Thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam năm 2019 rộng mở về mặt quy mô, từ trong nước đến ngoài nước gần như không có sự hạn chế.
Với độ mở lớn cùng với tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu, rộng, kinh tế Việt Nam sẽ chịu tác động đan xen nhiều mặt bởi các diễn biến kinh tế quốc tế, ngoài những thách thức đặt ra thì cũng mở ra nhiều cơ hội.
Xuất khẩu giờ không còn là điều "xa xỉ" với doanh nghiệp Việt Nam, ai cũng có thể làm được nếu nghiên cứu nghiêm túc. Đổi lại, sự chủ động thâu tóm và tóc độ thâu tóm của doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nước ngoài vào Vệt Nam với tốc độ quá nhanh, họ quét qua những lĩnh vực chủ đạo nhất của thị trường. Tuy nhiên, thị trường nội địa còn rất nhiều ngành hàng và ngách thị trường cho phép doanh nghiệp thực hiện.
Năm 2019, sự vận động, thay đổi thói quen tiêu dùng có thể thấy hàng ngày, cảm nhận rất rành mạch trên từng ngành hàng và một thế hệ doanh nhân mới, đặc biệt là thế hệ trẻ có kiến thức quản trị và maketing đang đóng góp vào sự thay đổi này sẽ dẫn đến việc đào thải khỏi thị trường một lớp doanh nhân cũ không chịu thay đổi và không nhạy bén.
Với cá nhân, tôi thấy đây không chỉ là thời điểm tăng trưởng cao mà còn ổn định. Tôi tin tưởng trong khoảng 5 năm nữa sự tăng trưởng sẽ có tính bền vững. Chính vì vậy, 2019 là thời điểm dành cho những người chủ doanh nghiệp khởi nghiệp được trang bị đầy đủ kiến thức, làm sát việc, nhạy cảm và phải quyết đoán.