Nữ doanh nhân là một lực lượng quan trọng trong nền kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp Hội Nữ Doanh Nhân Việt Nam (VAWE) chính thức tổ chức Đại Hội Đại biểu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhiệm kỳ II (2021-2026) với chủ đề “Khát vọng vươn xa”.

Đaị Hội được tổ chức nhằm bầu ra Ban lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ II, tổng kết báo cáo hoạt động nhiệm kỳ I, đồng thời đưa ra định hướng chiến lược cho nhiệm kỳ tới, phát huy vai trò và vị thế của Nữ Doanh Nhân trong thời đại hội nhập, khẳng định khát vọng của những Nữ doanh nhân Việt vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện của các Nữ Doanh nhân Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, được thành lập theo quyết định số 749/QĐ-BNV ngày 21/07/2014. Sự ra đời của VAWE - Hiệp hội do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thành lập, đã đánh dấu bước trưởng thành quan trọng của đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam trong tiến trình phát triển của nền kinh tế, phát huy truyền thống vẻ vang, vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ.

jk

Với mục tiêu tập hợp, đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam, kết nối và lan tỏa các giá trị tới cộng đồng, trong nhiệm kỳ đầu tiên, các nữ doanh nhân VAWE đã và đang đi tiên phong, cùng với cộng đồng Doanh nhân Việt Nam có nhiều đóng góp mang dấu ấn cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước và kiến tạo các giá trị vững bền cho xã hội, tạo tác động to lớn trong lĩnh vực hỗ trợ gia tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ và góp phần thúc đẩy sự nghiệp bình đẳng giới trong khu vực kinh tế nói riêng và trong cộng đồng xã hội nói chung.

Từ những con số khiêm tốn trong ngày đầu thành lập, đến nay VAWE đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và số lượng, chất lượng hội viên. Đến nay, VAWE đã có 30 Hiệp Hội/ Hội địa phương, phủ khắp 28 tỉnh/thành phố với hơn 7000 Hội viên trên khắp cả nước. Hội viên cá nhân của VAWE hiện là những Nữ doanh nhân tiêu biểu, có uy tín và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại Việt Nam, Các chị đại diện cho các ngành nghề khác nhau như: Công nghiệp, Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Thương mại, và Dịch vụ. Mỗi doanh nghiệp thành viên của VAWE và cộng đồng hội viên của VAWE ( cả hôi viên Tổ chức và hội viên cá nhân ) đã và đang nỗ lực đóng góp cho sự tăng trưởng GDP và sự phát triển bền vững của đất nước, trong đó có những doanh nghiệp đạt doanh thu cao nhất lên đến 17.144 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách cao nhất 976,2 tỷ đồng, với số lao động cao nhất 10.000 người.

Trong hơn nửa thập kỷ đồng hành cùng các hoạt động phong trào của Nữ doanh nhân, VAWE đã khẳng định trách nhiệm xã hội lớn lao và sứ mệnh của mình trong việc duy trì sự phát triển của Hội cũng như đem đến nhiều lợi ích thiết thực hơn cho hội viên, có nhiều đóng góp mang tầm ảnh hưởng sâu rộng hơn cho cộng đồng – xã hội.

Các hoạt động của VAWE tập trung vào việc (1) Kết nối giao thương cho các hội viên tập thể của các Tỉnh/thành phố, thông qua 171 hội nghị/ hội chợ xúc tiến thương mại; tổ chức và tham gia 18 đoàn xúc tiến thương mại nước ngoài; (2) Phát triển tư duy lãnh đạo và kỹ năng lãnh đạo, Kỹ năng quản lý thông qua 384 khóa đào tạo/ tập huấn, với 14.113 lượt hội viên tham gia. Các hoạt động do VAWE tổ chức đã mang lại nhiều giá trị, cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế cho hội viên, giúp hội viên nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, cập nhật thông tin về luật pháp trong nước và quốc tế, chuẩn bị tâm thế thích ứng với sự thay đổi của tình hình xã hội. Bên cạnh đó, các nữ doanh nhân VAWE còn phát huy những tài năng và sở trường của mình trong những hoạt động phong trào mang đậm dấu ấn và bản lĩnh của những Nữ Doanh Nhân thời đại mới như cuộc thi “Tài Năng Nữ Doanh Nhân Việt”.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam chia sẻ “Nữ doanh nhân là một lực lượng quan trọng trong nền kinh tế. Theo thống kê ngày nay, tại Việt Nam có khoảng trên 30% phụ nữ tham gia lãnh đạo các doanh nghiệp, và đây là một tỷ lệ không nhỏ. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các nữ doanh nhân rất chủ động giải quyết những khó khăn nội tại của mình, chứ không ngồi yên trông chờ sự hỗ trợ từ bên ngoài. Và Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam tự hào là nơi kết nối, là tổ hợp giá trị kinh tế, lan tỏa với yêu thương và trách nhiệm cộng đồng.”

8 tập thể và 112 cá nhân tiêu biểu đã được trao tặng giấy khen tại Đại hội

Các đơn vị được trao tặng giấy khen tại Đại hội.

Đánh giá của Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, VAWE đã quan tâm xây dựng văn hóa của tổ chức, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”, xây dựng hình mẫu “Nữ doanh nhân thời đại mới” theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 về “Xây đựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Theo đúng tinh thần đó, những nữ doanh nhân của VAWE là những nữ doanh nhân có trí tuệ, có bản lĩnh, sáng tạo, chủ động tận dụng cơ hội của công nghệ, của các Hiệp định thương mại quốc tế; sẵn sàng thích ứng với xu thế hội nhập để phát triển doanh nghiệp bền vững, tạo ra những giá trị khác biệt.”

Vượt qua những giai đoạn nhiều khó khăn, thách thức cả trong nội tại và ngoài xã hội, đặc biệt là khi cả thế giới đang phải gồng mình chống lại đại dịch và cuộc khủng hoảng kép, như những đợt sóng ngoài biển khơi, thì những nữ doanh nhân VAWE vẫn luôn mang trong mình khát vọng vượt ngàn trùng khơi để vươn ra "biển lớn"; với mục tiêu vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và đón chờ một nhiệm kỳ mới khởi sắc, thành công đúng như thông điệp “Khát vọng vươn xa” mà Đại Hội đề ra trong nhiệm kỳ tới.

Với bản lĩnh, trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết của người phụ nữ Việt, các nữ doanh nhân VAWE sẽ tiếp tục trở thành những người truyền lửa cho thế hệ tiếp theo về ý chí, tinh thần và khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước, đem những giá trị tích cực đến với cộng đồng, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới. Đồng thời tạo ra tiếng nói chung và những giá trị cao nhất cho cộng đồng Nữ Doanh Nhân Việt trước các Diễn đàn Quốc Tế, đóng góp cho sự phát triển kinh tế Đất nước theo đúng đường lối của Đại hội Đảng Khóa XIII – Vì một Việt Nam Hùng cường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân là một lực lượng quan trọng trong nền kinh tế tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642952 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642952 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10