Những chiếc SUV "ăn xăng" ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Peugeot 2008, Ford Ecosport, Honda CR-V hay Mazda CX-3 là những mẫu xe gầm cao có mức tiêu thụ xăng trung bình chỉ 4,4-6,4 lít/100km, đồng thời phát thải ít CO2 ra môi trường.

Trang Caroom Guide của Pháp đã công bố danh sách những mẫu SUV có mức tiêu thụ xăng thấp nhất. Đây đều là các xe đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Peugeot 2008

Peugeot 2008 mang hình dáng mạnh mẽ, uyển chuyển cùng với khoảng sáng gầm cao, cho một kích thước rộng rãi và thể thao. Nắp ca-pô nằm ngang, nổi bật với lưới tản nhiệt mạ crom cỡ lớn, được bao bọc bởi đèn định vị ba vuốt đặc trưng kết hợp cụm đèn pha full LED.

Những chiếc SUV ăn xăng ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam - 1

Đuôi xe với dải ngang màu đen sáng bóng được làm nổi bật với cánh lướt gió; điểm nhấn là đèn 3 vuốt sư tử mang bản sắc của thương hiệu làm cho phần đuôi hài hòa, mang sức mạnh của hãng xe nước Pháp.

Nội thất cực kỳ ấn tượng với buồng lái ảo 3D i-Cockpit, vô-lăng bọc da được thiết kế D-cut hai cạnh, tích hợp nhiều nút rảnh tay hỗ trợ người lái.

Những chiếc SUV ăn xăng ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam - 2

Phía sau tay lái là màn hình đồng hồ kỹ thuật 3 chiều phong cách phi thuyền không gian, mang lại cảm giác hứng thú cho người dùng. Màn hình giải trí cảm ứng HD 10 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple Carplay/ Android Auto.

Hệ thống âm thanh HiFi cao cấp Focal độc quyền, 10 loa tích hợp vào khoang hành khách cùng với bộ khuếch đại mang đến cho người dùng một không gian âm nhạc phong phú, chi tiết và sống động.

Tính năng an toàn được trang bị trên xe như phanh an toàn chủ động, hỗ trợ giữ làn, nhắc nhở người lái khi mất tập trung, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ và 6 túi khí xung quanh trên phiên bản cao cấp.

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.2L, cho công suất 233 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Xe có mức tiêu thụ xăng trung bình là 4,4-5,5 lít/100km đường hỗn hợp, và lượng khí thải CO2 103 - 114g/km.

Ford Ecosport

Mẫu SUV cỡ nhỏ Ecosport là một chiếc xe đa năng, trang bị nhiều công nghệ thông minh. Với thiết kế tiện nghi năng động và khả năng vận hành tối ưu, Ford Ecosport mang lại một trải nghiệm tuyệt vời dù ở sau vô-lăng hay ở hàng ghế khách.

Những chiếc SUV ăn xăng ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam - 3

Ngoại thất Ford Ecosport đã thay đổi một vài thiết kế mang lại cái nhìn thể thao hơn, nổi bật với lưới tản nhiệt dạng tổ ong có những thanh ngang to bản kết hợp với đường viền mạ crom xung quanh làm chiếc xe càng trở nên hầm hố.

Lớp dự phòng treo ở cốp xe đã được giấu đi mang lại vẻ đẹp năng động hơn cho phần đuôi. Ecosport trang bị bộ la-lăng màu sáng, thiết kế dạng hoa văn thêm tính thẩm mỹ hơn so với những phiên bản trước.

Không gian nội thất được nâng cấp nhiều tính năng mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút rảnh tay hỗ trợ người lái. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói giúp người lái tập trung hơn khi lái xe mà vẫn có thể sử dụng hệ thống giải trí.

Những chiếc SUV ăn xăng ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam - 4

Ford trang bị cho EcoSport khối động cơ dung tích 1.0L đi kèm hộp số tự động 6 cấp (phiên bản Titanium) và động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp trên các phiên bản còn lại. Xe có công suất tối đa 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 151 Nm.

