“Nông trại vui vẻ” bán mình

Diendandoanhnghiep.vn Hãng game Zynga, cha đẻ của game “Nông trại vui vẻ” huyền thoại vừa đồng ý bán mình với giá 12,7 tỷ USD.

>>Nhà đầu tư Nhật “mạnh tay” chi 2 triệu USD đầu tư một Game tại Việt Nam

Hãng game Zynga vừa đồng ý bán mình cho Take-Two Interactive với giá 12,7 tỷ USD. Zynga là hãng làm game di động nổi tiếng, cha đẻ của các ứng dụng nổi tiếng như FarmVille, Words With Friends và CSR Racing, còn Take-Two được biết đến với các thương hiệu trên máy tính như GTA và NBA 2K - nhưng đã bắt đầu phát triển trò chơi trên điện thoại thông minh thời gian gần đây.

Take-Two cho biết họ sẽ mua cổ phiếu của Zynga với giá cao hơn 64% so với giá chốt tuần vừa qua của Zynga. Cổ phiếu của Zynga đã tăng 41% vào ngày hôm qua, còn cổ phiếu của Take-Two giảm 15%. Thương vụ này nếu thành công (dự kiến kéo dài đến tháng 6), sẽ là một trong những thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của ngành công nghiệp game, cho thấy Take-Two rất nghiêm túc với mảng di động.

Một thống kê nhanh cho thấy người tiêu dùng hiện chi tiêu nhiều hơn cho các trò chơi trên thiết bị di động so với các trò chơi trên các hệ máy phổ biến khác như PC hay cầm tay.

Zynga đã bội thu nhờ các tính năng mua sắm trong game cũng như quảng cáo - dòng tiền thậm chí vào còn nhiều hơn trong đại dịch. Trong quý đầu tiên của năm 2021, người dùng đã chi tiêu con số kỷ lục: 1,7 tỷ USD  mỗi tuần cho các trò chơi trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, thời gian sử dụng thiết bị của trẻ em cũng tăng vọt trong thời kỳ đại dịch, khiến các bậc cha mẹ cũng như các nhà nghiên cứu lo lắng về việc trẻ em phát triển chứng nghiện chơi game.

 >>Cổ phiếu meme AMC và GameStop bị nhà đầu tư bán phá giá

Cổ phiếu của Zynga đã sụt giảm kể từ tháng 8 khi số lượng người dùng giảm xuống trong bối cảnh các hạn chế về đại dịch được nới lỏng. Nhưng quý trước, Zynga đã ghi nhận doanh thu kỉ lục trong quý 3 và thu hẹp khoản lỗ, trong khi doanh số bán quảng cáo tăng gần gấp đôi.

Về phần mình, Take-Two cho biết họ dự kiến thiết bị di động sẽ chiếm hơn một nửa doanh thu trong năm tài chính tới, tăng gấp 5 lần.

NHƯ VẬY LÀ:

Nền tảng di động được hứa hẹn là “mỏ vàng”, giúp tối đa hóa người dùng trong khi giảm thiểu chi phí. Các sản phẩm di động hiện chiếm hơn một nửa trong ngành công nghiệp trò chơi trị giá 180 tỷ USD và là phân khúc phát triển nhanh nhất. Trong khi các trò chơi truyền thông xã hội như FarmVille chỉ tiêu tốn chưa tới 250.000 USD chi phí phát triển, thì một siêu phẩm game trên máy tính như GTA 5 lại tốn tới 265 triệu USD tính cả chi phí đầu tư và quảng bá (và mất 3 năm để hoàn thiện).

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Nông trại vui vẻ” bán mình tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711687768 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711687768 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10