Những tính năng còn “thiếu” trên iOS 15

Diendandoanhnghiep.vn Theo Cnet, Apple đã công bố iOS 15 tại WWDC với nhiều tính năng mới, tuy nhiên, một số tính năng hữu ích vẫn chưa được bổ sung.

Tại sự kiện WWDC diễn ra vào tuần trước, Apple đã công bố các phiên bản mới nhất của các hệ điều hành chính của mình: iOS 15, iPadOS 15, MacOS Monterey và WatchOS 8. Trong khi các bản cập nhật này bao gồm một số tính năng mới được mong đợi như khả năng cho người dùng Android tham gia Cuộc gọi FaceTime, tùy chọn quyền riêng tư nâng cao và điều khiển màn hình kép để hoạt động trên Mac và iPad.

Mặc dù có nhiều tính năng hay mới, nhưng theo CNet vẫn còn những tính năng mà Apple có thể tích hợp thêm vào hệ điều hành iOS 15. Dưới đây là một số tính năng đề xuất:

Hỗ trợ hiển thị mở rộng cho iPad có màn hình

Mặc dù điều khiển toàn cầu sẽ cho phép bạn làm việc trên máy Mac và iPad của mình, nhưng chúng tôi hy vọng iPad sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho màn hình bên ngoài.

Mặc dù Apple đã giới thiệu "điều khiển đa năng", cho phép bạn biến bàn phím và bàn di chuột hoặc chuột của máy Mac thành một cách để cũng điều khiển iPad của bạn, điều này không giống như mở rộng iPad của bạn với máy tính để bàn hoặc một màn hình được kết nối khác, điều này sẽ một động thái năng suất ấn tượng hơn.

Cải thiện thời lượng pin Apple Watch

Mặc dù WatchOS 8 bổ sung một loạt các tính năng sức khỏe và cập nhật ứng dụng mới, vẫn còn thiếu các cải tiến nào nhằm cải thiện thời lượng pin hoặc chế độ năng lượng thấp, điều mà thiết bị đeo rất cần, đặc biệt nếu bạn đeo nó qua đêm để theo dõi giấc ngủ của mình.

Các tính năng iPadOS mới cho chip M1 của iPad Pro

IPad Pro hỗ trợ chip M1 của Apple đã cải thiện đáng kể hiệu suất và tuổi thọ pin của máy tính bảng. Nhưng iPad vẫn chạy cùng một hệ điều hành và phần lớn là các ứng dụng giống nhau  như mọi iPad khác. Apple hoàn toàn có thể cải thiện hiệu năng của con chip M1 trên iPad Pro iPadOS 15, nhằm tối ưu hiệu năng con chip này. Đây hoàn toàn là một khả năng mà Apple nên xem xét.

Cập nhật CarKey

Tại WWDC năm ngoái, Apple đã công bố CarKey, khả năng thêm chìa khóa ô tô ảo vào Apple Wallet của bạn, cho phép bạn mở cửa xe và mở khóa ô tô của mình chỉ bằng cách sử dụng chip NFC của iPhone. Mặc dù iOS 15 bổ sung khả năng lưu trữ giấy phép lái xe và ID của bạn trong Apple Wallet của bạn, nhưng không có bất kỳ đề cập nào về bất kỳ bản cập nhật CarKey nào.

FaceTime chậm trễ thay đổi

Trong cuộc gọi video FaceTime, giờ đây bạn có thể phát một bài hát hoặc video và mọi người trong cuộc gọi có thể nghe hoặc xem chúng cùng nhau.

Trong cuộc gọi video FaceTime, giờ đây bạn có thể phát một bài hát hoặc video và mọi người trong cuộc gọi có thể nghe hoặc xem chúng cùng nhau.

iOS 15 bao gồm một số cập nhật lớn cho FaceTime, bao gồm âm thanh không gian, chế độ xem lưới, chế độ dọc và khả năng lên lịch trước cuộc gọi và mời những người có thiết bị Android và Windows tham gia cuộc gọi FaceTime từ trình duyệt của họ.

Một tính năng mới được gọi là SharePlay cũng cho phép bạn xem các chương trình và nghe nhạc với những người khác thông qua FaceTime. Mặc dù đây là những nâng cấp tuyệt vời, nhưng thời điểm ra mắt lại có phần “muộn” hơn các đối thủ, bởi đại dịch đã diễn ra hơn 1 năm và thời điểm “vàng” cũng đã qua.

Việc chậm trễ này đã khiến Apple khó lòng cạnh tranh lại với không chỉ Zoom, mà còn nhiều nền tảng khác.

Thêm tùy biến widget

Tùy biến widget đã xuất hiện từ phiên bản iOS 14.

Tùy biến widget đã xuất hiện từ phiên bản iOS 14.

Mặc dù các widget của iPhone cuối cùng cũng có mặt trên iPad cũng như trong iPadOS 15, iOS 15 không nhận được bất kỳ tùy chọn widget mới nào, chẳng hạn như nhiều tùy chỉnh và tương tác hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những tính năng còn “thiếu” trên iOS 15 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713413217 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713413217 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10