NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm áp chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng người xứ Thanh”

Diendandoanhnghiep.vn Chia sẻ vất vả với lực lượng tuyến đầu chống dịch nhóm thiện nguyện Phúc Lâm chung tay vơi Chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng người xứ Thanh” gửi đến các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Với tinh thần chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhóm thiện nguyện Phúc Lâm đã tổ chức Chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng người xứ Thanh” các thành viên cùng vào bếp nấu những suất cơm với giá “0 đồng” gửi đến các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

bmnm

Thành viên của nhóm thiện nguyện Phúc Lâm chuẩn bị các suất cơm 

Anh Hoàng Quốc Việt, Trưởng nhóm thiện nguyện Phúc Lâm cho biết: Nhóm có hơn 20 thành viên, kể từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhóm đã tổ chức nhiều chương trình như: Trao tặng các trang thiết bị y tế, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, đường, sữa… gửi các chốt kiểm soát dịch, các địa phương, cũng như kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Nam ruột thịt.

Chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng người xứ Thanh” với những suất cơm “0 đồng” gửi đến các chốt kiểm soát dịch COVID-19 sẽ được nhóm thiện nguyện tổ chức cho đến hết ngày 16/9. Mỗi ngày, nhóm sẽ đưa các suất cơm, đồ uống đến các chốt 4 lần (trong đó có 2 bữa ăn phụ sáng, tối và 2 bữa ăn chính là trưa và chiều).

bnbn

Các suất ăn được nhóm thiện nguyện chuẩn bị đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm

Cũng theo anh Việt, để đảm bảo dinh dưỡng, thực đơn món ăn phù hợp, phong phú và an toàn vệ sinh thực phẩm, nhóm thiện nguyện đã đấu mối với nhà hàng lẩu Dì Béo (số 66, Ngô Quyền, phường Điện Biên) chịu trách nhiệm nấu ăn, lên món hàng ngày. Riêng nguồn thực phẩm, nhóm đã kêu gọi tài trợ từ Công ty TNHH Phú Gia, Công ty sữa tươi 36.

Được biết, sau khi chương trình nấu ăn hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch kết thúc, nhóm thiện nguyện Phúc Lâm sẽ tiếp tục chương trình vào bếp nấu những suất cơm miễn phí gửi đến các bệnh nhân tại bệnh viện Nhi, bệnh viện Ung bướu… góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tình

Tình nguyện viên của nhóm thiện nguyện Phúc Lâm đưa các suất cơm đến các chiến sĩ tại chốt trực

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hoàng Văn Sơn, Đội trưởng đội Tổng hợp, Công an TP.Thanh Hóa cho biết: Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm việc giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã thành lập 8 chốt kiểm soát dịch đóng ở các cửa ngõ ra vào. Để duy trì hoạt động kiểm soát liên tục 24/24 giờ, 8 chốt được được biên chế 192 đồng chí. Lâu nay, những bữa ăn hàng ngày anh em các chốt đều phải tự túc.

"Trước những khó khăn, vất vả của các anh em trực chốt, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ đồng hành cùng chúng tôi chống dịch. Việc làm ý nghĩa, thiết thực của nhóm thiện nguyện Phúc Lâm đã góp phần động viên tinh thần lực lượng các chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", ông Sơn nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm áp chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng người xứ Thanh” tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713490092 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713490092 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10