Nàng Alice thời hiện đại

Diendandoanhnghiep.vn Bà Alice Walton, người thừa kế của tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ Walmart, là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay.

Nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh hiện nay là bà Alice Walton - người thừa kế của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Walmart. Bà liên tục giữ vị trí người phụ nữ giàu nhất thế giới và có niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật và nuôi ngựa.

Từ bé, Alice Walton đã ở cùng với các anh trai của bà ở Arkansas. Sau này, bà học ở trường Đại học Trinity, San Antonio, bang Texas, Mỹ và cũng đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kinh tế và tài chính.

Không giống với những anh em khác của mình, Alice Walton lại chưa 1 lần chủ động tham gia, quan tâm tới việc điều hành Tập đoàn Walmart. Thay vào đó, bà lại dành phần lớn thời gian với niềm đam mê nghệ thuật.Từ bé, Alice Walton đã cùng mẹ của mình thường xuyên vẽ các bức tranh từ những lần cắm trại cùng gia đình.

Dù cho xuất thân từ một gia đình giàu nhất nhì thế giới, nhưng theo như được biết, hầu hết các thông tin về đời sống cá nhân của Alice Walton và những thành viên của nhà Walton đều rất bí ẩn.

Theo nhiều người nhận định, "Alice ở xứ sở diệu kỳ" lại có nhiều sự tương đồng với vị tỷ phú Alice Walton ở đời thực đến mức đáng kinh ngạc.

Với ngòi bút tuyệt vời của Lewis Carroll, người đọc đã theo chân cùng với cô bé Alice khám phá khắp xứ sở diệu kỳ và gặp nhiều điều bất ngờ như: một chiếc phòng dị biệt hay những món ăn với công dụng kỳ lạ, đặc biệt là một chú mèo nhăn nhở cùng với một con sâu bợm nhậu...

Còn với tỷ phú Alice Walton, chặng đường mà bà xây dựng lên cơ đồ của riêng mình cũng như cuộc sống hưởng thụ đáng mơ ước của bà cũng phải khiến nhiều người choáng ngợp. Tỷ phú 72 tuổi này không như những anh trai của mình , bà chưa từng tham gia vào việc điều hành, quản lý đế chế bán lẻ hùng mạnh Walmart của gia đình. Thay vào đó, Alice Walton đã quyết định rằng bà sẽ trở thành 1 nhà đầu tư nghệ thuật kể từ khi còn nhỏ.

 
Alice Walton – người thừa kế của tập đoàn bán lẻ nổi tiếng trên khắp thế giới WAlmart trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: @AFP.

Alice Walton – người thừa kế của tập đoàn bán lẻ nổi tiếng trên khắp thế giới WAlmart trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: @AFP.

Được biết, bà Alice Walton đã từng trải qua nhiều khóa đào tạo bài bản về lĩnh vực kinh tế. Bà tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tài chính & kinh tế tại trường Đại học Trinity ở San Antonio, bang Texas, Hoa Kỳ. Sau khi tốt nghiệp, bà cũng từng làm việc ở Walmart nhưng với chức vụ không cao. Ngoài ra, bà cũng từng giữ vai trò là 1 chuyên viên phân tích chứng khoán trong một thời gian ngắn.Thậm chí, nữ tỷ phú này cũng đã từng thử sức bản thân khi thành lập ra Ngân hàng đầu tư của riêng mình mang tên Llama Company trong năm 1988. Nhưng niềm đam mê sâu đậm nhất của bà là nghệ thuật.

Vào những năm 70 của thế kỉ XX, Alice Walton bắt đầu cho mua lại hàng loạt bức họa màu nước có tiếng. Sau đó, bộ sưu tập của bà có thêm các tác phẩm hội họa nguyên gốc, đặc biệt là các tác phẩm của các danh họa theo trường phái cổ điển của Hoa Kỳ.

 Bên cạnh đó, nữ tỷ phú Alice Walton còn có sự hứng thú và gắn bó với ngựa và môn đua ngựa cũng như cuộc sống thôn dã. Trang trại Rocking W Ranch với diện tích rộng gần 6.000m2 nằm bên bờ sông thơ mộng Brazos thuộc quyền sở hữu của bà. Phần lớn thời gian của bà được dành để sống tại đây với việc cắt cỏ nuôi ngựa và đắm mình vào cuộc sống thôn quê như bà vẫn luôn mong muốn.

Không chỉ dành tình yêu cho nghệ thuật, tỷ phú Alice Walton còn rất mê ngựa, môn đua ngựa cũng như cuộc sống thôn dã. Bà sở hữu trang trại Rocking W Ranch rộng gần 6.000m2 bên bờ sông thơ mộng Brazos. Ngoài ra, bà còn có một trang trại khác rộng gần 18.000m2 tại Texas. Nữ tỷ phú này dành phần lớn thời gian sống tại đây, cắt cỏ nuôi ngựa, đắm mình với cuộc sống thôn quê dù bà còn sở hữu căn hộ Penthouse 2 tầng rộng gần 600m2 và trị giá không dưới 25 triệu USD tại toà nhà Park Avenue ở New York.

Trong bối cảnh thế giới đang phải gồng mình chống lại Đại dịch Covid-19 thì tỷ phú Alice Walton vẫn "ung dung tự tại". Bất chấp dịch bệnh hoành hành, doanh thu trực tuyến của Walmart vẫn tăng mạnh. Trong đế chế bán lẻ khổng lồ của Hoa Kỳ, bà Alice Walton và 2 người anh sở hữu hơn 50% cổ phần của Walmart và đương nhiên họ được trả bộn cổ tức. Tính ra, thu nhập của gia đình Walton từ Walmart ngang bằng với tài sản của 42% số gia đình người Mỹ có thu nhập thấp cộng lại. Với khoản thu nhập khổng lồ ấy, "nàng Alice" của thời hiện đại thừa điều kiện thực hiện những điều mà mình mong muốn trong thế giới nghệ thuật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nàng Alice thời hiện đại tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645730 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645730 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10