Nghệ An: Công ty Gia Thịnh Phát vẫn tiếp tục xây dựng dù đã bị... đình chỉ

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù chính quyền đã có văn bản xử phạt, đình chỉ nhưng dự án tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại của Công ty CP Gia Thịnh Phát (Nghệ An) vẫn tiếp tục xây dựng.

Xây dựng sai so với giấy phép đã được phê duyệt, vi phạm các quy định về trật tự đô thị, mất an toàn lao động trong công trường… nhưng chủ đầu tư dự án tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại tại 176, đường Nguyễn Du, khối 11, phường Bến Thủy, Tp Vinh là Công ty Cổ phần phát triển Gia Thịnh Phát (Cty CP Gia Thịnh Phát) vẫn bất chấp tất cả để tiếp tục triển khai thi công.

Dự án nhiều tai tiếng

Nhắc đến dự án “ôm” gần 4.000m2 đất vàng để xây dựng tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại cao tầng tại vị trí đắc địa của TP Vinh thì chẳng còn ai xa lạ.

Trước khi có thương vụ mua bán chuyển nhượng số đất vàng nói trên, chủ đầu tư cũ là Công ty cổ phần Lương thực Thanh Nghệ Tĩnh đã được UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định số 2453/QĐ-UB.ĐC đồng ý cho đơn vị này được thuê 3.772,0m2 đất kể ngày 1/10/2004 diện tích là 3.772,0m2 với thời hạn thuê đất 20 năm.

Mặc dù tồn tại nhiều sai phạm liên quan đến trật tự đô thị nhưng chủ đầu tư là Cty Gia Thinh Phát vẫn cố tình phớt lờ

Mặc dù tồn tại nhiều sai phạm liên quan đến trật tự đô thị nhưng chủ đầu tư là Cty Gia Thinh Phát vẫn cố tình phớt lờ

Phải mất 6 năm sau, chủ đầu tư là Công ty CP Lương thực Thanh Nghệ Tĩnh mới động thổ triển khai xây dựng nhưng đến tháng 3/2013 thì ngừng thi công. Kể từ đó, công trình này rơi vào cảnh dở dang khi chỉ thi công đến tầng thứ 4 (bao gồm cả tầng hầm) rồi “án binh bất động” nhiều năm tục khiến dư luận bức xúc.

Đến ngày 14/7/2017, dự án này đã phải “đổi chủ” để chuyển nhượng cho toàn bộ tài sản trên đất và 3.772,0m2 đất vàng cho Cty CP Gia Thịnh Phát tại hợp đồng số 1407/2017/HĐMBTS-TNT với số tiền 45,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình triển khai xây dựng, Cty Gia Thịnh Phát đã liên tục mắc phải nhiều sai phạm “tai tiếng” vì thi công sai so với giấy phép xây dựng, vi phạm các quy định về trật tự đô thị, để xảy ra tình trạng mất an toàn lao động…

Quyết định số 1235/QĐ-QLĐT “Về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị” đối với dự án

Quyết định số 1235/QĐ-QLĐT “Về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị” đối với dự án

Cụ thể, ngày 29/12/2017, Phòng Quản lý đô thị Tp Vinh ra Quyết định số 1235/QĐ-QLĐT “Về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị” đối với dự án này vì đã tự ý thay đổi kích thước trụ, dầm và mặt bằng phân phòng từ 16 căn hộ thành 18 căn hộ từ tầng 04 đến tầng 05 của toà nhà.

Ngày 05/01/2018, UBND TP Vinh ra Quyết định số 101/QĐ-XPVPHC đối với Cty Gia Thịnh Phạt số tiền 45 triệu đồng vì những vi phạm nêu trên.

Quyết định số 101/QĐ-XPVPHC đối với Cty Gia Thịnh Phạt số tiền 45 triệu đồng

Quyết định số 101/QĐ-XPVPHC đối với Cty Gia Thịnh Phạt số tiền 45 triệu đồng

Trước đó, vào chiều tối 28/12/2017, tại công trường xây dựng này cũng đã làm rơi 01 thanh sắt dài khoảng 02m xuống lều quán của chợ Bến.

Tiếp đó, vào sáng ngày 7/5/2018, công trình này cũng đã làm rơi 01 thanh sắt dài khoảng 3,5m từ toà nhà đang xây dựng xuống khu vực chợ Bến Thuỷ. Mặc dù không gây thương vong về người nhưng đã khiến nhiều người hoảng loạn, bức xúc.

Chủ đầu tư có xem thường pháp luật?

Với những sai phạm xảy ra tại dự án tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại số 176 Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ đã bị các cơ quan chức năng lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình phớt lờ các quy định của pháp luật.

Mới đây nhất, vào ngày 11/05/2018 cũng với “điệp khúc” cũ về vi phạm tự ý thay đổi kích thước trụ, dầm và mặt bằng phân phòng đã bị Đội quản lý trật tự đô thị lập biên bản yêu cầu đình chỉ nhưng hiện nay công trình vẫn ngang nhiên thi công, bất chấp những sai phạm của mình.

Khi phóng viên gọi điện, liên hệ với ông Lê Văn Hải – Giám đốc Cty Gia Thịnh Phát trao đổi về những sai phạm liên quan đến công trình mà đơn vị đang thi công thì vị này tỏ ra bất hợp tác.

Khi phóng viên hỏi về vấn đề mất an toàn lao động chẳng may để ra tai nạn chết người tại dự án của Cty Gia Thịnh Phát đang thi công trong thời gian qua thì ông Lê Văn Hải trả lời ngắn gọn là “Tôi (ông Lê Văn Hải – PV) chịu trách nhiệm”.

Còn việc tự ý xây dựng sai so với thiết kế đã được phê duyệt thì ông Lê Văn Hải trả lời là đã dừng và không xây từ 16 phân phòng thành 18 phân phòng nữa?! Phóng viên thắc mắc tại sao dự án đã bị đình chỉ để khắc phục những tồn tại sai phạm liên quan nhưng công trình vẫn đang tiến hành thi công xây dựng thì ông Lê Văn Hải trả lời bao biện rồi tắt máy.

Với những sai phạm đầy “tai tiếng” nhưng chủ đầu tư dự án xây dựng tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại cao 25 tầng tại số 176 đường Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ, TP Vinh vẫn cố tình tái phạm mà không khắc phục đã khiến dư luận bức xúc.

Câu hỏi đặt ra liệu chế tài xử phạt trong hoạt động xây dựng có đủ mạnh? 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công ty Gia Thịnh Phát vẫn tiếp tục xây dựng dù đã bị... đình chỉ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713527405 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713527405 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10