Nhờ khối động cơ được nâng cấp lần này giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu đến 20% (5,2-5,8 lít/100km đường hỗn hợp) và lượng khí thải giảm 15% (119-134g/km) so với phiên bản cũ.

Honda HR-V

Tổng thể ngoại thất HR-V của Honda được thiết kế hài hòa, cân đối. Hệ thống chiếu sáng công nghệ LED thông minh mang lại tầm chiếu sáng cao cùng với dải đèn định vị ban ngày LED hình boomerang được đặt dưới sát cụm đèn pha.

Những chiếc SUV ăn xăng ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam - 5

Lưới tản nhiệt được thiết kế hầm hố với thanh crom to bản và những thanh đen chạy ngang bên dưới giúp làm nổi bật phần đầu xe. Cản gió phía trước được thiết kế góc cạnh cùng với đèn sương mù LED thanh mảnh được đặt trong hốc hai bên hình mũi tên tạo vẻ khỏe khoắn, thể thao.

Trái ngược với ngoại thất, nội thất xe khá đơn giản và mất đi tính cân đối. Trung tâm taplo là màn hình giải trí cảm ứng LCD 6,8 inch tích hợp hệ thống Mirrorlink. Vô-lăng 3 chấu thiết kế giống với chiếc Honda Jazz, được trang bị nút ấn hỗ trợ người lái như tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay.

Những chiếc SUV ăn xăng ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam - 6

Đặc biệt, trên Honda HR-V được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện, ga tự động và cửa sổ trời hàng ghế trước… là những tính năng hiện đại trên một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Tính năng an toàn trên HR-V bao gồm: cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống đèn tự động thông minh, phanh tự động khi gặp chướng ngại vật, chống bó cứng phanh và trang bị trong xe 7 túi khí…

Honda HR-V sử dụng động cơ SOHC 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít cho công suất tối đa 141 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút kết hợp với hộp số vô cấp CVT.

Mức tiêu thụ xăng trung bình là 5,2-5,7 lít/100km đường hỗn hợp, và lượng khí thải CO2 120-130g/km.

Mazda CX-3

Mazda CX-3 2021 không mang quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Tổng thể thiết kế mang khá nhiều chi tiết giống như người anh CX-5 thế hệ cũ như hệ thống đèn trước và sau.

Những chiếc SUV ăn xăng ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam - 7

Lưới tản nhiệt sử dụng các thanh ngang kép và được bọc viền crom bên ngoài, bộ đèn pha sử dụng công nghệ Halogen trên bản thường và full LED trên bản cao cấp, tự động bật tắt so với cường độ ánh sáng bên ngoài và cân bằng góc chiếu.

Đèn sương mù được đặt ẩn hai bên đầu xe, cản gió phía trước được thiết kế mang lại khí động học làm giảm sức cản gió khi di chuyển. Mazda trang bị trên CX-3 bộ mâm hợp kim 18 inch đa chấu.

Không gian nội thất khá rộng rãi và được thiết kế sang trọng với nhiều chi tiết được bọc da như vô lăng, bảng taplo, hay ghế ngồi. Cửa gió điều hòa còn được trang trí thêm những chi tiết màu đỏ xung quanh tạo sự nổi bật.

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch được đặt độc lập và nhô cao trên bảng taplo hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, camera 360 độ cùng với âm thanh 6 loa được trang bị trên xe.

Những chiếc SUV ăn xăng ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam - 8

Một số tính năng trên Mazda CX-3 như gương chỉnh điện, phanh tay điện tử, lẫy chuyển số trên vô lăng, điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ vị trí hay đề nổ thông minh.

CX-3 2021 được bổ sung một số công nghệ an toàn như hỗ trợ người lái i-Activsense, hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control giúp xe vận hành êm ái, bám đường và ổn định khi vào cua.

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ xăng dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm đi cùng là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Mức tiêu thụ xăng trung bình là 5,8-6,4 lít/100km đường hỗn hợp và lượng khí thải CO2 từ 136-150g/km.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những chiếc SUV "ăn xăng" ít nhất năm 2021: Đều có bán tại Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711634612 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711634612 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10