Nhà báo tham gia hỗ trợ khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện vừa được xếp hạng là một trong 3 đơn vị triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa được xếp hạng là một trong 3 đơn vị triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

 Festival Khởi nghiệp trở thành sự kiện quan trọng nhất của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

Festival Khởi nghiệp trở thành sự kiện quan trọng nhất của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

Đây là công bố mới nhất trong Báo cáo Đổi mới Sáng tạo và Đầu tư Công nghệ Việt Nam 2020 do Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures vào ngày 31/5/2021. Công bố phản ánh đúng sự nỗ lực của những người tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia – một chương trình có thâm niên lâu nhất về khởi nghiệp ở Việt Nam với gần 20 năm.

Từ khởi nghiệp truyền thống đến đổi mới sáng tạo

Nếu những năm đầu tiên, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia chỉ dừng lại ở cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên thì những năm sau này, nhiều nội dung mới đã xuất hiện gồm đào tạo, giao lưu – chia sẻ kinh nghiệm, diễn đàn khởi nghiệp – bàn về cơ chế chính sách thu hút sự tham gia đông đảo của các đối tượng khác nhau: thanh niên – sinh viên, bộ đội xuất ngũ, doanh nghiệp trẻ,...

Trong lời phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan tại Festival Khởi nghiệp 2010 đã nhấn mạnh: “Qua Chương trình Khởi nghiệp đã xuất hiện nhiều nhà quản trị, nhà kinh doanh giỏi. Điều này ghi nhận Chương trình Khởi nghiệp đã thực sự là sân chơi bổ ích, là vườn ươm ý tưởng cho thế hệ trẻ Việt Nam”. Lời phát biểu như động viên, khích lệ những người tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp càng suy ngẫm và không ngừng cải thiện nội dung trong bối cảnh khởi nghiệp bắt đầu được quan tâm.

Tháng 6 năm 2015, được sự chỉ đạo của VCCI và Ban Kinh tế Trung ương, DĐDN đã tổ chức thành công Diễn đàn Khởi nghiệp lần đầu tiên bàn về Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho các startup của Việt Nam. Diễn đàn đã thực hiện liên tục các năm qua, góp phần quan trọng kết nối cộng đồng doanh nghiệp tham gia xây dựng các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020 được xem là một điểm nhấn quan trọng của chuỗi diễn đàn.

 Thành phần hệ sinh thái Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

Thành phần hệ sinh thái Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

Hoàn thiện hệ sinh thái

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã qui tụ mạng lưới các chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – lực lượng trực tiếp tham gia giảng dạy, hoặc làm diễn giả để thay đổi tư duy nhận thức khởi nghiệp cho cộng đồng. Thông qua triển khai các sự kiện diễn đàn, hội nghị kết nối, giao lưu, Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng khởi nghiệp (nhà đầu tư, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, vườn ươm, địa phương, trường đại học…), quan trọng hơn cả là sự vào cuộc của các bộ, ban ngành liên quan.

Hiện tại, Chương trình đã xây dựng và hoàn thiện được một hệ sinh thái với các thành phần: 02 Hội đồng hỗ trợ khởi nghiệp, các vườn ươm, các tổ chức huấn luyện khởi nghiệp, hơn 30 tỉnh thành, hơn 150 trường Đại học/Cao đẳng trên toàn quốc.

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia còn dành được sự quan tâm, hợp tác của các tổ chức quốc tế. Chương trình Phát triển Liên hiệp Quốc UNDP phối hợp với DĐDN cùng triển khai dự án tạo môi trường kinh doanh công bằng cho doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, DĐDN đã ký kết hợp tác với Viện Pháp ngữ IFI và Mạng lưới tri thức Việt Nam ở hải ngoại để mở rộng quan hệ, gắn kết mạng lưới cố vấn trong hệ sinh thái khởi nghiệp của cộng đồng Pháp ngữ, cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia -VSMA bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn cùng Diễn đàn Doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với các nước ASEAN để xây dựng một Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp trong khu vực”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà báo tham gia hỗ trợ khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10