Người dân Mỹ nghĩ gì về Tổng thống Mỹ Donald Trump?

Diendandoanhnghiep.vn Tăng trưởng kinh tế cao, tỷ lệ thất nghiệp giảm, thị trường chứng khoán nhiều lần lên đỉnh, và Luật thuế sửa đổi được thông qua là những dấu ấn quan trọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm nắm quyền đầu tiên. Tuy nhiên, người Mỹ có đánh giá cao ông Trump sau những thành tựu này?

Người dân Mỹ không thích ông Trump?

Người dân Mỹ không thích Tổng thống Mỹ Donald Trump?

Đó là nội dung chính cuộc khảo sát “Người Mỹ nghĩ như thế nào về nền kinh tế năm 2017 và Tổng thống Mỹ Donald Trump” do Đại học Quinnipiac thực hiện từ ngày 5-9/1 và được công bố mới đây.

Cụ thể, 66% trên tổng số 1.106 người dân Mỹ đánh giá nền kinh tế Mỹ rất tốt và tốt, cao hơn 3 điểm phần trăm so với cuộc khảo sát tương tự được thực hiện vào tháng 12/2017. Đây cũng là kết quả cao nhất sau 17 năm tính từ lần đầu tiên cuộc khảo sát này được thực hiện vào năm 2001. Tuy nhiên, số người Mỹ không ủng hộ Người đứng đầu Nhà Trắng sau một năm cầm quyền lên tới 59% và số cử tri ủng hộ chỉ dừng lại ở mức 36%.

Kết quả cuộc khảo sát này cho thấy, rõ ràng những gam màu sáng trong bức tranh nền kinh tế Mỹ vẫn không đủ để người Mỹ ủng hộ ông Trump như trước đó.

Kết quả cuộc khảo sát của trường Đại học Quinnipiac  cũng đã được ông Trump chia sẻ trên Tweet với nội dung: “66% người Mỹ cho rằng nền kinh tế Mỹ rất tốt và tốt. Đây là kết quả cao nhất từ trước đến nay mà cuộc khảo sát có được”. Dòng trạng thái này đã thu hút được gần 100 nghìn lượt quan tâm và hơn 20 nghìn lượt phản hồi.

Ông Tim Malloy, Trợ lý Giám đốc cuộc khảo sát của trường đại học Quinnipiac cho biết: “Trong trường hợp này, quan điểm của người Mỹ đã rất rõ ràng rằng ông Trump đã tạo ra được những thành tựu trong nền kinh tế Mỹ như ông đã hứa khi tranh cử. Tuy nhiên, việc cử tri Mỹ có thích ông Trump hay không thì đây lại là câu chuyện khác”.

Cụ thể, cuộc khảo sát đã chỉ ra chi tiết rằng, 39% cử tri được hỏi trong cuộc khảo sát cho rằng, Tổng thống Mỹ Donlad Trump không có kỹ năng lãnh đạo tốt, 34% cho rằng ông Trump không đáng tin và 38% cho rằng ông không quan tâm đến tầng lớp trung lưu.

Ông Malloy nhận định, những phản ứng từ cử tri trong cuộc khảo sát cho thấy người Mỹ vẫn chưa thể có mối quan hệ tốt hơn với Tổng thống Mỹ bất chấp nền kinh tế Mỹ đang trên đà tăng trưởng”.

Ngoài ra, cuộc thăm dò cũng có sự so sánh về trách nhiệm đối với nền kinh tế Mỹ của Tổng thống tiền nhiệm  Barack Obama là 49% trong khi ông Donald Trump chỉ là hơn 40%.

Trước thông tin về cuộc khảo sát này, Nhà Trắng chưa có bất kỳ thông tin phản hồi nào liên quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Mỹ nghĩ gì về Tổng thống Mỹ Donald Trump? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713908572 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713908572 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10