Nở rộ xu hướng “nơi làm việc thứ ba”

Diendandoanhnghiep.vn Mọi người thích làm việc từ xa, nhưng họ cảm thấy mệt mỏi khi làm việc tại nhà, qua đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có mặt bằng “đẻ” ra một dịch vụ: Nơi ngồi làm việc.

Đại dịch đã buộc các văn phòng đóng cửa, nhưng những nhân viên cũng không làm việc tại nhà. Khi thế giới bắt đầu vượt qua đại dịch nhưng vẫn tiếp tục làm việc từ xa, chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng của những “nơi làm việc thứ ba” - các điểm làm việc từ xa trong quán cà phê, khách sạn hoặc không gian làm việc chung.

Một thống kê của công ty bất động sản CBRE cho thấy khoảng 65% doanh nghiệp muốn tổ chức mô hình làm việc hỗn hợp, nhưng báo cáo cũng nói rằng địa điểm làm việc thứ ba bên cạnh nhà ở và văn phòng sẽ được lựa chọn nhiều hơn cả. Những môi trường này đang trở nên phổ biến bởi vì làm việc tại nhà hoặc văn phòng ẩn chứa nhiều phiền toái, ví dụ như bố mẹ phải dành thời gian chăm sóc con cái hay bạn cùng phòng phải tìm địa điểm để không “làm phiền” lẫn nhau khi đang họp.

Kể cả khi bạn không vướng bận gì thì những công việc nhà như giặt đồ hay rửa bát cũng sẽ là những tác nhân gây xao nhãng. Trong khi đó, việc phải giao tiếp với đồng nghiệp hay cấp quản lý tại văn phòng cũng khiến nhiều người không thoải mái.

Đó là lý do mà các địa điểm làm việc thứ ba đang ngày càng được ưa chuộng. Các khách sạn đang bổ sung các phương tiện hỗ trợ làm việc từ xa trong khi WeWork cho phép nhân viên thuê không gian theo giờ. Đây cũng là một lựa chọn để các nhà hàng kiếm thêm thu nhập và hồi phục trở lại sau đại dịch, khi thay vì đặt bàn thì bạn có thể đặt chỗ làm việc.

Hiện tượng “nơi làm việc thứ ba” thậm chí đang thúc đẩy sự ra đời của các công ty khởi nghiệp. Flown ra đời tại Anh từ tháng 3 được định hình là Airbnb dành cho nhân viên làm việc từ xa. Một cá nhân hoặc một nhóm có thể thuê không gian của Flown ở Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để đến và làm việc. Công ty cũng cung cấp dịch vụ họp trực tuyến với những người dùng khác.

Alicia Navarro, người sáng lập Flown, cho biết có những nhân viên ở các vùng ngoại ô hay những nhân viên thích làm việc linh hoạt đang tìm kiếm cơ hội để đổi không gian làm việc, và đây là một cơ hội rất lớn. Công ty có kế hoạch mở rộng sang Mỹ và các quốc gia khác.

Nói tóm lại, mọi người thích làm việc từ xa, nhưng họ cảm thấy mệt mỏi khi làm việc tại nhà, qua đó tạo cơ hội cho tất cả các loại hình doanh nghiệp - từ bán lẻ tới nhà hàng - khai thác mặt bằng của mình theo một cách khác: tạo không gian làm việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nở rộ xu hướng “nơi làm việc thứ ba” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10