NÓNG: 39 nạn nhân trong xe container đều là người Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh đã chính thức xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container là người Việt Nam.

Chiếc xe container chở 39 nạn nhân tại Anh

Chiếc xe container chở 39 nạn nhân tại Anh

Theo đó, Bộ Công an cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 7/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. 

"Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này" - đại diện Bộ Công an cho biết.

Trước đó, Công an tỉnh Nghệ An đã lấy các mẫu ADN từ thân nhân các nạn nhân để xác định danh tính. Đồng thời, trong buổi giao ban báo chí định kỳ tháng 11 tại tỉnh Nghệ An, Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sẽ phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Công an có phương án nhận thi thể các nạn nhân từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đưa về bàn giao cho gia đình mai táng.

Hiện tại, cảnh sát Anh vẫn đang ráo riết truy nã hai anh em nhà Hughes, bị cho là đóng vai trò chủ chốt trong vụ việc. Christopher, còn gọi là Chrissy, là giám đốc “Công ty hậu cần C Hughes” trụ sở ở Armagh. Ronan, còn gọi là Rowan, được cho là chủ “Công ty vận tải C Hughes” trụ sở ở thị trấn Tyholland thuộc Monaghan (CH Ireland), cách công ty của Christopher khoảng 3 km.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Đồng thời, dự kiến việc công bố danh tính nạn nhân sẽ được tiến hành trong những ngày tới.

Trong buổi họp Chính phủ ngày 5/11 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn đến thân nhân, gia đình các nạn nhân. Ngay khi sự việc xảy ra, Thủ tướng đã yêu cầu VPCP ban hành ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ, có biện pháp cần thiết phối hợp với nhà chức trách Anh trong xử lý vụ việc.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan cần phối hợp chặt chẽ để xử lý, trước hết là động viên thân nhân của nạn nhân, hỗ trợ trong khả năng. Có thể chiều nay hoặc sáng mai, đoàn công tác Việt Nam phối hợp với phía Anh sẽ công bố danh tính các nạn nhân.

Tại phiên họp Chính phủ này, một lần nữa chúng ta chia sẻ mất mát này đến từng gia đình nạn nhân”, Thủ tướng nói. Chúng ta cố gắng làm hết sức mình trong công tác bảo hộ công dân. Công an các địa phương đã khởi tố một số đối tượng và đang truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý đến cùng vụ việc. 

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NÓNG: 39 nạn nhân trong xe container đều là người Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618566 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618566 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10