NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm lòng gian hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch

Diendandoanhnghiep.vn Một số gian hàng thực phẩm trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức chương trình đổi rác phế liệu lấy thực phẩm nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn và lan toả thông điệp bảo vệ môi trường.

Nhằm lan tỏa tình yêu thương môi trường, bảo vệ không gian sống thêm lành mạnh, từ ngày 22.9 vừa qua UBND Quận Đống Đa đã kết hợp cùng Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển nông thôn Việt Nam (E&CVN) phát động và triển khai Chương trình Đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch.

Anh Đỗ Bá Tú thành viên ban tổ chức chương trình thông tin: “Thực phẩm sử dụng để trao đổi với người dân được chúng tôi cẩn trọng lựa chọn và có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Tiêu chí thực phẩm phải là thực phẩm tươi sạch chất lượng cao tiêu chuẩn Vietgap, đã qua kiểm định, đảm bảo an toàn thực phẩm, không chất bảo quản, không thuốc trừ sâu, không thuốc tăng trưởng".

Thêm vào đó, gian hàng cũng đa dạng các loại thực phẩm khác nhau: Thịt, cá, rau của quả, thủy hải sản các loại... để người dân lựa chọn.Nhiều trường hợp là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đến đây, chúng tôi còn tặng miễn phí thực phẩm cho họ để động viên vượt qua mùa dịch. Chương trình không chỉ giúp nông dân có nơi tiêu thụ sản phẩm, người tiêu dùng có thực phẩm tươi, sạch mà còn góp phần gìn giữ môi trường xanh hơn, đẹp hơn”, anh Tú thông tin.

Tại cửa hàng, mỗi kg bìa carton, túi nilon được mua lại giá 3.000 đồng, một kg nhựa tái chế, sắt vụn giá lần lượt 3.500 đồng đến 9.000 đồng, vỏ chai nhựa được mua với giá 200 đồng. Tất cả phế liệu đều được người dân phân loại trước ở nhà. Mang đến cửa hàng được phân loại thêm lần nữa rồi đóng bao, cuối ngày có xe đến thu gom. Số tiền từ việc bán phế liệu người dân có thể dùng để quy đổi ra lượng thực phẩm tương ứng.

Mỗi ngày gian hàng thu mua trung bình từ 100 đến 150 kg phế liệu, thậm chí có ngày lên đến hơn 200 kg.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm lòng gian hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713446140 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713446140 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10