"Nóng" thị trường bất động sản Uông Bí

Diendandoanhnghiep.vn Thế mạnh về kinh tế, du lịch, hạ tầng giao thông và quy hoạch đô thị đã thúc đẩy Uông Bí trở thành điểm hẹn đầu tư “hot” của thị trường bất động sản hiện nay với sự bùng nổ của nhiều dự án shophouse.

“Hấp lực” của thị trường bất động sản Uông Bí

Uông Bí được đánh giá là một trong những thị trường sẽ tạo ra đột phá và gây bất ngờ nhất cho giới đầu tư nhờ vị trí cửa ngõ phía tây Quảng Ninh và tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 13%/năm. Cùng với đó là thế mạnh du lịch, dịch vụ với cụm di tích Yên Tử, chùa Ba Vàng, hồ Yên Trung, nơi đây tham vọng trở thành trung tâm du lịch tâm linh sinh thái của tỉnh Quảng Ninh cũng như toàn khu vực phía Bắc.

Thống kê của thành phố Uông Bí cho thấy chỉ riêng dịp Tết Nguyên đán 2019 (từ ngày 5 - 9/2), Yên Tử đón 138.158 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ.

Dự án Shophouse Uông Bí New City

Uông Bí đang chứng kiến sự “đổ bộ” của rất nhiều dự án

Song song đó là quy hoạch hạ tầng đô thị với các dự án như: Nâng cấp Quốc lộ 18A và Quốc lộ 10 đoạn đi qua Uông Bí, đường liên huyện Uông Bí – Hoành Bồ và dự án đường Trần Hưng Đạo kéo dài có tổng giá trị đầu tư 200 tỷ đồng sẽ chính thức triển khai từ năm 2019…

Từ bức tranh quy hoạch hạ tầng đô thị, giao thông và những chuyển biến tích cực về kinh tế đã tiếp thêm sinh khí và tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản, đồng thời làm thổi bùng nhu cầu đầu tư và sở hữu nhà ở của khách hàng tại thành phố Uông Bí. Dự báo cuộc đua đầu tư bất động sản tại vùng đất tiềm năng này sẽ còn tiếp diễn theo chiều hướng nóng hơn nữa trong khi quỹ đất tại các khu vực trung tâm thành phố ngày càng khan hiếm.

Bắt nhịp sức nóng bất động sản toàn tỉnh, Uông Bí đang vươn mình trỗi dậy trở thành thị trường đầu tư địa ốc có tính bền vững và hứa hẹn bứt phá mạnh mẽ trong năm nay. Nhiều dự án đang được quy hoạch xây dựng tại thành phố này như Dự án khu dân cư cầu Lạc Trung tại phường Quang Trung với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng; dự án Khu đô thị mới Cầu Sến tại hai phường Yên Thanh và Phương Đông với quy mô 21,4ha; Khu dân cư đô thị Sao Vàng City tại phường Yên Thanh; dự án khu biệt thự sông Uông tại phường Quang Trung…

TP Uông Bí cũng trở thành điểm hẹn thu hút sự quan tâm của nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản như: Tập đoàn FLC nghiên cứu đầu tư Khu đô thị 188 (phường Yên Thanh); Công ty Itasco và Công ty Vi Sơn đã cam kết đầu tư các hạng mục liên quan đến trung tâm thương mại, đô thị tại địa bàn trung tâm của thành phố…

Đặc biệt trong bối cảnh TP Uông Bí mở cửa kêu gọi, thu hút đầu tư trong các lĩnh vực giao thông, hạ tầng đô thị, du lịch và thương mại cũng góp phần giúp các nhà đầu tư mạnh dạn nghiên cứu và yên tâm khi bỏ vốn đầu tư vào thành phố này.

Dự án nhà phố thương mại đầu tiên

Hiện nay Quảng Ninh nói chung, Uông Bí nói riêng đang chứng kiến sự “đổ bộ” của rất nhiều dự án, từ các dự án nhà ở, đô thị tới các dự án du lịch thương mại phát triển các sản phẩm shophouse. Xu hướng tối đa hóa sản phẩm shophouse được  giới đầu tư bất động sản quan tâm, chú ý bởi mô hình này có ưu điểm chính là tiềm năng thương mại cũng như quy mô đầu tư.

Ông Vũ Cương Quyết – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết: “Tăng trưởng kinh tế nhanh cùng lượng khách du lịch gia tăng và nhu cầu đa dạng về mua sắm, vui chơi giải trí chính là điều kiện kinh doanh tiềm năng cho các sản phẩm shophouse tại Uông Bí phát triển.”

Đó chính là lý do khiến giới đầu tư ồ ạt kéo về Quảng Ninh với những dự án độc đáo, đẳng cấp trên địa bàn. Điển hình như dự án Shophouse Uông Bí New City được đánh giá là có nhiều lợi thế phát triển và cạnh tranh để trở thành điểm đến đầu tư kinh doanh tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản.

Đây là dự án Shophouse đầu tiên được triển khai tại Uông Bí nên được hưởng những lợi thế độc quyền từ vị trí tại điểm mạch giao thương của thành phố và là nguồn cung giải tỏa nhu cầu kinh doanh thương mại, dịch vụ giải trí đang thiếu hụt tại khu vực này. Với thiết kế mang cảm hứng tân cổ điển Châu Âu, có diện tích từ 100m2 đến 271m2, mặt tiền từ 5 – 10m và nằm trên tuyến đường đôi rộng đến 35m, sẽ vừa mang đến giá trị sống thời thượng vừa kinh doanh hiệu quả cho chủ nhân.

Nhận định về thế mạnh phát triển dự án, ông Cao Đức Minh - Đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư BĐS Đất Xanh cho rằng, lợi thế độc quyền từ vị trí được cho là yếu tố hấp dẫn của dự án đối với khách hàng. "Vị trí vẫn luôn là nhân tố hàng đầu quyết định sự thành công của một sản phẩm shophouse bởi bất động sản thương mại dịch vụ luôn phải định vị trên những khu đất tiềm năng, nhất là vị trí trung tâm, nằm sát tuyến đường lớn thì mới đem lại những giá trị kinh doanh, tiềm năng tăng giá cao của sản phẩm" - ông Minh cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Nóng" thị trường bất động sản Uông Bí tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714081331 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714081331 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10