Niềm tin và sức mạnh đoàn kết dân tộc

Diendandoanhnghiep.vn Giữa lúc tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, những giá trị văn hóa Việt Nam cần được khơi dậy và nhân lên, đặc biệt là lòng yêu nước.

Đây là nhân tố quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự toàn thắng của dân tộc trong cuộc chiến chống đại dịch.

Các y, bác sĩ từ nhiều tỉnh, thành vào giúp TP. Hồ Chí Minh chống dịch. Ảnh: TH

Các y, bác sĩ từ nhiều tỉnh, thành vào giúp TP. Hồ Chí Minh chống dịch. Ảnh: TH

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 lần thứ 2, không chỉ thể hiện sự kế thừa và phát huy lên tầm cao mới Lời hiệu triệu khi Tổ quốc lâm nguy mà còn là cơ sở, động lực, niềm tin, tiếp tục khơi dậy và nhân lên lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Khát vọng được sống bình yên, không còn dịch bệnh có lẽ là điều luôn thường trực trong mỗi chúng ta. Thế nhưng, khi mà mỗi ngày đọc báo, xem ti vi, chúng ta đều nhói lòng khi có hàng nghìn ca mắc mới. Chúng ta cũng không khỏi xót xa trước hình ảnh hàng nghìn người vượt hàng nghìn cây số bằng xe máy từ TP HCM về Nam Trung Bộ, Tây Nguyên hay các tỉnh phía Bắc. Những dòng người gần như bỏ chạy khỏi mảnh đất mà họ đã chọn để mưu sinh…

Trước hiện thực đó, thì “Lời kêu gọi cả nước chống dịch của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khắc họa sâu sắc hình ảnh của một Việt Nam quật cường, kiên định có truyền thống anh hùng, luôn đùm bọc lẫn nhau. Truyền thống và tinh thần ấy càng cần thiết được khơi dậy và phát huy trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan rất nhanh ở nhiều tỉnh, thành của nước ta, trong đó có "tâm dịch" TP HCM, các tỉnh phía Nam và Thủ đô Hà Nội” – ông Nguyễn Mai Bộ - Nguyên Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh nhấn mạnh.

Lời kêu gọi của người đứng đầu Đảng ta đã chạm đến trái tim của mỗi người, hiệu triệu toàn dân, toàn quân và đồng bào ta ở trong và ngoài nước cùng chung sức, đồng lòng, cố gắng hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi bằng được dịch bệnh.

Theo PGS.TS Trần Trọng Thơ - Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Lời kêu gọi của Tổng Bí thư kịp thời động viên các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, đồng thời nêu cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, cũng như nêu cao ý thức của người dân cùng cố gắng, đoàn kết, “chung lưng đấu cật” với Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.

Lấy minh chứng trong lịch sử, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng cho biết, mỗi khi đất nước đứng trước những thời cơ, thách thức mới, cần huy động sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều có thư kêu gọi toàn quốc như: Thư kêu gọi khởi nghĩa vào tháng 8/1945; Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (tháng 12/1946); Lời kêu gọi chống Mỹ cứu nước (năm 1966).

Gần 2 năm qua kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát cũng chính là khoảng thời gian chúng ta sống trong sự chờ đợi được sống bình yên như đã có. Hiện thực hóa khát vọng ấy, việc cần làm là ý thức đoàn kết, đồng sức đồng lòng, cùng Đảng, Nhà nước và địa phương thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người là ngọn lửa nhỏ lan tỏa tình người sẽ thắp lên ngọn lửa khát vọng lớn lao của cả dân tộc chiến thắng bằng được dịch bệnh.

“… Hiện nay, tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi tha thiết kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và đồng bào ta ở nước ngoài: Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng…

Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, cùng với sự giúp đỡ chí tình của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào sự nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của Đất nước ta, Dân tộc ta!”.

(Trích Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Niềm tin và sức mạnh đoàn kết dân tộc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618610 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618610 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10