Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay

Diendandoanhnghiep.vn Kia Cerato, Kia Sedona, Hyundai Grand i10 hay Toyota Camry… là những mẫu xe có thể được nhà sản xuất tung phiên bản mới với nhiều cải tiến nhằm thu hút khách hàng trong nước thời gian tới.

Thị trường xe đã bước qua nửa đầu năm 2021 với hàng loạt sản phẩm mới. Trong nửa cuối năm, khách Việt có thể thêm nhiều lựa chọn khi các mẫu xe đình đám hiện nay dự kiến được nâng cấp.

Kia Cerato 2022 

Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay - 1

Mẫu sedan cỡ C đã được Kia tung phiên bản mới tại một số thị trường. Ở thế hệ 2022, Cerato được tinh chỉnh một số đường nét bên ngoài giúp mẫu xe thêm góc cạnh và trẻ trung hơn. Cụm đèn chiếu sáng chuyển sang dạng hai đường song song đứt đoạn, đèn gầm đặt chéo tăng thêm vẻ cá tính.

Không gian nội thất của Cerato 2022 tăng phần hiện đại với màn hình thông tin phía sau vô-lăng. Khách hàng Việt kỳ vọng phiên bản đưa về Việt Nam sẽ sở hữu phanh tay điện tử, có thêm các tính năng hỗ trợ người lái như phanh tự động khẩn cấp hay cảnh báo điểm mù trên gương. 

Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay - 2

Ở phiên bản hiện tại, Thaco đang mạnh tay giảm giá cho Cerato giúp mẫu xe này rẻ ngang một số dòng sedan cỡ B như Vios hay Accent. Động thái trên có thể nhằm "dọn kho" sẵn sàng cho Cerato thế hệ mới.

Kia Sedona/Carnival 2022

Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay - 3

Không chỉ nâng cấp, mẫu Kia Sedona tại thị trường Việt Nam có thể chuyển sang tên gọi Carnival để thống nhất giữa các thị trường. Phiên bản 2022 được bắt gặp trong nước hồi tháng 4 nhưng lịch ra mắt có thể phải đến cuối năm nay. 

Kia Sedona/Carnival gây ấn tượng với kích thước lớn của một chiếc minivan, đặc biệt khi chiều dài xe tăng 40mm, đồng thời kéo dài trục cơ sở thêm 30 mm. Xe chia sẻ chung nhiều nét thiết kế với mẫu Sorento đang bán trên thị trường, đặc biệt trong không gian nội thất. Thông số động cơ của Carnival 2022 có thể cũng tương tự Sorento mới.

Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay - 4

Do là phiên bản hoàn toàn mới, mức giá của Kia Carnival 2022 có thể tăng nhẹ so với khoảng giá 1,019 - 1,519 tỷ đồng của Kia Sedona hiện nay.

Hyundai Grand i10 2022

Tại thị trường thế giới, Grand i10 đã sớm được Hyundai nâng cấp kèm nhiều cải tiến so với phiên bản đang được TC Motor phân phối tại Việt Nam hiện nay. Trên phiên bản 2022, hãng xe Hàn Quốc trau chuốt khiến chiếc xe tăng phần cá tính nhưng vẫn giữ được các đường nét hài hòa cho một chiếc hatchback hạng A. 

Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay - 5

Phần nội thất có thay đổi đáng kể, trong đó khu vực táp-lô gần như giống hệt của Hyundai Kona phiên bản đang bán ở Việt Nam. Grand i10 tiếp tục duy trì thế mạnh về không gian nội thất rộng rãi. Tại thị trường quốc tế, xe được trang bị rất nhiều tính năng cao cấp, song nhiều khả năng khi về Việt Nam sẽ được chọn lọc lại để tối ưu giá thành.

Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay - 6

Grand i10 phiên bản 2022 được nhận định có nhiệm vụ tương đối quan trọng với TC Motor khi mẫu xe này đã bị VinFast Fadil vượt khá xa về doanh số.

Toyota Camry HV 

Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay - 7

Trong lộ trình phát triển sản phẩm năm nay của Toyota, hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch đưa phiên bản hybrid của mẫu Camry về Việt Nam. Xe thuộc phiên bản facelift với thay đổi ở phần mặt ca-lăng, bổ sung một số lựa chọn màu sơn mới. Tiện nghi nâng cấp với màn hình giải trí 9 inch đặt nổi, bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm và núm xoay tiện dụng.

Gói trang bị Toyota Safety Sense cũng được mang lên Camry HV, bao gồm hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng. Ngoài ra, xe có thêm camera 360 độ, sạc không dây… Động cơ là sự kết hợp của máy xăng 2.5 I4 với động cơ điện cho tổng công suất 215 mã lực, mô-men cực đại 221 Nm.

Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay - 8

Sự xuất hiện của phiên bản hybrid sẽ giúp củng cố vị thế của Toyota trong phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam. Camry hiện là sản phẩm áp đảo trước các đối thủ đồng hạng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những mẫu ô tô đình đám có thể ra bản nâng cấp tại Việt Nam cuối năm nay tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713863853 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713863853 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10