Nhà ở riêng lẻ ngang nhiên "hô biến" thành chung cư

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều dự án nhà ở riêng lẻ trên địa bàn TP.HCM được chủ đầu tư “hô biến” thành chung cư mini rồi rao bán gây nhiều rủi ro cho khách hàng.

Công trình nhà ở riêng lẻ được chủ đầu tư “hô biến” thành chung cư mini rồi rao bán

Công trình nhà ở riêng lẻ được chủ đầu tư biến thành chung cư mini rồi rao bán

Xu hướng nhà ở chung cư mini được nhiều khách hàng có mức thu nhập thấp chọn mua, đồng thời do sự khan hiếm các dự án nhà ở giá rẻ trên địa bàn TP.HCM nên nhiều cá nhân, tổ chức đã tìm cách xây dựng nhiều dự án "căn hộ mini" từ giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ để bán cho khách hàng, bất chấp những sai phạm về pháp lý.

Tìm hiểu một dự án chung cư mini (theo tên gọi của chủ đầu tư) tại đia chỉ số 36 phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM, được biết công trình đang trong quá trình xây dựng nhưng chủ đầu tư công trình này đang rao bán các căn hộ ở đây vào khoảng 600 triệu đồng/căn, được sở hữu trong 50 năm. Loại căn hộ 20m2, giá bán 310 triệu đồng nhưng thời gian sở hữu chỉ 20 năm, loại sở hữu 50 năm có giá khoảng 420 triệu đồng.

Dự án này được rao bán lấy tên chủ đầu tư là Công ty dịch vụ thương mại – Địa ốc Việt Nam House thế nhưng trên giấy phép xây dựng đây là dự án xây dựng theo giấy phép nhà ở riêng lẻ do một cá nhân đứng tên.

Công trình được xây trên hai thửa đất gộp lại gồm thửa đất 756 tờ 49 bản đồ địa chính phường Linh Đông thi công theo giấy phép xây dựng 2671/GPXD với quy mô gồm hai khối, tổng diện tích 1898,16 m2 và thửa đất 768 theo giấy phép xây dựng với quy mô 3 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng là 827,58 m2.

Từ những mập mờ của dự án chung cư mini đang rao bán này, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã kiểm tra và có văn bản kết luận dự án xây dựng tại hai thửa đất này được xây dựng theo giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Qua kiểm tra hai công trình này Thanh tra Sở Xây dựng nhận thấy chủ đầu tư được cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ đã tổ chức thi công sai nội dung giấy phép được cấp đồng thời phân chia thành nhiều phòng với diện tích khoảng 14 -20m2 và rao bán các phòng này. Phát hiện hành vi vi phạm Thanh tra sở đã lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Một dự án khác trên Đường số 8, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức thực tế là công trình nhà ở riêng lẻ nhưng đang được rao bán là dự án chung cư mini. Công trình có diện tích sàn xây dựng là 783,06 m2, được xây dựng bốn tầng nổi, một tầng hầm, một tầng lửng và mái che cầu thang.

Tương tự nhiều dự án chung cư mini khác trên địa bàn Q.9, Thủ Đức, Nhà Bè, Hóc Môn... hiện đang rao bán với giá bán từ khoảng 300 - 600 triệu đồng/căn với diện tích từ khoảng 15 - 20m2 cũng có những dấu hiệu lách luật từ việc xây dựng theo giấy phép nhà ở riêng lẻ rồi hô biến thành chung cư mini. Điều này tạo nên những rủi ro cho khách hàng khi gặp phải những chung cư kiểu này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà ở riêng lẻ ngang nhiên "hô biến" thành chung cư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591756 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591756 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10