Nhớ mãi cố Thủ tướng Phan Văn Khải - Người dẫn đầu ngọn cờ đổi mới

Diendandoanhnghiep.vn Trong tâm trí của nhiều thế hệ đã từng may mắn được trực tiếp làm việc với Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và những thế hệ doanh nhân 2.0 - 3.0, ông là người luôn khuyến khích các doanh nghiệp cống hiến cho đất nước bằng sự sáng tạo, đổi mới trong tư duy. "Nhớ mãi cố Thủ tướng Phan Văn Khải" - là điều mà các doanh nhân và những người con từ TP HCM xúc động khi nghĩ về ông.

Đặc biệt quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp và vị thế, đóng góp của doanh nghiệp trong nền kinh tế, cố Thủ tướng Phan Văn Khải là người khởi xướng hoạt động Thủ tướng gặp doanh nghiệp đầu năm - đến nay đã trở thành chương trình thường niên đặc biệt được Chính phủ chú trọng. 

Những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc bình dị của ông với giới doanh nghiệp đã không ngừng khơi nguồn ngọn lửa và được các nhà quản lý, điều hành Chính phủ ở những nhiệm kỳ kế thừa, tiếp sức cho các thế hệ doanh nhân trên con đường phát triển kinh tế, trong môi trường kinh doanh mỗi ngày mỗi cải thiện, mở rộng và hội nhập.

Chuyên gia Ngân hàng Lê Trọng Nhi: Ông Phan Văn Khải trong tâm trí của tôi là một nhà lãnh đạo đàng hoàng và là một người có những đổi mới kiệt xuất đóng góp cho quản trị quốc gia. Tôi có may mắn một số lần được tiếp xúc, làm việc với ông, những ấn tượng về tri thức và sáng tạo của ông là điều mà tôi luôn nhớ mãi về ông.

Ở góc độ học thuật, trong tôi, ông thực sự là nhà lãnh đạo chuyên nghiệp và có kiến thức về kinh tế, không thuần túy là nhà chính trị, nhà điều hành chính sách. Đã không dưới ba lần, trong một số các "ca" giải quyết vấn đề kinh tế cụ thể, ông luôn đặt câu hỏi: "Nếu anh là tôi, anh làm gì?". Tôi cảm nhận được đó không phải là câu hỏi ngoại giao, mà là câu hỏi của một người quan tâm và hướng đến yếu tố hiệu quả, thiết thực vì lợi ích đất nước, khi cần ý kiến từ các nhà tư vấn hay chuyên gia kinh tế.

Tuy nhiên ở thời điểm của ông, nền kinh tế chưa thực sự mở rộng, những bài học kỹ trị của một giai đoạn đó, có lẽ chưa đủ để phát huy được hết vai trò lãnh đạo chuyên nghiệp của ông. Song rất nhiều quyết định của ông về định hướng chính sách ngay từ giai đoạn đó, vẫn còn tác động và mở đường cho đến bây giờ.

Ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp HCM: Với sự thương tiếc này này Hiệp hội BĐS TP HCM, thành thật chia buồn cùng cố Thủ tướng và gia đình.

Thay mặt cho các thành viên Hiệp hội BĐS TP HCM, chúng tôi tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cố Thủ tướng Phan Văn Khải, người lãnh đạo tài ba, góp phần đưa đất nước phát triển một cách vượt bậc khi còn đương nhiệm. 

Doanh nhân Đỗ Thanh Năm - Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn Win-Win: Cố Thủ tướng Phan Văn Khải là một người tri thức, giỏi về kỹ trị và không hề kiêu căng hay khó gần. Ông cũng là người luôn sẵn sàng học hỏi và luôn có góc nhìn riêng, quan điểm độc lập, khách quan trong tiếp cận mọi vấn đề, mọi thông tin. Tạo điều kiện khai thác hết tiềm năng con người vì cộng đồng, xã hội là điều mà ông hướng tới. Với chúng tôi, thế hệ doanh nhân 3.0, cố Thủ tướng Phan Văn Khải là một người cựu lãnh đạo gần gũi, dễ mến, ông luôn sẵn sàng khuyến khích và động viên giới trẻ sáng tạo, đặc biệt là tạo môi trường cho mọi người hoạt động, phát triển.

Trong tâm trí của tôi, ông Phan Văn Khải là người dễ mến và hiền lành trước hết của người dân TP HCM, và ông đã, sẽ mãi là người dẫn đầu ngọn cờ đổi mới trong tư duy và sáng tạo vì sự phát triển của đất nước, của kinh tế Việt Nam ở một thời đại.  

Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc WSS David Dương: Cố Thủ tướng Phan Văn Khải là một người lãnh đạo toàn tâm toàn ý, có công rất lớn trong công cuộc phát triển kinh tế của đất nước nói chung và công ty của chúng tôi nói riêng. Năm 2005, sau chuyến viếng thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phan Văn Khải có nói với chúng tôi về việc trở về Việt Nam để đầu tư xây dựng và đóng góp cho sự phát triển của đất nước và cụ thể là Công ty California Waste Solution do tôi làm Tổng Giám đốc (ông David Dương là người Mỹ gốc Việt -PV

Sau chuyến thăm đó của cố Thủ tướng, trong buổi tiếp xúc tôi đã được Tổng Thống Mỹ nhắc nhở về dự án và thực rất xúc động khiến cho tôi phải hành động. Và điều đó đã trở thành hiện thực, chúng tôi đã đầu tư về Việt Nam với dự án xử lý rác thải cho thành phố. Với sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với dự án đó của công ty tôi nói riêng và Việt kiều nói chung đã tạo động lực cho chúng tôi yên tâm khi trở về đầu tư tại quê hương Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhớ mãi cố Thủ tướng Phan Văn Khải - Người dẫn đầu ngọn cờ đổi mới tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713571215 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713571215 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10