Nhiều hoạt động chào đón SEA Games 31 tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám

Diendandoanhnghiep.vn Chào đón SEA Games 31, Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch và các đơn vị liên quan ra mắt hệ thống vé điện tử, không gian Thư quán phục vụ khách tham quan...

>> Số hóa di sản cho du lịch

Ngày 13/5, chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – SEA Games 31, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch) và các đơn vị liên quan tổ chức ra mắt hệ thống vé điện tử, triển khai chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, ra mắt không gian Thư quán phục vụ khách tham quan. 

Ra mắt hệ thống vé điện tử chào đón SEA Games 31

Tham dự buổi lễ ra mắt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đánh giá cao sự chủ động của Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong việc triển khai các hoạt động thiết thực chào đón và hưởng ứng SEA Games 31. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam là cơ hội rất tốt để truyền thông, quảng bá tại chỗ hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè, du khách quốc tế.

Ưu điểm nổi bật của hệ thống vé điện tử là giúp du khách mua vé online dễ dàng, khi đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám chỉ cần quét mã QR để đi qua cổng soát vé đem lại sự thuận tiện cho du khách.

Ngoài ra, với hệ thống vé điện tử, du khách cũng có thể đặt trước vé, mua vé phục vụ các đoàn khách du lịch đông người, dễ dàng tra cứu lịch sử mua vé, lịch sử sử dụng, tra cứu hóa đơn và lưu trữ vé dưới nhiều hình thức linh hoạt, tránh được trường hợp mất vé.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lê Xuân Kiêu – Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám khẳng định: Văn Miếu - Quốc Tử Giám quyết tâm đổi mới các hoạt động để thu hút du khách trở lại. Dự án nhằm đưa di tích trở thành không gian mở, nơi sinh hoạt chung của các sáng kiến về di sản, chia sẻ thông tin văn hóa lịch sử và quảng bá hoạt động giao lưu văn hóa tại Quốc Tử Giám. 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc trải nghiệm quét mã QR thay vé vào cửa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc trải nghiệm quét mã QR thay vé vào cửa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cũng nhân dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt thông qua sử dụng thẻ du lịch thông minh. Đây là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái du lịch thông minh tích hợp nhiều tính năng như: Napas, Internet banking, thanh toán điện tử, tra cứu thông tin du lịch hay nhận ưu đãi, tích điểm khi mua sắm… Đặc biệt, thẻ du lịch thông minh cũng được liên thông, tích hợp với ứng dụng du lịch Việt Nam của Tổng cục Du lịch. 

Du khách cài đặt, sử dụng ứng dụng du lịch Việt Nam sẽ được hỗ trợ tìm kiếm thông tin du lịch an toàn, thông tin về các dịch vụ du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ, quản lý tour du lịch, cùng nhiều tiện ích hỗ trợ mua sắm vé máy bay, đặt phòng, thanh toán điện tử…

Việc ra mắt hệ thống vé điện tử và sản phẩm chuyển đổi số trong hoạt động du lịch là những nỗ lực của Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm tạo ra các sản phẩm mới hấp dẫn, giàu tính công nghệ và tiện ích, qua đó nâng cao trải nghiệm của khách du lịch và thu hút du khách đến với Văn Miếu Quốc Tử Giám nói riêng và du lịch Thủ đô nói chung.

>>CHUYỆN CUỐI TUẦN: Văn Miếu - Quốc Tử Giám quyết tâm "làm mới"

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa tại buổi lễ ra mắt.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa tại buổi lễ ra mắt.

Tọa đàm “Thư pháp và Graffiti: Từ khác biệt đến đồng cảm”

Được diễn ra tại không gian Thư quán - một địa điểm vừa được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ chân của khách tham quan di tích. Buổi tọa đàm mang đến cái nhìn tổng quát và khách quan nhất về hai loại hình nghệ thuật Thư pháp và Graffiti. Thông qua nội dung chia sẻ của những người trong cuộc là các nhà hoạt động Thư pháp, nghệ sĩ Graffiti và giám tuyển nghệ thuật, hai loại hình nghệ thuật này sẽ có cơ hội được đến gần với công chúng hơn, mang lại cho người xem cảm giác mới lạ và có cái nhìn theo chiều hướng tích cực, gần gũi đối với cả hai bộ môn.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc và các đại biểu trải nghiệm không gian Thư quán tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc và các đại biểu trải nghiệm không gian Thư quán tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tọa đàm là sự kiện khởi đầu cho một dự án sáng tác và trưng bày về Thư pháp kết hợp với Graffiti sẽ được Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức trong thời gian tới. Đây là một trong rất nhiều hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức trong năm 2022 nhằm từng bước hiện thực hóa ý tưởng đưa Văn Miếu – Quốc Tử Giám trở thành một không gian sáng tạo, một điểm đến quen thuộc của công chúng yêu di sản và công nghiệp văn hóa.

Được biết, tọa đàm "Thư pháp và Graffiti: Từ khác biệt đến đồng cảm" được dẫn dắt bởi Thạc sĩ – Dịch giả Trương Quốc Toàn cùng sự tham gia của ba vị khách mời: Nhà hoạt động thư pháp Ngẫu Thư Nguyễn Thanh Tùng - một trong những gương mặt nổi bật của dòng Thư Pháp Quốc Ngữ; Anh Đỗ Thế Thành - người nỗ lực mang Graffiti đến gần công chúng hơn dưới một một góc nhìn mới và anh Nguyễn Quốc Hoàng Anh - nghệ sĩ đa phương tiện và giám tuyển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hoạt động chào đón SEA Games 31 tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713614455 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713614455 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10