Những cá nhân vô ý thức "báo hại" cả cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Cần xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép gây hậu quả đến công tác phòng chống dịch COVID-19 để răn đe những người đang có ý định vi phạm.

Lại một lần nữa cộng đồng hoang mang, lo lắng bởi dịch COVID-19 xuất hiện, đặc biệt lần nay xuất phát từ những đối tượng nhập cảnh trái phép. Các đối tượng này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với hàng loạt người trước khi phát hiện mắc bệnh.  Hành vi bất chất pháp luật đã mang lại những hệ lụy cho công tác phòng, chống dịch. Có lẽ nỗi lo sẽ còn kéo dài.

Các cơ quan chức năng lại tiếp tục khốn đốn trong việc truy vết, xét nghiệm những người đã từng tiếp xúc với các ca bệnh. Hàng loạt người phải thực hiện các ly y tế, ngưng tất cả công việc để thực hiện trách nhiệm ngăm chặn dịch bệnh lây lan. Chính những đối tượng nhập cảnh trai phép đã báo hại cả một cộng đồng đang sống trong lo lắng.

Dẫu biết rằng ai cũng mong muốn trở về quê hương, được về nhà để đoàn tụ, sum vầy. Tuy nhiên, tại thời điểm này điều đó là không thực sự cấp thiết. Bởi lẽ, khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, mọi cá nhân đều phải có trách nhiệm chống dịch, ở yên để ngăn chặn sự lây lan của dịch.

"Cuộc chiến" chống COVID-19 cần sớm được kết thúc để năm mới đón an lành.

Cần phải ý thức được rằng việc trở về nhà phải đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội. Khi cơ thể khỏe mạnh, sạch bệnh thì cộng đồng mới có thể yên tâm để tham gia sản xuất, phục hồi kinh tế. Bất kỳ một sự di chuyển của cá nhân nếu có bất cẩn đều sẽ gây nên những hậu quả khôn lường. Trong đó có cả khủng hoảng cho xã hội, gián đoạn hoạt động kinh tế,...

Không một doanh nghiệp nào muốn kế hoạch kinh doanh của mình bị gián đoạn, nỗ lực phục hồi kinh tế bị đổ vỡ do COVID-19. Không một gia đình hay cá nhân nào muốn bị tiếp tục ở nhà, không được ra ngoài, khó khăn trong làm việc, không thể đến trường... bởi giãn cách xã hội nếu như dịch tái bùng phát. Chẳng ai muốn dịch bệnh xuất hiện trở lại, bởi họ đã rất mệt mỏi rồi.

Hãy nghĩ đến cộng đồng, những người lao động, số đông học sinh đang phải chật vật do hậu quả của hành vi bất chấp pháp luật của một vài cá nhân. Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”, “cuộc chiến” chống dịch cần sớm được kết thúc. Cho nên, ý thức tuân thủ pháp luật, bảo vệ trọng đồng trong giai đoạn phòng, chống dịch cần phải được nâng cao.

Chống dịch COVID-19 là trách nhiệm của cả cộng đồng, những cá nhân cố ý vi phạm cần bị xử lý nghiêm để răn đe, cảnh cáo những người đang có ý định nhập cảnh trái phép.

Chống dịch COVID-19 là trách nhiệm của cả cộng đồng, những cá nhân cố ý vi phạm cần bị xử lý nghiêm để răn đe, cảnh cáo những người đang có ý định nhập cảnh trái phép.

Vì vậy, những đối tượng nhập cảnh trái phép cần phải bị xử lý nghiêm, áp dụng những hình phạt thích đáng để lấy đó răn đe những đối tượng khác, những người có ý định vi phạm pháp luật. Không thể để tình trạng trên tái diễn, nếu không, nỗi ám ảnh COVID-19 sẽ không thế nào kết thúc cho đến khi có vắc xin đặc trị.

Chống dịch là trách nhiệm của cả dân tộc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng chính là đang bảo vệ cho bản thân mình và gia đình. Đừng kéo dài thêm những này lo lắng, những “chiến sĩ” diệt COVID-19 cũng đã mệt lắm rồi. Họ cũng muốn được về nhà, được đoàn viên với gia đình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những cá nhân vô ý thức "báo hại" cả cộng đồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714009574 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714009574 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10