“Ngược dòng” trong đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù nằm trong vùng tâm dịch COVID-19 tại thị xã Đông Triều ở thời điểm đầu năm 2021, nhưng Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt vẫn duy trì được hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Đó là cú lội ngược dòng đại dịch ngoạn mục, khẳng định bản lĩnh của doanh nghiệp.

 Công ty CP Gốm Đất Việt vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trong bối cảnh dịch COVID- 19.

Công ty CP Gốm Đất Việt vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trong bối cảnh dịch COVID- 19.

Nhưng chính lúc ở giữa tâm dịch và những diễn biến phức tạp của đại dịch, thì tại Tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt, nhịp độ sản xuất vẫn khẩn trương, sôi động.

Kiên trì thực hiện “mục tiêu kép”

Nguyễn Văn Hùng, một công nhân có nhiều năm gắn bó với Gốm Đất Việt chia sẻ: "Chúng tôi không sợ COVID- 19, nhưng không chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Ai vào cơ quan, nhà máy đều phải rửa tay bằng thuốc sát trùng, đeo khẩu trang y tế thường xuyên, đo thân nhiệt. Do đó anh em ai cũng yên tâm làm việc và cống hiến!”. Lao động nhiệt tình và sáng tạo, tâm huyết với nghề, gắn bó với Công ty là đặc tính nổi trội của những cán bộ, công nhân Gốm Đất Việt. Vì lẽ đó mà năng suất lao động không ngừng tăng, sản phẩm làm ra không chỉ nhiều về số lượng mà còn tốt hơn về chất lượng. Thực tế cho thấy, kể từ khi thành lập vào ngày 25 tháng 01 năm 2010, lúc đó công suất thiết kế của Công ty cổ phần Gốm Đất Việt là bốn triệu m2/năm, sau hơn 1 thập kỷ phát triển, nay công suất của Công ty đã tăng gấp đôi lên tám triệu m2/năm. Công ty cổ phần gạch ngói Đất Việt lập kỷ lục Việt Nam năm 2020 về năng xuất, chất lượng sản phẩm gạch ngói nung với công nghệ lò nung tynen.

Sản phẩm của Gốm Đất Việt hiện đã có mặt ở tất cả 63 tỉnh thành phố, đồng thời Gốm Đất Việt mang thương hiệu Việt Nam đã được xuất khẩu sang 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong thời gian giãn cách do dịch, một số hợp đồng xuất khẩu gạch lát nền và ngói tạm ngừng, nhưng sản phẩm Gốm Đất Việt vẫn chuẩn bị sẵn sàng những mặt hàng xuất khi có điều kiện. Riêng trong nước, đầu ra thuận lợi hơn, nhưng cũng có khó khăn do đối tác ngừng xây dựng, hoặc việc vận chuyển hàng hóa gặp phải các chốt kiểm dịch, thì Công ty cử người đến tận nơi thông báo, phát tờ rơi, cam kết sẽ đưa hàng đến chân công trình - nếu có yêu cầu.

Có thể nói, Gốm Đất Việt đã thực hiện hoàn hảo hai mục tiêu kép, vừa chống dịch thành công, vừa ổn định và phát triển sản xuất, do đó vẫn bảo đảm nộp ngân sách từ đầu năm đến nay gần 40 tỷ đồng, vẫn trả lương đầy đủ cho gần 1.000 cán bộ, công nhân với thu nhập bình quân xấp xỉ 14 triệu đồng/người/tháng.

Xác nhận kỷ lục thế giới giữa tâm đại dịch

Từ những ngày đầu mới thành lập, Ban lãnh đạo Tổ hợp Công ty Gốm Đất Việt đã định hướng lấy khoa học làm gốc, làm đòn bẩy cho sự thành công và phát triển bền vững của Công ty, cùng với phương châm luôn luôn áp dụng khoa học công nghệ, cải tiến kỹ thuật, phát triển và phát triển hơn nữa để trở thành một doanh nghiệp ngày càng tiên tiến và hiện đại. Đến nay, Gốm Đất Việt đã có hàng trăm ý tưởng sáng tạo được áp dụng vào thực tế, để tạo nên những giá trị đặc sắc của riêng mình trong ngành sản xuất gạch ngói, đất sét nung Việt Nam.

Nói đến những thành tựu nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh của Gốm Đất Việt, không thể không nhắc đến Anh hùng lao động - Tiến sỹ danh dự - Thành viên của liên đoàn các nhà sáng tạo thế giới - Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Mâu. Tuy đã bước vào tuổi 70, những kinh nghiệm tích lũy được sau nhiều năm làm chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Công ty Viglacera Hạ Long, ông đã tập hợp được những cán bộ kỹ thuật đam mê với nghề đất sét nung để cùng nhau làm viết nên câu chuyện Gốm Đất Việt. Những thành tựu mới, một lần nữa chứng tỏ tài năng và ý chí của ông Mâu.

Khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành và làm ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thế giới, khiến hàng chục ngàn doanh nghiệp phá sản hoặc đóng băng, nhưng với những dấu ấn có giá trị của riêng mình, Gốm Đất Việt đã làm nên những thành tựu vượt bậc. Tháng 9/2020, Liên minh kỷ lục thế giới (WorldKings) đã xác lập 2 kỷ lục thế giới cho Gốm Đất Việt gồm “Đơn vị sở hữu dây chuyền sản xuất gạch cotto siêu mịn với nhiều chủng loại, màu sắc và vượt công suất thiết kế cao nhất thế giới” và “doanh nghiệp sản xuất gạch ngói, đất sét nung có nguồn nguyên liệu đất sét tại chỗ chất lượng tốt với trữ lượng lớn, sử dụng nhiều bằng độc quyền giải pháp hữu ích nhất để cho ra các sản phẩm gạch ngói khoa học và công nghệ chất lượng cao”.

Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, khoảng thời gian chưa dài những cũng đủ để Gốm Đất Việt - từ một doanh nghiệp tưởng chừng như thất bại ngay từ những ngày đầu “trứng nước”, đến nay sản phẩm Gốm Đất Việt đã được sử dụng trong nhiều công trình, từ biệt thự, nhà hàng, khách sạn… đến các công trình tâm linh bởi những nét đặc sắc, mang đậm đà bản sắc dân tộc quê hương đất nước.

Gốm Đất Việt cũng là một trong số doanh nghiệp tư nhân đầu tiên có tổ chức Đảng. Hơn 130 đảng viên ở hai Đảng bộ Công ty thực sự là lực lượng nòng cốt thực hiện các chủ trương, phương án sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp Gốm Đất Việt. Trước mắt, Gốm Đất Việt vẫn còn không ít khó khăn, trở ngại, thậm chí cả những thiếu sót trong quá trình vươn lên, nhưng những gì đã có cũng đủ chứng minh đây là một hình mẫu doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu của thời kỳ mới.

"Có những lúc thăng trầm, nhưng Gốm Đất Việt vẫn quyết tâm doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Mỗi năm nộp ngân sách nhà nước từ 45 - 50 tỷ đồng, thu nhập của người lao động ổn định, năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 trung bình 12 ÷ 14 triệu đồng/người/tháng" - Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gốm Đất Việt chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Ngược dòng” trong đại dịch tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714057077 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714057077 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10