Nơi lắng nghe và gỡ khó cho doanh nghiệp Yên Bái

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Yên Bái, từ năm 2016 đến nay, UBND tỉnh Yên Bái đã định kỳ tổ chức các Chương trình “Cà phê Doanh nhân”.

Nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Yên Bái theo tinh thần Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 và Nghị quyết số 35/NQ-CP 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, từ năm 2016 đến nay, UBND tỉnh Yên Bái đã định kỳ tổ chức các Chương trình “Cà phê Doanh nhân”.

br class=

Ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND Yên Bái phát biểu tại buổi gặp mặt “Cà phê doanh nhân” tháng 6/2018.

Đánh giá cao vai trò của lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng cho hay, năm 2017, lực lượng doanh nhân đã góp phần lớn vào mức thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 2.494 tỷ đồng, vượt 21,7% kế hoạch năm, tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người đạt 29,5 triệu đồng.

Hiệu quả từ chương trình ý nghĩa

Chương trình “Cà phê doanh nhân” được UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với các ngành tổ chức từ năm 2016, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Thông qua chương trình, doanh nghiệp được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, mở rộng giao lưu, liên kết hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh tạo môi trường thân thiện gần gũi đúng với tiêu chí “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Trong năm 2017, tỉnh Yên Bái đã tổ chức các buổi gặp mặt tại TP. Yên Bái, huyện Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.
Từ các buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành đã chủ động trong việc trao đổi, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp tích cực tham gia ý kiến, phản ánh những khó khăn vướng mắc cũng như những đề xuất, kiến nghị để lãnh đạo tỉnh, các ngành nắm bắt, xem xét có biện pháp tháo gỡ, giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn.

Gần 30 ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân phản ánh trong năm đã được các đồng chí lãnh đạo tiếp thu, giải quyết và xử lý trực tiếp dưới nhiều hình thức với sự đồng thuận của doanh nghiệp.

Với những nội dung cần có thời gian xem xét nghiên cứu, sau các buổi gặp mặt, tỉnh đã giao cho các ngành có văn bản trả lời hoặc cử cán bộ trực tiếp xuống giải quyết, tháo gỡ cùng doanh nghiệp.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Với chủ đề “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân tháo bỏ mọi rào cản”, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức 7 Chương trình “Cà phê doanh nhân” trong năm 2018, tại các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên và TP. Yên Bái.

Tại đây, tỉnh sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực là cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân và người dân trên địa bàn; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Trong đó, ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông.

Tỉnh cũng sẽ tiếp tục duy trì 3 tổ công tác là tổ thu hút đầu tư, tổ tháo gỡ khó khăn và khuyến khích phát triển doanh nghiệp và tổ tuyên truyền.

Đến nay, Yên Bái đã tổ chức hai Chương trình tại huyện Văn Chấn và ở thành phố Yên Bái.
Tại các buổi gặp mặt, doanh nhân, doanh nghiệp đã thẳng thắn kiến nghị, đề xuất với tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thông qua các buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, khẳng định và cam kết luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nơi lắng nghe và gỡ khó cho doanh nghiệp Yên Bái tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713601681 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713601681 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10