Nguyễn Hoàng Group nói gì về việc mua cổ phần Đại học Hoa Sen?

Diendandoanhnghiep.vn Theo tin từ Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), Tập đoàn này đã đồng ý mua lại một số cổ phần của Đại học Hoa Sen (HSU).

Nguồn tin từ Nguyễn Hoàng Group cho biết có khá nhiều thông tin mà Tập đoàn tiếp nhận cho rằng NHG đã mua lại một số cổ phần của Trường Đại học Hoa Sen? Các câu hỏi nảy sinh là NHG đã nắm giữ bao nhiêu phần trăm cổ phần HSU? Việc mua cổ phần đã hoàn tất, bàn giao chưa? Có tiến hành đại hội cổ đông bất thường không? Chính sách của trường có gì thay đổi? Nhân sự Hiệu trưởng có thay đổi hay NHG sẽ làm gì để ổn định trường?...

Liệu Đại học Hoa Sen có

Liệu Đại học Hoa Sen có "tiếp bước" HIU để thực thi một cuộc M&A mới?

Theo đó, Nguyễn Hoàng Group thông tin cụ thể: Trong thời gian gần đây, đã có một số cổ đông của HSU tiếp cận Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và mong muốn chuyển nhượng lại cổ phần của họ tại HSU. Nguyễn Hoàng Group cho rằng đây cũng là cơ hội để thực hiện những điều tốt đẹp cho Hoa Sen nên đồng ý mua lại cổ phần HSU từ họ. "Song hiện nay chúng tôi cũng chưa xác định số lượng cổ phần là bao nhiêu vì đây là cả một quá trình đàm phán riêng rẽ với cổ đông hiện hữu. Và trên thực tế, quá trình đàm phán cũng có trường hợp thành công hoặc không. Tỷ lệ cổ phần thế nào tùy thuộc vào việc chuyển nhượng lại của các cổ đông nên bản thân chúng tôi cũng không tự quyết định được điều này, việc chuyển nhượng cũng mất nhiều thời gian nên không nói trước được thời điểm kết thúc. Việc có đại hội cổ đông bất thường hay không chắc chắn sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật", thông tin cho biết.

Theo đánh giá của Nguyễn Hoàng, Đại học Hoa Sen là một Trường đào tạo có chất lượng tốt và Tập đoàn luôn mong muốn Hoa Sen tiếp tục phát triển. Vì vậy, Nguyễn Hoàng tin tưởng Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban giám hiệu nhà trường sẽ đề ra các phương hướng cụ thể để đưa trường phát triển đi lên một tầm cao mới.

Ngoài ra, liên quan đến công tác nhân sự, trong đó có các nhân sự chủ chốt như Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng, theo quy định sẽ do Đại hội đồng cổ đông, HĐQT đề xuất và được UBND TP.HCM công nhận. Việc này Nguyễn Hoàng chưa có thẩm quyền để nói đến.

Nguyễn Hoàng cũng cho biết việc làm gì để ổn định và phát triển trường sẽ là nhiệm vụ chính của Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường. Lãnh đạo nhà trường sẽ phát huy tối đa những điểm mạnh mà trường hiện có, đồng thời sẽ có những giải pháp đột phá để đưa nhà trường phát triển một cách nhanh nhất.

Với những thông tin chia sẻ này, giới quan sát đánh giá rất có khả năng Nguyễn Hoàng Group và Đại học Hoa Sen có thể đang trong giai đoạn xúc tiến hình thành một mối "lương duyên" mới, qua đó Nguyễn Hoàng sẽ mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng và đóng hướng tích cực hơn ngay tại một địa chỉ giáo dục có tiếng tại khu vực. 

Trước đó, Đại học Hoa Sen cũng đã trải qua một thời gian với các tranh chấp, xung đột lợi ích giữa các cổ đông, cựu Lãnh đạo cũ và mới đi vào ổn định trở lại trong thời gian gần đây, nhưng vẫn tiếp tục khẳng định được vị thế của một trong những địa chỉ giáo dục thông qua số lượng và chất lượng tuyển sinh đầu vào năm gần nhất rất tích cực. 

Được biết, Nguyễn Hoàng hiện đang là tập đoàn Giáo dục đầu tư xây dựng và vận hành tới gần 40 cơ sở giáo dục tại 15 tỉnh, thành phố, đào tạo gần 40.000 học sinh – sinh viên trong hệ thống 7 thương hiệu giáo dục. Tập đoàn này cũng đã dày dạn kinh nghiệm M&A với thương vụ đầu tư điển hình trong khối đại học là Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng – HIU.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nguyễn Hoàng Group nói gì về việc mua cổ phần Đại học Hoa Sen? tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727469 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727469 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10