NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: "Đội xe ôm an toàn" chuyên giúp đỡ các nạn nhân bị tai nạn

Diendandoanhnghiep.vn Mỗi khi có sự cố, những tình nguyện viên lại có mặt kịp thời để sơ cấp cứu giúp những nạn nhân gặp tai nạn.

Nghề nghiệp chủ yếu của những tình nguyện viên là chạy xe ôm, song trên từng chặng đường họ luôn tìm cách để giành lại sự sống cho các nạn nhân không may gặp tai nạn.

Xuất phát từ “Chương trình Dự án kiểm soát thương tích” do tổ chức Counterpart International tài trợ, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã thành lập “Đội xe ôm an toàn” trên địa bàn các phường của TP. Đà Nẵng vào tháng 7.2006.

đ

Hằng ngày, đội xe ôm vẫn túc trực trên tuyến đường quốc lộ 1A từ 5h sáng đến 21h tối, vừa bắt khách, vừa quan sát tình hình giao thông để ứng cứu người bị nạn.

Qua đó, Đội xe ôm an toàn phường Hòa Hiệp Bắc, là một trong những đội xe ôm an toàn cho đến nay vẫn còn duy trì hoạt động, tuy Dự án này đã kết thúc từ lâu (năm 2009). Với mục đích là sơ cấp cứu ban đầu cho người bị tai nạn, giờ đây đã trở thành niềm tin cậy của người tham gia giao thông trên các cung đường.

Hằng ngày, đội xe ôm vẫn túc trực trên tuyến đường quốc lộ 1A từ 5h sáng đến 21h tối, vừa bắt khách, vừa quan sát tình hình giao thông để ứng cứu người bị nạn. Mặc dù kinh tế không dư giả gì, thu nhập bình quân chỉ 1,5 triệu đồng/ tháng nhưng họ đều rất giàu lòng nhân ái, sẵn sàng từ bỏ công  việc chính của mình để làm công tác tình nguyện.

Có khi gặp tai nạn trên đường đưa đón khách, các anh sẵn sàng nhượng lại khách cho các tài xế khác, còn mình lập tức lao vào giúp đỡ cho nạn nhân. Nhiều lúc thiếu bông gạc, oxygia.., các anh lại bỏ tiền túi ra mua để sơ cấp cứu kịp thời . Không chỉ hỗ trợ người bị nạn trên địa bàn phường mà trên nhiều tuyến đường đi vùng sâu, vùng xa các anh luôn áp dụng những kiến thức đã học được giúp người bị nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Ông Đặng Thanh Kinh " Đội trưởng đội xe ôm an toàn phường Hòa Hiệp Bắc, chia sẻ:  " Chúng tôi luôn túc trực trên mọi tuyến đường để chia sẻ nỗi đâu cho người đi đường. Và chỉ mong đừng có tai nạn xảy ra, nhìn nhiều cảnh thương tâm lắm, xót xa không cầm lòng được".

Hiện tại, nhóm vẫn cố gắng duy trì ở 3 điểm nóng trên cung đường. Đó là ngã ba Trường Giao thông 5 - cầu Nam Ô, đèo Hải Vân và ngã ba Quốc lộ đường Nguyễn Văn Cừ lên hầm Hải Vân.

Đại diện Đội xe ôm an toàn hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang… tại chốt điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19, hồi tháng 8.2020 tại đường vào hầm Hải Vân.

Đại diện Đội xe ôm an toàn hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang… tại chốt điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19, hồi tháng 8.2020 tại đường vào hầm Hải Vân.

Từ khi thành lập, Đội không chỉ sơ cấp cứu cho nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông, tạo niềm tin cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này, mà còn có những đóng góp trong các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện tại địa phương...

Đội trưởng Đặng Thanh Kinh kể, trong suốt hơn 14 năm qua, Đội xe ôm an toàn đã sơ cứu cho không biết bao nhiêu trường hợp nạn nhân bị tai nạn.

Bên cạnh việc chạy xe ôm, sơ cấp cứu ban đầu khi xảy ra tai nạn giao thông, nhiều thông tin về các vụ tai nạn giao thông do đội cung cấp kịp thời, đã giúp nhiều cho cơ quan chức năng và lực lượng cảnh sát giao thông khi xử lý, giải quyết các vụ việc.

Ngoài ra, khi Đà Nẵng có ca nhiễm COVID-19 diễn biến phức tạp, các thành viên của Đội xe ôm an toàn đã kề vai, sát cánh cùng các lực lượng tại những chốt chặn cửa ngõ ra vào thành phố, hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn… cho các điểm chốt chặn này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: "Đội xe ôm an toàn" chuyên giúp đỡ các nạn nhân bị tai nạn tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720685 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720685 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10