhất, bị cắt giảm nhiều trang bị, hiện được niêm yết với giá là 763 triệu đồng.

2. Kia Cerato SMT

Năm 2018: Đầu năm thêm bản giá rẻ, cuối năm bổ sung bản hiệu suất cao - Ảnh 1.

Nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong phân khúc hạng C, Kia đã tung ra thêm phiên bản Cerato SMT mới với giá thấp kịch sàn, chỉ 499 triệu (chưa tính thuế, phí lăn bánh). Sau khi vượt mặt doanh số đối thủ nặng kí Mazda 3 trong tháng 3/2018 và trở lại vị trí cũ vào tháng 4 vừa qua, Kia đã quyết tâm đẩy mạnh doanh số với một phiên bản Cerato giá rẻ mới ra mắt trong tháng 5 này.

3. Mercedes-Benz GLC 200

Năm 2018: Đầu năm thêm bản giá rẻ, cuối năm bổ sung bản hiệu suất cao - Ảnh 2.

Mercedes-Benz GLC 200 là đại diện nổi bật nhất cho phiên bản giá rẻ thuộc dòng hạng sang. Đây là phiên bản giá rẻ của dòng GLC. Phiên bản này đã về đến đại lý và có giá niêm yết tại đại lý là 1,679 tỷ đồng. Sở hữu nhiều dòng xe lắp ráp nội địa nên doanh số của Mercedes-Benz tại Việt Nam khá tốt, trong khi đó các đối thủ trong phân khúc lại không qua khởi sắc như Lexus với gặp khó về nguồn cung do siết chặt từ Nghị định 116.

Nửa cuối năm 2018:

Ngược lại với nửa đầu năm 2018, thời gian nửa cuối năm lại xuất hiện nhiều phiên bản hiệu suất cao được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam.

1. Ford Ranger Raptor

Năm 2018: Đầu năm thêm bản giá rẻ, cuối năm bổ sung bản hiệu suất cao - Ảnh 3.

Ford Ranger không chỉ ra mắt phiên bản nâng cấp 2019 mà còn đưa về nước phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor. Với thiết kế đậm chất off-road cùng động cơ mạnh mẽ đi kèm hộp số tự động 10 cấp mới, Ford Ranger Raptor nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tính từ khách hàng Việt. Chỉ trong 2 ngày đầu ra mắt tại triển lãm VMS 2018, mẫu bán tải hiệu suất cao của Mỹ đã nhận về tới 300 đơn đặt hàng.

2. Honda Civic Type R

Năm 2018: Đầu năm thêm bản giá rẻ, cuối năm bổ sung bản hiệu suất cao - Ảnh 4.

Một phiên bản hiệu suất khác thu hút không kém trong gian hàng của Honda tại VMS 2018 là Honda Civic Type R. Phiên bản này mới chỉ được trưng bày và chưa bán ra. Thiết kế thể thao, ấn tượng và cá tính là những gì có thể nói về mẫu xe này. Nội thất xe cũng có thiết kế mạnh mẽ tương tự như ngoại thất với tông màu đen-đỏ nổi bật, hướng về người lái. Liệu mẫu xe này có được phân phối tại Việt Nam hay không thì vẫn còn là một câu hỏi ngỏ.

3. Chevrolet Colorado Storm

Năm 2018: Đầu năm thêm bản giá rẻ, cuối năm bổ sung bản hiệu suất cao - Ảnh 5.

Phiên bản Chevrolet Colorado Storm được phát triển dựa trên bản Colorado High Country với gói phụ kiện ngoại thất mới. Chevrolet Colorado Storm chỉ bán giới hạn 100 xe, giá 819 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. So với phiên bản thường, Colorado Storm có nhiều chi tiết nổi bật hơn như tay nắm cửa và thùng xe màu đen, cùng màu với ốp gương chiếu hậu ngoài, viền chân cửa hay mâm hợp kim 18 inch.

Ngoài ra, một số phiên bản mới đáng chú ý khác như Nissan X-Trail V-Series hay Sunny Q-Series 2019. Tuy nhiên, đây không phải là phiên bản hiệu suất cao bổ sung vào danh mục sản phẩm mà là bản nâng cấp mới của dòng xe hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Năm 2018: Đầu năm thêm bản giá rẻ, cuối năm bổ sung bản hiệu suất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO