Nhà hàng đạt sao Michelin ở Việt Nam: Có gì đặc biệt trong bữa ăn?

Diendandoanhnghiep.vn Giống như Oscar trong ngành Ẩm thực, đạt sao Michelin là niềm khát khao của bất cứ đầu bếp hay nhà hàng nào trên thế giới.

Ở Việt Nam, những nhà hàng đạt sao Michelin vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những bữa ăn ở đây vô cùng đắt đỏ và thực khách luôn luôn phải đặt trước với số tiền không nhỏ.

Ngôi sao vàng Michelin là giải thưởng danh giá và đáng tin cậy nhất trong việc thẩm định một nhà hàng. Với lịch sử lâu đời, The Michelin Guide là cuốn cẩm nang ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới mà bất kì nhà hàng nào cũng ao ước được ghi tên trong danh sách này.

Những bữa ăn tại các nhà hàng đạt sao Michelin luôn là một bữa tiệc tràn đầy mĩ vị. Ảnh: Internet.

Những bữa ăn tại các nhà hàng đạt sao Michelin luôn là một bữa tiệc tràn đầy mĩ vị. Ảnh: Internet.

Được khai sinh vào năm 1990 với tư cách là tạp chí chuyên giới thiệu về đặc sản và các địa điểm ăn uống chất lượng cao tại Anh và Ireland, đến nay, Michelin Guide đã vươn tầm ảnh hưởng của mình ra nền ẩm thực toàn cầu với quy chế trao thưởng sao Michelin Star cao quý, xếp theo thứ hạng từ 1 đến 3 sao. Nhà hàng đạt 3 sao Michelin đồng nghĩa với việc đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực.

Trên thế giới có khá nhiều nhà hàng đạt giải thưởng này, việc đặt chỗ để thưởng thức các món ăn tại đó sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, đôi khi phải chờ đợi cả năm trời, song vẫn có hàng triệu thực khách sẵn lòng kiên nhẫn để được một lần nếm thử chất lượng ẩm thực tuyệt vời tại đây. Ở Việt Nam hiện nay có 3 nhà hàng đạt sao Michelin và thực khách cần đặt cọc trước từ 200-600 USD cho một bữa ăn, nếu lỡ hẹn, số tiền này sẽ không được hoàn lại.

Jardin Des Sens Saigon (3 Michelin Stars)

Là nhà hàng đầu tiên đạt 3 sao Michelin tại Sài Gòn, Jardin Des Sens Saigon được sáng lập bởi 2 đầu bếp song sinh tài năng người Pháp là Jacques và Laurent Pourcel. Các món ăn ở đây mang đậm phong vị nước Pháp và Địa Trung Hải với các nguyên liệu được đích thân hai đầu bếp tuyển chọn kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn ngặt nghèo.

Các món ăn tại Jardin Des Sens Saigon mang đậm phong vị Pháp và Địa Trung Hải. Ảnh: Internet

Các món ăn tại Jardin Des Sens Saigon mang đậm phong vị Pháp và Địa Trung Hải. Ảnh: Internet

Không chỉ gây ấn tượng bởi sự kết hợp hài hoà và điêu liệu giữa các phong cách ẩm thực khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, giữa truyền thống và hiện đại, khi thưởng thức các món ăn tại nhà hàng sang trọng này, thực khách còn cảm nhận được cả tâm huyết và sự sáng tạo của các vị đầu bếp được truyền tải một cách tinh tế.

Hai bếp trưởng song sinh người Pháp: Jacques và Laurent Pourcel. Ảnh: Internet

Hai bếp trưởng song sinh người Pháp: Jacques và Laurent Pourcel. Ảnh: Internet

Jardin Des Sens Saigon mang đến cho thực khách một bữa tiệc mỹ vị với những trải nghiệm vô cùng đáng giá của cả 5 giác quan bởi những món ăn được chế biến công phu, trình bày bắt mắt và không gian nhà hàng được bố trí trang trọng, lịch lãm. Một bữa ăn tại đây có giá từ 1.600.000 VNĐ/người, chưa bao gồm thuế VAT và phí dịch vụ.

La Maison 1888 (3 Michelin Stars)

Nằm trong khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, La Maison 1888 là nhà hàng Việt Nam đạt 3 sao Michelin – tiêu chuẩn cao quý bậc nhất cho nghệ thuật ẩm thực. Là bếp trưởng của nhà hàng, Pierre Gagnaire – đầu bếp tài ba người Pháp – được mệnh danh là “phù thuỷ ẩm thực” với khả năng kết hợp phong cách ẩm thực Pháp sang trọng với nguyên liệu bản địa phong phú, tạo nên những món ăn tinh tế, đặc sắc, ngẫu hứng và đầy bất ngờ.

Tại La Maison 1888, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn công phu, đẹp mắt. Ảnh: Internet

Tại La Maison 1888, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn công phu, đẹp mắt. Ảnh: Internet

Được thiết kế như một căn biệt thự cổ, nhà hàng LaMaison 1888 đem đến cho thực khách cảm nhận về một không gian tao nhã, yên bình và vương giả; trong đó, mỗi phòng ăn lại mang một “cá tính” riêng, kết hợp cùng những món ăn “đồng điệu”, tạo nên những trải nghiệm ẩm thực vô cùng ấn tượng.

“Phù thuỷ ẩm thực” Pierre Gagnaire – bếp trưởng của La Maison 1888. Ảnh: Internet

“Phù thuỷ ẩm thực” Pierre Gagnaire – bếp trưởng của La Maison 1888. Ảnh: Internet

Best-seller ở đây là các món: Thịt bò Angus, thịt vịt nướng than và cá hồi sốt me. Thực khách sẽ phải chi trả từ 3.688.000VNĐ/người cho một bữa ăn tại LaMaison 1888. Tuy nhiên, bữa tiệc đắt đỏ này hoàn toàn xứng đáng bởi thực khác sẽ có cơ hội cảm nhận những món ăn được chế biến công phu với từng thớ thịt mọng nước, mềm mại, tan chảy ngay trong miệng; sự bùng nổ kích thích mà đầy tinh tế của nhiều tầng hương vị; sự giao thoa, kết hợp hài hoà giữa hai nền ẩm thực Pháp – Việt.

L’Escale by THIERRY DRAPEAU

Đạt 2 sao Michelin, L’Escale by THIERRY DRAPEAU (Tp. Hồ Chí Minh) có mức giá “mềm” hơn cả so với các nhà hàng đạt sao Michelin ở Việt Nam. Tuy nhiên, không bởi vì giá cả mà các món ăn ở đây bớt đi sự đặc biệt. Thực khách muốn thưởng thức bữa ăn ở đây luôn phải đặt trước và có khi còn “xếp hàng” đến cả tháng. Nhưng sự kiên nhẫn này luôn được “đền đáp” xứng đáng bởi những món ăn đa dạng, kết hợp uyển chuyển giữa phong vị Pháp và nguyên liệu Việt đặc sắc, tươi ngon.

Bếp trưởng Thierry Drapeau luôn tự tay lựa chọn những thực phẩm tươi ngon nhất. Ảnh: Internet.

Bếp trưởng Thierry Drapeau luôn tự tay lựa chọn những thực phẩm tươi ngon nhất. Ảnh: Internet.

Nếu có may mắn được làm “khách quen” của nhà hàng, thực khách cũng luôn được gây ấn tượng bất ngờ bởi những cách biến hoá đầy ngẫu hứng của bếp trưởng người Pháp - Thierry Drapeau. Thực đơn ở đây liên tục thay đổi theo mùa và luôn có chất lượng tuyệt hảo. Chỉ từ 800.000 VNĐ/người, thực khách đã có thể tận hưởng tay nghề nấu nướng tài ba của đầu bếp.

Sự kiên nhẫn chờ đợi của thực khách luôn được L’Escale by THIERRY DRAPEAU “đền đáp” xứng đáng. Ảnh: Internet

Sự kiên nhẫn chờ đợi của thực khách luôn được L’Escale by THIERRY DRAPEAU “đền đáp” xứng đáng. Ảnh: Internet

Món ăn đặc biệt, không gian ấm cúng, thanh lịch là những điều “hút khách” của nhà hàng. Được bài trí theo phong cách giản dị, tự nhiên, thực khách sẽ cảm thấy thân quen, thoải mái ngay khi bước chân vào nhà hàng. Nguyên liệu được lựa chọn một cách chuẩn mực, sạch và tươi ngon là những gì bếp trưởng nhà hàng luôn cam kết. Các món nhất định phải thưởng thức ở đây bao gồm: các món nấu từ thịt heo, nấm truffle và phô mai.

Link dẫn: https://doanhnhan.vn/nha-hang-dat-sao-michelin-o-viet-nam-co-gi-trong-bua-an-ma-thuc-khach-phai-dat-coc-600-usd-neu-lo-hen-se-khong-duoc-hoan-lai-40544.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà hàng đạt sao Michelin ở Việt Nam: Có gì đặc biệt trong bữa ăn? tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713571826 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713571826 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10