Nếu là người không muốn chờ đợi, các đại gia tậu Mercedes-Benz thời gian tới có thể phiền lòng

Diendandoanhnghiep.vn Không một mẫu xe nào trong đội hình Mercedes-Benz là không bị ảnh hưởng vì thiếu linh kiện.

Cơn sốt thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu đã khiến toàn bộ làng xe điêu đứng từ đầu năm 2021 tới nay và tình hình đang trở nên ngày một tồi tệ hơn. Các nhà máy lắp ráp xe toàn cầu bị đóng cửa tạm thời ngày một nhiều và ngay cả những tập đoàn với trữ lượng chip lớn như Toyota đến giờ cũng đã phải "toát mồ hôi hột".

Theo trao đổi của giới lãnh đạo Mercedes-Benz với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức, thương hiệu hạng sang số 1 thế giới này cũng sẽ buộc phải làm buồn lòng khách hàng toàn cầu khi xe bàn giao của hãng trong thời gian tới, nếu không phải hàng có sẵn, sẽ bị chậm với thời gian tối đa có thể lên tới hơn một năm tùy thuộc vào thị trường cũng như mẫu xe.

Nếu là người không muốn chờ đợi, các đại gia tậu Mercedes-Benz thời gian tới có thể phiền lòng vì điều này - Ảnh 1.

Theo tờ Reuters danh tiếng, CEO Daimler là Ola Kallenius cũng đã xác nhận thông tin trên với họ. Nguyên nhân cho thời gian chờ lâu được khẳng định là cầu cao nhưng nguồn cung bị hạn chế. Chip bán dẫn – linh kiện bị thiếu hụt nhiều nhất chỉ có thể được cung cấp đầy đủ cho làng xe toàn cầu từ 2023 trở đi nên tình hình sẽ chỉ có thể chuyển biến xấu trong thời gian tới.

Trước đó hồi tháng 8, Mercedes-Benz cũng đã xác nhận họ sẽ ngừng bán xe V8 trong năm 2022, tuy vậy nguyên nhân không phải là do thiếu hụt linh kiện mà là vì chất lượng của chúng khó lòng được đảm bảo để vừa mang lại khả năng vận hành tối ưu, vừa đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu và xả thải.

Dù vậy, tương lai của động cơ V8 vẫn sẽ được đảm bảo trong ít nhất 10 năm khi các khách hàng trung thành của AMG vẫn chưa sẵn lòng chia tay với trang bị này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nếu là người không muốn chờ đợi, các đại gia tậu Mercedes-Benz thời gian tới có thể phiền lòng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713905232 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713905232 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10