Nghề nào cũng có thể xuất khẩu!

Diendandoanhnghiep.vn Nghề nào cũng có thể toàn cầu hóa, xuất khẩu, iếm ngoại tệ về cho đất nước, miễn là chúng ta dám nghĩ, dám làm, sáng tạo không ngừng, tích lũy đủ tri thức và nội lực.

Tôi có anh bạn học phổ thông, cùng đi bộ đội theo lệnh tổng động viên, anh đã tốt nghiệp sĩ quan Pháo binh, sau lại tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP HCM (ngành Cơ khí), Đại học Kinh tế TP HCM (ngành Ngoại thương), bằng MBA Đại học thương mại, bằng cao học về Công nghệ Môi trường (HVKTQS-MTA). Nhưng nghề chính từ hai chục năm nay của anh lại là phong thủy.

Thời những năm đầu 1990, khi tôi xây căn nhà đầu tiên ở phố Đào Tấn, anh từ TP HCM ra Hà Nội, đến nhà tôi chơi, vừa vào đến nhà, anh đi thẳng vào bếp, rút la bàn ra, đo đo, ngắm nghía một hồi rồi phán: “Bến kê sai hướng, quay lại”.

Tưởng anh chỉ đọc sách phong thủy, xem chơi chơi, ai ngờ hôm họp lớp, nghe bạn bè kể anh bây giờ là thầy phong thủy có tiếng ở TP HCM. Trong nghề phong thủy, người ta xếp thầy phong thủy ra 7 cấp, từ cấp 1 đến cấp 7. Các thày phong thủy Việt Nam thường chỉ đạt cấp 1 đến cấp 4, riêng anh đạt đến cấp 7. Nghe thông tin anh đạt cấp 7/7 trong nghề phong thủy, vì không trong nghề, ít thông tin, nên tôi nghe xong để đấy, thỉnh thoảng vào facebook anh xem.

Thật bất ngờ, suốt hơn hai tháng qua anh liên tục sang Mỹ, Malaysia, Australia để hành nghề phong thủy. Riêng Mỹ, anh ở đó cả tháng trời, dọc hết bờ Đông (Boston, New York, Philadelphia, Washington, D.C…), Las Vegas, Houston, sang dọc bờ Tây (Los Angeles, San Diego, Little Saigon, San Jose, San Francisco…). Hiện tại anh vẫn đang ở Sydney (Australia). Nghe nói giá xem phong thủy của anh lên đến 5 USD/m2.

Hóa ra trong thời đại tòa cầu hóa, chúng ta không chỉ xuất khẩu dầu mỏ, may mặc, giày da, thủy hải sản, lúa gạo, tiêu, điều, cà phê, đồ gỗ, thiết bị điện tử, phần mềm… mà nay còn thêm cả phong thủy.

Từ bài học xuất khẩu phong thủy của anh, tôi mới nghiệm ra rằng, ai cũng có cơ hội thành công, nghề nào cũng có thể toàn cầu hóa, xuất khẩu, iếm ngoại tệ về cho đất nước, miễn là chúng ta dám nghĩ, dám làm, sáng tạo không ngừng, tích lũy đủ tri thức và nội lực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghề nào cũng có thể xuất khẩu! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714056789 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714056789 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10