Nhà đầu tư đang trở lại Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Chia sẻ với DĐDN, CEO Alpha Real Hoàng Liên Sơn cho biết sự trở lại của du khách trong và ngoài nước về Phú Quốc thời điểm này đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc.

>>> Xung lực mới cho Phú Quốc

>>> Du lịch Phú Quốc trước giờ G

NHÀ ĐẦU TƯ TRỞ LẠI THỊ TRƯỜNG

Ngày 27/11/2021, cùng với sự trở lại của các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước về đảo ngọc Phú Quốc, CTCP Đầu tư và Môi giới bất động sản Alpha đã khai trương văn phòng Alpha tại Công viên VinWonders Phú Quốc.

CTCP Đầu tư và Môi giới bất động sản Alpha đã khai trương văn phòng Alpha tại Công viên VinWonders Phú Quốc

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Liên Sơn – Tổng giám đốc Alpha Real cho biết đây là một trong những hoạt động chào mừng du khách và nhà đầu tư trở lại Phú Quốc của doanh nghiệp.

CEO Alpha Real chia sẻ, trong những ngày cuối tháng 11, VinWonders đã đón gần 1.000 du khách nội địa quay trở lại Phú Quốc du lịch. Điều này cho thấy thị trường đang bùng nổ xu hướng “du lịch trả thù” sau nhiều ngày tháng xã hội bị giãn cách.

"Khi lượng du khách đi du lịch trở lại sẽ là thời cơ để thu hút dòng tiền của các cơ sở, ngành nghề kinh doanh đến du lịch, lúc đó hưởng lợi nhiều nhất chắc chắn là dòng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng" - ông Sơn cho biết.

Khách đến tìm hiểu dự án tại văn phòng Alpha Real tại

Khách đến tìm hiểu dự án tại văn phòng Alpha Real Phú Quốc

Đặc biệt, thời điểm này với tâm lý lựa chọn du lịch an toàn, du khách chủ yếu đến các quần thể du lịch được đầu tư đồng bộ với nhiều tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí 24/7 như GrandWorld Phú Quốc nói riêng và Phú Quốc United Center nói chung.

Theo ông Sơn, Phú Quốc là nơi có điều kiện thiên nhiên ưu đãi với thời tiết đẹp quanh năm, thêm vào đó toàn bộ người dân Phú Quốc đã tiêm 100% Vaccine phòng Covid-19 và cũng đã mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 20/11 nên du khách cảm thấy an toàn khi đến du lịch nghỉ dưỡng nơi đây.

Làn sóng du khách và nhà đầu tư đang trở lại Phú Quốc

Bên cạnh đó, làn sóng đầu tư vào các dự án du lịch, mua sắm của các chủ đầu tư lớn hàng đầu Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn của Phú Quốc trong các năm tới nên rất nhiều du khách đến đây để vừa tham quan nghỉ dưỡng, vui chơi kết hợp tìm hiểu đầu tư bất động sản tạo làn sóng đổ xô đến Phú Quốc dẫn đến tình trạng các chuyến bay luôn kín chỗ. Thậm chí những chặng bay ngắn như TP HCM - Phú Quốc phải bay bằng máy bay thân lớn.

“Tất cả những yếu tố trên tạo nên sức hút luôn “nóng” cho Phú Quốc, là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi muốn đi du lịch và của nhà đầu tư bất động sản Phú Quốc” – ông Sơn cho biết.

XU HƯỚNG SỞ HỮU SECONDHOME

Phú Quốc được biết đến là thành phố du lịch, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều chịu ảnh hưởng của du lịch. Với cơ cấu thành phần bất động sản phần lớn nằm ở phân khúc nghỉ dưỡng, khi dịch bệnh ập đến, mặc dù tình hình diễn biến ở Phú Quốc không quá phức tạp nhưng việc đóng cửa đường bay quốc tế, và lệnh giãn cách ở các TP lớn như Hà Nội, TP HCM, và cả Phú Quốc cũng đóng cửa đã phần nào gây ảnh hưởng đến làn sóng đầu tư. Các nhà đầu tư không thể trực tiếp đến Phú Quốc để tham quan các dự án.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội

Trong năm 2021, Phú Quốc sẽ dẫn đầu thị trường về tăng giá bất động sản

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đức Giới - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản Đặc khu cho biết, hiện tại ở Phú Quốc, diện tích đất, quỹ đất dành cho phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, nghỉ dưỡng cao cấp rất lớn và các dự án đang được đầu tư bài bản, đồng bộ, tạo nên định hướng phát triển lâu dài. Khi hoạt động du lịch ổn định lại, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi nhanh chóng.

Đồng quan điểm các chuyên gia cũng cho rằng, dịch bệnh tạo nên xu hướng sở hữu căn nhà thứ 2 tại các đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp, an toàn, với giới nhà giàu tại các thành phố lớn. 

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, second home tại những vùng cách xa tâm dịch chính là nơi ẩn náu yên bình và an toàn cho cả gia đình. Mặt khác, đây còn là kênh đầu tư sinh lời lớn khi du lịch phục hồi trở lại. Mà trong đó, Phú Quốc là một trong những điểm đến lý tưởng.

Báo cáo của Hiệp hội bất động sản Việt Nam cũng chỉ ra rằng, trong năm 2021, Phú Quốc sẽ dẫn đầu thị trường về giá tăng bất động sản. Nếu như các địa phương chỉ tăng từ 5-7% thì bất động sản đảo Ngọc sẽ cán mốc 10%.

Các chuyên gia cho biết, với những diễn biến của thị trường bất động sản Phú Quốc gần đây cùng với những động thái mới của Chính phủ trong việc thí điểm mở cửa thị trường du lịch, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc sẽ sớm phục hồi và phát triển.

"Có thể cuối năm nay, thị trường sẽ có những chuyển biến tích cực và phát triển ổn định, bền vững trong những tháng đầu năm 2022” - Một chuyên gia dự báo.

Ông Hoàng Liên Sơn - CEO Alpha Real cũng đề xuất, để khơi dậy du lịch không chỉ một ngành nghề nào có thể làm được mà cần sự kết hợp của các ngành nghề liên quan và Nhà nước. Cần sự liên kết giữa: Cơ sở lưu trú, vui chơi giải trí; doanh nghiệp lữ hành du lịch; hàng không; Nhà nước.

Trong đó, Nhà nước hỗ trợ cơ chế, chính sách kích cầu gián tiếp bằng cách miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp tham gia chương trình. Các doanh nghiệp: lữ hành, lưu trú, hàng không kết hợp với nhau để tạo ra các sản phẩm du lịch, các tour du lịch giá tốt nhất, phù hợp với mọi người dân có thể tham gia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư đang trở lại Phú Quốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662833 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662833 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10