Nửa sự thật sau việc Bkav Electronics “giải thể”

Diendandoanhnghiep.vn CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng khẳng định, việc Bkav Electronics “giải thể” chỉ là hoạt động tách, nhập bình thường của doanh nghiệp .

>> Bkav ra mắt công ty công nghệ mới, muốn thành Foxconn của Việt Nam

Thông tin công ty Bkav Electronics trong tình trạng "Đang làm thủ tục giải thể" xuất hiện những ngày gần đây khiến giới quan tâm công nghệ trong nước xôn xao về số phận của doanh nghiệp đang phụ trách dòng sản phẩm Bphone, tai nghe AirB... của Tập đoàn Bkav.

Điều này bắt nguồn từ việc Công ty Cổ phần Bkav Electronics cập nhật tình hình hoạt động ở trạng thái ''đang làm thủ tục giải thể'' trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

Đây là thông tin khá bất ngờ khi cách đây chưa lâu hãng còn công bố thành lập Bkav Hardware Solution. Công ty này chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm điện tử, định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM, giống mô hình của Foxconn.

Được biết Công ty Cổ phần Bkav Electronics là công ty thành viên của tập đoàn Bkav. Công ty này được thành lập vào ngày 11/11/2020 với ngành nghề chính là sản xuất thiết bị truyền thông. Bkav Electronics có quy mô vốn điều lệ ở mức 90 tỷ đồng. Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty này là ông Trần Việt Hải, sinh năm 1986. Công ty Cổ phần Bkav Electronics chính là đơn vị sản xuất mẫu điện thoại Bphone.

Trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông của Tập đoàn Bkav xác nhận về tình trạng "Đang làm thủ tục giải thể" nói trên. Cụ thể hơn, đây là một điều bình thường trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp nói chung.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn Bkav đã lên tiếng làm rõ việc Bkav Electronics "giải thể". Theo CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng, vẫn là câu chuyện một nửa bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật. 

"Cách đây 2 năm chúng tôi tách riêng mảng phần cứng vốn trước đó thuộc tập đoàn, ra hạch toán độc lập với pháp nhân Công ty Cổ phần Bkav Electronics. Tuy nhiên, sau một thời gian thấy chưa hợp lý, chúng tôi quyết định tái cơ cấu, sáp nhập hoạt động kinh doanh của Bkav Electronics vào lại Tập đoàn", ông Quảng chia sẻ trên trang cá nhân.

>> Chiến lược “cao cấp hóa sản phẩm” nhìn từ BKAV

Bkav Electronics phụ trách phát triển nhiều thiết bị điện tử của tập đoàn

Bkav Electronics phụ trách phát triển nhiều thiết bị điện tử của tập đoàn.

Theo ông Quảng, việc này đã được thực hiện ngay vài tháng sau khi công ty được tách. Nhưng thủ tục đóng một doanh nghiệp có thể kéo dài và đó là lý do trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đang ghi "Đang làm thủ tục giải thể".

CEO Bkav cũng chia sẻ thêm: "Việc tái cấu trúc, tách nhập các công ty con trong một tập đoàn là hết sức phổ biến, nhằm mục đích tối ưu hoạt động''. Bkav Electronics trước đó được "cho ra ở riêng vì đã lớn", nhưng sau thời gian hoạt động thấy vẫn "cần nuôi cho cứng cáp hơn đã".

"Như vậy, sau khi tái cấu trúc, Bkav Electronics vẫn là một đơn vị thuộc Tập đoàn, nhưng được hạch toán phụ thuộc thay vì là một pháp nhân hạch toán độc lập", ông Quảng khẳng định.

CEO Bkav cũng thông tin thêm, kể từ khi sáp nhập lại vào Tập đoàn, Bkav Electronics đã liên tiếp ra mắt 03 dòng Bphone mới, 02 dòng tai nghe không dây và chuẩn bị ra mắt Bphone A85. Đồng thời CEO Bkav Electronics Trần Việt Hải được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn Bkav, phụ trách mảng phần cứng.

Cũng liên quan đến lĩnh vực phần cứng, Bkav vừa công bố thành lập đơn vị thành viên là Công ty dịch vụ giải pháp phần cứng Bkav Hardware Solution (BHS).

BHS hoạt động như một nhà sản xuất ODM, giống mô hình của Foxconn, với chiến lược đứng sau hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham gia mạnh mẽ vào ngành công nghiệp điện tử. Doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất điện tử cho các doanh nghiệp khác, giúp họ rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm, giảm chi phí đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nửa sự thật sau việc Bkav Electronics “giải thể” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664081 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664081 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10