NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm lòng những mớ rau, quả bí tiếp tế vùng cách ly

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi, chị em phụ nữ tại các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã gom góp hàng tấn rau củ quả và gà, vịt... tiếp tế cho vùng cách ly.

Tại Hà Tĩnh những ngày qua, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân "tay xách nách mang' gạo, bó rau vườn, gà, vịt… đến hỗ trợ cho các vùng cách ly do dịch Covid-19.

Người dân mang những thực phẩm trong nhà đến tiếp tế cho vùng cách ly

Người dân mang những thực phẩm trong nhà đến tiếp tế cho vùng cách ly

Thắng Hòa là một trong những thôn nằm trong vùng cách ly của xã Tân Lâm Hương từ ngày 7/6 do có ba ca mắc Covid-19 tại địa phương này. Thế nhưng, để góp phần tiếp tế cho các khu cách ly trên địa bàn, người dân vẫn ra vườn hái từng bó rau, gom góp từng quả trứng đến ủng hộ.

Chị Nguyễn Thị Lý, thôn Thắng Hòa vừa mang 10kg gạo cùng các loại rau hái được trong vườn đến góp cùng chi hội phụ nữ thôn. “Nhà tôi có gì góp nấy thôi, vườn rộng nên cũng trồng được một số rau trong vườn. Chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để người dân ổn định cuộc sống”, chị Lý nói.

Những bó rau, quả bí... được chắt chiu gửi đến khu cách ly

Những bó rau, quả bí... được chắt chiu gửi đến khu cách ly

Chị Bùi Thị Tâm, Chủ tịch Phụ nữ xã Tân Lâm Hương là người đi đầu trong công tác vận động chị em góp rau muống, cải, dền và đu đủ, bí… Chị Tâm chia sẻ: “Để đảm bảo thực phẩm cho các khu cách ly, chúng tôi phân chia mỗi chi hội sẽ quyên góp một ngày. Chị em ai cũng đồng lòng đóng góp, nhiều cụ già trong xóm không ngần ngại gom góp rau củ hỗ trợ các khu cách ly trên địa bàn”.

Không chỉ riêng xã Tân Lâm Hương mà tại các địa phương khác của huyện Thạch Hà, Hương Khê, Vũ Quang... cũng gom góp thực phẩm từ trong vườn nhà đưa xuống các điểm chốt chặn, tiếp tế cho người dân đang phải cách ly.

Sau hai giờ phát động, huyện Hương Khê đã huy động được hàng tấn rau, củ quả,

Sau hai giờ phát động, huyện Hương Khê đã huy động được hàng tấn rau, củ quả,

Tại huyện Thạch Hà, sau khi phát động chương trình “Nông sản sạch 0 đồng”, người dân đã hỗ trợ cho vùng dịch bị phong tỏa hơn 5 tấn củ quả và rau sạch. Toàn bộ thực phẩm này nhanh chóng được chuyển đến các vùng cách ly.

Sau hai giờ phát động, huyện Hương Khê cũng huy động được 2.100 kg bầu bí, đu đủ, 153kg đậu lạc, 30 buồng chuối, 200kg gạo, 60kg rau… chở xe đưa xuống ủng hộ người dân TP Hà Tĩnh. Chị em trong hội “có gì góp nấy”, tất tả mang thực phẩm đến góp cho kịp chuyến xe. Sau khi gom đủ một chuyến xe, hội chuyển xuống các điểm chốt chặn cửa ngõ thành phố. Lực lượng chức năng tiếp nhận để tiếp tế cho người dân đang bị phong tỏa, cách ly.

Toàn bộ được chất lên xe chuyển đến các chốt kiểm soát tại cửa ngõ vào thành phố

Toàn bộ được chất lên xe chuyển đến các chốt kiểm soát tại cửa ngõ vào thành phố

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính từ ngày 4/6 đến ngày 13/6, địa phương này đã ghi nhận 42 ca nhiễm Covid-19, chỉ riêng ngày 13/6 ghi nhận 11 ca mắc mới. Lực lượng chức năng cũng thiết lập vùng cách ly y tế tại nhiều địa phương để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Ấm lòng những mớ rau, quả bí tiếp tế vùng cách ly tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713241723 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713241723 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10