Không chỉ khi H’Hen Nie được lọt Top 5 một cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới chúng ta mới tự hào về các người đẹp Việt.
Lần đầu tiên H’Hen Nie - một cô gái dân tộc thiểu số đã vượt qua lời nguyền Top 10 của hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới, lần lượt vượt 94 “quốc bảo” nhan sắc khắp thế giới để được lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 tổ chức tại Bangkok Thái Lan, để cái tên Việt Nam được vang lên và lan tỏa.
Không chỉ khi H’Hen Nie được lọt Top 5 một cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới chúng ta mới tự hào về các người đẹp Việt.
Sức hút H’Hen Niê
20 năm trở lại đây, Việt Nam đã có những Hoa hậu đi thi quốc tế như: Nguyễn Thị Huyền, Phạm Thị Mai Phương, Mai Phương Thuý… Mỗi lần họ chỉ cần vượt qua được cửa ải khắc nghiệt trong cuộc canh tranh của hàng trăm thí sinh, lọt vào Top 15 là đã rần rật mạng xã hội. Nhưng sau dần quen với những vị trí như vậy, phải đến lúc Thuý Vân đăng quang Á hậu 3 “Miss International 2015” tại Tokyo mọi người mới ồ lên, hoá ra có một cô gái lặng lẽ đi thi rồi giành ngôi vị Á hậu 3.
Năm 2018, Phương Khánh đã gây bất ngờ thực sự trong một đêm khi cô đăng quang ngôi vị cao nhất Miss Earth 2018 tại thủ đô Manila – Philippines, khiến ai nấy đều mừng rỡ và sửng sốt. Trước đó, Phương Khánh đi thi khá lặng lẽ, dù cô cũng đã từng đạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018. Chính vì vậy, khi vượt qua 87 thí sinh khắp thế giới, truyền thông lúc đó đặt cho cô cái tít “Cô gái vô danh bất ngờ làm lên chiến thắng của nhan sắc Việt Nam”.
Ngay cả cuộc thi Hoa hậu khiêm tốn dành cho một cộng đồng chuyển giới Miss International Queen 2018 (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018) tại Pattaya – Thái Lan, Hương Giang Idol cũng làm nức lòng những người hâm mộ nhan sắc Việt khi đăng quang Hoa hậu sau khi vượt qua 27 thí sinh chuyển giới, thậm chí làm lu mờ cả nhan sắc nước chủ nhà, nơi được coi là thiên đường chuyển giới và phẫu thuật thẩm mỹ.
Nhưng, phải cho đến khi H’Hen Nie với vị trí Top5 tại Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ 2018) - đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới, niềm tự hào của người Việt mới “bùng nổ” khắp nơi, từ trong nước đến cả những người Việt Nam tại nước ngoài.
Chiến thắng của H'Hen Niê tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới đã giúp nhan sắc Việt rũ bỏ mặc cảm, tự ti, đĩnh đạc bước ra thế giới với tâm thế chiến thắng và khát vọng khẳng định mình.
Điều gì khiến cho người Việt phát cuồng vì danh hiệu Top 5 đến vậy? Bởi đây là lần đầu tiên một cô gái dân tộc thiểu số đã vượt qua lời nguyền Top 10 của hai cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới. Bởi H'Hen Niê không chỉ lập nên kỳ tích “top 5” mà quan trọng hơn, cô là một trong những thí sinh gây được ấn tượng tốt nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cô liên tục xuất hiện trên các tờ báo quốc tế cùng những lời khen có cánh cho nhan sắc và kỹ năng nổi trội. Thậm chí, việc người đẹp Việt Nam không lọt vào Top 3 để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả quốc tế.
Đến nay, sau hơn 1 tháng diễn ra đêm chung kết Miss Universe 2018, sức hút của H'Hen Niê trên các phương tiện truyền thông quốc tế không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngược lại, khán giả các nước còn dành nhiều quan tâm hơn khi loạt ảnh đời thường giản dị và câu chuyện truyền cảm hứng của hoa hậu 26 tuổi được một số tờ báo quốc tế đăng tải. Sự quan tâm dành cho đại diện Việt Nam thậm chí còn lớn hơn tân Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray.
Có thể bạn quan tâm
19:42, 15/01/2019
12:00, 19/12/2018
05:06, 19/12/2018
Nhan sắc châu Á lên ngôi?
Từ rất lâu, cùng với thể thao, sắc đẹp luôn khiến người Việt mất tự tin khi ra đấu trường quốc tế, nên có thể nói, chiến thắng này của H'Hen Niê không chỉ đáng tự hào, mà hơn hết, nhan sắc Việt đã rũ bỏ được tâm lý tự ti.
Trong khi đó, với đà phát triển mạnh mẽ của Châu Á – một lục địa trẻ, các cuộc thi nhan sắc đang có đà phát triển.
Nền kinh tế châu Á cũng đang chiếm vị thế, tiếng nói trong các cuộc họp thượng đỉnh và cả những “yêu sách” đối với các thương hiệu thời trang lớn khi muốn xâm nhập thị trường hơn 4 tỉ dân, đứng số 1 thế giới này (chiếm 60% dân số thế giới), khiến, dù muốn dù không, tất cả những “cuộc chơi” đều phải nể mặt châu Á.
Ngay cả với những hãng đồ hiệu danh tiếng thế giới như Chanel, Hermes, Dior, Louis Vuitton … cũng đều coi thị trường châu Á là nơi chiếm phần lớn doanh số thu về của họ. Họ có chiến lược chăm sóc châu Á cực kỳ đặc biệt. Nếu ghé những tiệm thời trang tại Paris, Milan sẽ thấy nhân viên đa phần được tuyển chọn là người châu Á để tiện chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Nền kinh tế, thị trường tiêu dùng lên ngôi cũng đồng nghĩa với việc những Nhà tổ chức sẽ phải “chăm sóc” những siêu tỉ phú ở châu Á để đưa cuộc thi về lãnh thổ này tổ chức. Và việc 10 năm trở lại đây, thường xuyên có những nhan sắc châu Á đăng quang ngôi vị cao trong các cuộc thi nhan sắc thế giới không có gì lạ nữa. Việc này cũng đồng nghĩa, nhan sắc ở một đất nước có nền kinh tế đang bứt phá như Việt Nam, hoàn toàn có cơ sở chinh phục các đấu trường quốc tế.