Ngân hàng ngại cho vay, doanh nghiệp nông nghiệp khó sản xuất lớn

Diendandoanhnghiep.vn Ông Trần Bá Dương cho biết, việc mở rộng sản xuất quy mô lớn của doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp khó khăn do nhiều ngân hàng thương mại quan ngại cho vay.

à

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) 

Trao đổi tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) đã đưa ra một số kiến nghị liên quan đến 2 lĩnh vực chính là cơ khí - ôtô và nông nghiệp, đây là những lĩnh vực mà doanh nghiệp này đang sản xuất kinh doanh mạnh mẽ.

Theo đó, ông Trần Bá Dương cho rằng, cần đảm bảo cân bằng cán cân thương mại và tiền tệ trong quá trình hội nhập của doanh nghiệp.

Đồng thời, xây dựng nền tảng và áp dụng nền tảng quản trị công nghiệp với công nghệ cao. Đặc biệt, chuyển đổi số hoá với tất cả các ngành. Chủ tịch Thaco cho rằng, sẽ rất tốn kém nếu số hoá không có bước đi phù hợp. Nhưng số hoá là yêu cầu của tất cả các ngành của chúng ta hiện nay trong bối cảnh hội nhập.

Công ty Cổ phần Sản xuất, Chế biến và Phân phối Nông nghiệp THADI (thuộc Tập đoàn Thaco)

Sơ chế sản phẩm chuối của Công ty Cổ phần Sản xuất, Chế biến và Phân phối Nông nghiệp THADI (thuộc Tập đoàn Thaco).

“Mong muốn Chính phủ đẩy mạnh lộ trình số hóa nền kinh tế. Có những chính sách hỗ trợ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, sản xuất linh kiện ôtô trong nước, tiến tới xuất khẩu, trở thành trung tâm sản xuất lớn”, ông Trần bá Dương nhấn mạnh.

Theo đó, Chủ tịch Thaco cho biết, dù Chính phủ đã tạo nhiều động lực, tuy nhiên, đề nghị Chính phủ có Nghị định hay Nghị quyết về xây dựng đội ngũ doanh nghiệp phát triển, bởi chúng ta đã bước sang giai đoạn đầu tư ra nước ngoài chứ không đơn thuần trong nước nữa.

Về lĩnh vực nông nghiệp, ông Dương cho biết việc vay vốn của doanh nghiệp lĩnh vực này còn khó khăn. Cụ thể, nhiều ngân hàng thương mại quan ngại cho vay trong khi tiềm năng của ngành nông nghiệp còn rất lớn. Việc vay vốn giúp nhiều doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp vươn lên sản xuất hàng hóa quy mô lớn.

“Nếu chúng ta trồng chuối 50-100 ha không ổn định cho xuất khẩu. Không thể xuất khẩu 5 container/ngày mà cần nhiều hơn thế. Quy mô lớn 300ha là một điểm mạnh và cơ hội trong thời gian tới”, ông Trần Bá Dương nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Trần Bá Dương cho rằng, cần đề cao tình thần hợp tác, liên kết. “Chúng tôi đã hợp tác thành công với HAGL, doanh nghiệp có gắng triển khai hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ vào cấu trúc tổ chức doanh nghiệp của chúng tôi”, ông Trần Bá Dương nhấn mạnh.

Cuối cùng, vị này mong muốn doanh nghiệp Việt góp phần giữ gìn, nâng cao hình ảnh trên trường quốc tế. Ngoài ra gây dựng các sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, chất lượng ổn định. “Gây ra tiếng xấu sẽ mất tất cả”, ông Dương nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng ngại cho vay, doanh nghiệp nông nghiệp khó sản xuất lớn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713953730 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713953730 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10