Ngành du lịch Đà Nẵng lại “lao đao”

Diendandoanhnghiep.vn Sau hàng loạt động thái của chính quyền và ngành di lịch TP, ngay sau khi phát hiện 2 ca bệnh tại Đà Nẵng, mọi hoạt động du lịch nơi đây đều... tạm dừng lại.

Ghi nhận tại các địa điểm du lịch khu vực cầu Rồng, chợ đêm Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê… tâm lý e ngại từ du khách và lo lắng của tiểu thương buôn bán tại đây là điều dễ nhận thấy.

Một khu du lịch tại Đà Nẵng thông báo tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19 ở Đà Nẵng tái bùng phát.

Một khu du lịch tại Đà Nẵng thông báo tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19 ở Đà Nẵng tái bùng phát.

Theo anh Phùng Văn Thuận, Giám đốc công ty CP Bảo Nguyên Food (BNF), “ngay khi nhận được thông tin về ca bệnh đầu tiên tại Đà Nẵng, thực sự, doanh nghiệp làm du lịch như chúng tôi rất buồn nhưng cũng hy vọng các cơ quan chức năng và ngành y tế sớm khoanh vùng, dập dịch để cuộc sống của người dân an toàn và môi trường du lịch trở lại trong lành”.

Nỗi niềm lo lắng của anh Thuận hoàn toàn có sơ sở khi anh cho biết, BNF vừa hoàn tất việc sửa chữa và đi vào hoạt động sân khấu tổ chức sự kiện, team building tại Công viên biển Đông sau thời gian dài đóng cửa do dịch COVID-19 hồi đầu năm 2020. Mới đây, hưởng ứng chiến lược kích cầu du lịch của ngành, BNF đã đầu tư tổ chức sân khấu kịch dành du khách và người dân địa phương tại số 1 An Nhơn 7 (quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng) nhưng giờ đây mọi nỗ lực dường như “đổ sông đổ biển”…

Ngay sau khi phát hiện do ca bệnh Covid-19 thứ 416 vào ngày 24/7 tại Đà Nẵng, tính đến trưa 26/7, mọi hoạt động du lịch tại đây đều dừng lại.

Ngay sau khi phát hiện do ca bệnh COVID-19 thứ 416 vào ngày 24/7 tại Đà Nẵng, tính đến trưa 26/7, mọi hoạt động du lịch tại đây đều dừng lại.

 

Còn theo ông ông Nguyễn Doãn Đông, Giám đốc Công ty Cơ khí Đường sắt Đà Nẵng (đơn vị vận hành chợ đêm Sơn Trà) lo lắng: “Tình hình buôn bán kinh doanh của các tiểu thương tại chợ đêm Sơn Trà mới chỉ “sáng sủa” được nửa tháng nay nhưng bây giờ dịch bệnh bùng phát dường như mọi nỗ lực của doanh nghiệp và các tiểu thương coi như lại bắt đầu…”.

Buồn bã chia sẻ, ông Đông lo lắng khi đời sống của người lao động hoạt động trong ngành du lịch tiếp tục bị ảnh hưởng kéo dài, doanh nghiệp chưa kịp vực dậy sau loạt khó khăn do dịch bệnh hồi đầu năm thì nay lại “gồng” tiếp và lo lắng sẽ “đứt gánh giữa đường” nếu tình hình cứ kéo dài.

Tuy nhiên, tin tưởng vào nỗ lực của người dân và chính quyền Tp Đà Nẵng, ông ông Trương Đình Đức, Trưởng văn phòng Hội Doanh nhân tư nhân khu vực miền Trung khẳng định: “Dịch bệnh xảy ra là điều không mong muốn, tuy nhiên, với nỗ lực của đội ngũ y tế cũng như người dân và chính quyền TP, tôi tin rằng bằng ý chí quyết tâm sẽ giúp doanh nghiệp và người lao động vượt qua mọi khó khăn”.

Cụ thể, ông Đức chia sẻ, dịch COVID-19 xảy ra không riêng gì Đà Nẵng mà ảnh hưởng trên cả nước và thế giới, vì vậy, chúng ta cần học cách đối đầu và tìm cách tự bảo vệ bản thân gia đình và người lao động; tuân thủ nghiêm ngặt mọi nguyên tắc phòng chống dịch trong lao động sản xuất và vận hành… vì yếu tố an toàn sức khỏe luôn đặt lên hàng đầu. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo ngành du lịch: “yêu cầu đơn vị này làm việc với các đơn vị, kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch thực hiện tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7/2020 để đảm bảo an toàn cho khách và cộng đồng cho đến khi có thông báo mới...”

Và việc UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…) là việc làm cần thiết nhằm khoanh vùng dập dịch, đảm bảo các yếu tố an toàn cho sức khỏe người dân và môi trường kinh doanh du lịch an toàn, lành mạnh nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngành du lịch Đà Nẵng lại “lao đao” tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713905191 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713905191 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10