Những đại dự án trọng điểm của Vinhomes trong năm 2021

Diendandoanhnghiep.vn Vinhomes vừa công bố rút khỏi một số dự án bất động sản lớn để tập trung nguồn lực cho những dự án trọng điểm dự kiến ra mắt ngay trong năm nay được các nhà đầu tư mong đợi.

Theo một báo cáo nhận định cổ phiếu được Công ty chứng khoán VNDirect công bố mới đây thì trong thời gian tới, ông lớn BĐS hàng đầu Việt Nam này dự kiến sẽ tập trung nguồn lực cho việc  triển khai 6 dự án.
Nguồn: Báo cáo phân tích VNDirect

Nguồn: Báo cáo phân tích VNDirect

Ra mắt nhiều siêu dự án

Dự án thứ nhất được VNDirect nhắc tên là Vinhomes Wonder Park (hay Vinhomes Đan Phượng) thuộc địa bàn huyện Đan Phượng, Hà Nội. Tiếp đến là dự án Vinhomes Dream City rộng 460 ha, thuộc địa phận huyện Văn Giang, Hưng Yên vừa được duyệt chủ trương đầu tư. Dự án này ước tính có hơn 8,7 triệu m2 căn hộ cao tầng và hơn 1 triệu m2 nhà thấp tầng.

Tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Vinhomes sẽ ra mắt dự án Vinhomes Cổ Loa với diện tích 385 ha, trong đó có hơn 2,6 triệu m2 nhà thấp tầng. Dự án này là hướng tới nhu cầu tại ngoài thành Hà Nội và dự án Trung tâm Triển lãm Quốc gia, được hưởng lợi từ các cây cầu sắp được xây dựng kết nối khu trung tâm và phía Bắc TP Hà Nội. Dự kiến, Vinhomes Cổ Loa có các sản phẩm như căn hộ, biệt thự, shophouses, trường học, trung tâm thương mại và khu triển lãm.

Ba dự án còn lại dự kiến được triển khai bao gồm Vinhomes Long Beach Cần Giờ, Vinhomes Galaxy và Vinhomes Gallery. Trong đó, dự án Vinhomes Galaxy dự kiến có quy mô 13 ha, thuộc địa phận quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đối với Vinhomes Gallery, dự án này ước tính diện tích 6,8 ha.

Phối cảnh Vinhomes Dream City (trái) và Vinhomes Cổ Loa (phải). Nguồn: Vinhomes

Phối cảnh Vinhomes Dream City (trái) và Vinhomes Cổ Loa (phải). Nguồn: Vinhomes

Theo như quy hoạch ban đầu, Vinhomes Gallery Giảng Võ được phát triển với 10 tòa căn hộ cao từ 45 - 50 tầng. Tuy nhiên, đến năm 2017, Vingroup đã có một số điều chỉnh, cụ thể giảm thiểu số tòa tháp, chiều cao mỗi tòa, sao cho phù hợp với giao thông khu vực. Đến nay, để triển khai, dự án Vinhomes Giảng Võ sẽ phải đáp ứng và tuân thủ Quy hoạch khu vực nội đô lịch sử mới được thành phố Hà Nội phê duyệt.

Xin rút khỏi một loạt dự án

Bên cạnh việc chuẩn bị ra mắt các siêu dự án trên, tập đoàn Vingroup cũng thừa nhận vừa rút khỏi một số dự án để tập trung nguồn lực cho những dự án trọng điểm. Mới đây nhất, UBND thành  phố Hải Phòng có Văn bản số 1817/UBND-QH2 ngày 24/3/2021, gửi Công ty Cổ phần Vinhomes về việc dừng khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án Khu đô thị mới tại khu vực Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên.

Trước đó, ngày 31/12/2019, UBND thành phố Hải Phòng đã có Văn bản đồng ý chủ trương Công ty Cổ phần Vinhomes khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án Khu đô thị mới tại khu vực Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên. Theo đề nghị của Công ty Cổ phần Vinhomes gửi UBND thành phố ngày 15/3/2021, UBND thành phố đã có ý kiến dừng việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án của Công ty tại khu vực trên.

Bên cạnh đó, theo thông tin ghi nhận tại Kế hoạch phát triển nhà ở TP Hải Phòng đến năm 2020 và giai đoạn 2021 - 2025 thì CTCP Tập đoàn Vingroup, công ty mẹ của Vinhomes còn tham gia nghiên cứu, đầu tư các dự án như KĐT Cầu Rào 2 (18,9 ha) và dự án khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (261,5 ha). 

Trước đó, vào ngày 31/12/2020, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn dừng cho phép các nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư đối với 296 dự án trên địa bàn, trong đó có dự án Tổ hợp khu du lịch, nghỉ dưỡng Bình Châu của Vingroup.

Tại Hà Nội, những tháng đầu và giữa năm 2020, việc tập đoàn Vingroup đề xuất triển khai 02 đại dự án khu đô thị (khoảng 500ha) trên địa bàn huyện Thạch Thất cũng từng được nhận định có thể là một trong những động lực tạo ra đà tăng nóng cho giá bất động sản tại khu vực này. Sau đó, dù không có thông báo chính thức từ các bên liên quan nhưng theo một số nguồn tin thì Vingroup đã tạm dừng việc nghiên cứu triển khai 02 dự án trên. Động thái này khi đó cũng đã tạo ra những sự “hụt hẫng” nhất định cho các nhà đầu tư “ăn theo” đón sóng dự án lớn.

Tại Quảng Ninh, ngày 28/8/2020, UBND tỉnh đã thu hồi địa điểm nghiên cứu quy hoạch Tổ hợp sân golf, khu du lịch, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao, khu biệt thự cao cấp tại khu vực hồ Khe Chè, xã An Sinh, thị xã Đông Triều đối với Vingroup, theo đề xuất của doanh nghiệp.

Tại Long An, vào tháng 7/2020, Tập đoàn Vingroup cũng đã gửi đề nghị UBND tỉnh dừng nghiên cứu lập quy hoạch KĐT mới tại Long An. Dự án có quy mô 3.490 ha thuộc các xã Bình Đức và xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Thay vào đó, Vingroup tập trung tối đa nguồn lực cho các dự án tại huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những đại dự án trọng điểm của Vinhomes trong năm 2021 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705899 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705899 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10