Nâng cấp của thuật toán là… con người

Diendandoanhnghiep.vn Từ lâu, thuật toán AI được coi là “hiểu rõ nhất” người dùng. Nhưng bây giờ, miễn phí thì được dùng AI, còn phải trả phí mới được “dùng” người thật.

 

Match Group, tập đoàn sở hữu hơn 20 ứng dụng và nền tảng hẹn hò bao gồm Tinder, Hinge, OKCupid từ lâu đã sử dụng thuật toán để nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng cũng như tăng khả năng thành công của các cặp đôi. Giờ đây, thuật toán này đã được bổ sung các tính năng “con người” hơn.

Với 5USD/ tuần, người dùng Match.com có thể tham vấn các chuyên gia, huấn luyện viên hẹn hò để chọn ra hai ứng viên “tiềm năng” dựa trên câu trả lời về các câu hỏi cá nhân của mỗi người. Match cho biết họ tạo ra tính năng này bởi vì đại dịch đã thúc đẩy những người độc thân sớm tìm kiếm nửa kia của mình.

Khi dịch bùng nổ, nhóm người dùng độc thân đã “đổ xô” vào các ứng dụng hẹn hò qua mạng. Mức sử dụng trò chuyện video của ứng dụng hẹn hò Bumble đã tăng 93% sau khi tình trạng khẩn cấp quốc gia được ban bố và Match đã thêm nhiều tính năng vào ứng dụng của mình.

 >>Thế hệ Z thay đổi cách hẹn hò theo kiểu 4.0

Tuy nhiên, phần doanh thu chủ yếu đến từ các dịch vụ trả phí như Tinder Gold và các đặc quyền như số lần quẹt không giới hạn. Tinder là ứng dụng hẹn hò có doanh thu số 1 trên toàn thế giới, với kỷ lục 10,4 triệu người dùng trả tiền trong quý trước. Việc xuất hiện con người để hỗ trợ mai mối có thể sẽ là bước đi tiếp theo hướng đến nhóm người dùng trả phí này.

Các thuật toán từ lâu đã cá nhân hoá các trải nghiệm trên quy mô rộng, bao gồm âm nhạc, chương trình giải trí và thậm chí là hẹn hò. Bây giờ, điều tạo nên sự khác biệt trong một thế giới đang được định hướng bằng thuật toán lại chính là con người.

Sau một thời gian để AI “phô diễn” sức mạnh về độ “hiểu biết” về con người với sự giúp sức của dữ liệu lớn, đến bây giờ, với tính năng mới này của Match, có vẻ như những công ty công nghệ “trùm” AI lại đang bắt đầu nhận ra, con người mới thực sự hiểu con người.

Các chuyên gia “cao cấp hơn thuật toán” mà Match vừa triển khai đang được coi là một lợi thế cạnh tranh cho các ứng dụng như Match. Có thể sắp tới thị trường sẽ chứng kiến nhiều ứng dụng sẽ triển khai các tính năng “con người” như thế này.

Chuyên gia marketing Philip Kotler từng nói: “AI thì ngầu, nhưng con người mới ấm áp”. Mà con người thì về lâu dài thường thích ấm áp hơn là ngầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cấp của thuật toán là… con người tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713580398 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713580398 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10