"Ổ dịch" Sunny Club tại Vĩnh Phúc: Bài học cho các địa phương!

Diendandoanhnghiep.vn Một địa điểm ăn chơi tại Vĩnh Phúc bị thu hồi giấy phép, hai đồng chí Công an bị đình chỉ vì buông lỏng quản lý dẫn đến phát sinh ổ dịch trên địa bàn, nhưng như thế vẫn chưa đủ.

Sunny Club” là một từ khóa nổi bật của mạng xã hội Việt Nam trong những ngày vừa qua. Có thể thống kê được hàng triệu triệu lượng truy cập, bình luận về các vấn đề nhạy cảm mà địa điểm này “sở hữu”. Đằng sau những cánh cửa phòng ấy là  một trong những việc mà chẳng ai dám báo cáo khi được điều tra thông tin dịch tễ.

Ngoài tệ nạn xã hội, đây cũng được xác nhận là một trong những ổ dịch tại Vĩnh Phúc. Các chuyên gia Trung Quốc vừa hết hạn cách ly tập trung đã đến đây để giải trí. Từ đó, COVID-19 bắt đầu “nhảy” từ chuyên gia sang các nhân viên quán này, rồi “phi” từ nhân viên sang hàng loạt những người khác. Và Vĩnh Phúc đã trở thành ổ dịchCOVID-19 khó kiểm soát khi lượng người đến đây giải trí quá đông.

Việc để tiêu cực diễn ra trong một thời gian dài gây hậu quả nghiêm trọng cần được xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt những đối tượng có liên quan.

Việc để tiêu cực diễn ra trong một thời gian dài gây hậu quả nghiêm trọng cần được xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt những đối tượng có liên quan.

Cũng nhờ COVID-19, nhờ sự “rần rần” của mạng xã hội mà nhiều người mới biết được bản chất thật của một tụ điểm ăn chơi tại đây. Thác loạn, tiêu cực đầy rẫy nhưng vẫn được kinh doanh rộn ràng từ lúc bắt đầu đến nay. Nếu không có “con Corona” thì chắc những tiêu cực tại tụ điểm ăn chơi này vẫn còn được kéo dài.

Khi sự việc bị phát hiện, các ngành chức năng đã nhanh chóng vào cuộc. Trong đó, việc thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở kinh doanh, đình chỉ hai cán bộ Công an thành phố Phúc Yên được dư luận đồng tình. Nhưng như thế là chưa đủ.

Bởi lẽ, khi đơn vị đi xin giấy phép kinh doanh đã có bảng cam kết về các loại hình kinh doanh, đảm bảo không làm trái với quy định của pháp luật. Thế nhưng, sau khi giấy phép được ký thì lại khác. Hầu như chủ hộ kinh doanh chẳng màng đến những cam kết mà bất chấp hoạt động, trong đó có thể nhắc tới các hoạt động thác loạn tập thể, có thể cấu thành “mại dâm”.

Ngoài ra, về mặt quản lý địa phương rõ ràng vẫn còn nhiều lỏng lẻo. Cơ quan Công an địa phương chính là người quản lý hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ này. Đáng lẽ ra, đơn vị cần phải quản lý thật chặt, xử lý thật nghiêm các cơ sở vi phạm để bài trừ tệ nạn.

 
Cả một thế thống đang căng mình chống dịch COVID-19, tất cả các địa phương đều phải xem Vĩnh Phúc là bài học kinh nghiệm cho mai sau.

Cả một thế thống đang căng mình chống dịch COVID-19, tất cả các địa phương đều phải xem Vĩnh Phúc là bài học kinh nghiệm cho mai sau. 

Rõ ràng là đơn vị chức năng biết, rất rõ là đằng khác nhưng không làm. Có ai dám khẳng định rằng giữa đơn vị chức năng và cơ sở kinh doanh không “đi đêm” với nhau, rồi “làm lơ” để đối phương tùy ý hoạt động.

Trong bối cảnh hiện tại, việc buông lỏng quản lý ở đây đã gây nên hậu quả nghiêm trọng gấp bội phần. Trong đó, chính việc tiếp khách của cơ sở này đã khiến dịch COVID-19 lây lan. Hàng triệu con người đang loay hoay với vòng xoay kinh tế lại khụy xuống khi COVID-19 ập tới.

Cả hệ thống lại phải vất vả để chống đỡ, ngăn chặn. Người người lại thất nghiệp, hàng triệu cơ sở kinh doanh phải tạm đóng cửa cũng chỉ bởi con vi-rút kia. Hàng tỷ tỷ đồng ngân sách nhà nước phải dồn cho tuyến đầu chống dịch, ở đằng sau là từng lớp học sinh, sinh viên uể oải khi phải nghỉ học dài ngày.

Xã hội lại một phen đảo lộn, các địa phương lại phải gồng mình ngày đêm để truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Gian lao là thế nhưng các thành phần tiêu cực kia đâu hiểu, hoặc rằng hiểu đó nhưng cứ vẫn lơ đi. Vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm mà bước qua cả lợi ích to lớn của cả cộng động.

Hơn bao giờ hết, cả xã hội đang cầu mong những ngày tháng yên bình, để làm ăn, để được tự do trong bầu không khí sạch. Để lây lan dịch bệnh COVID-19, những đối tượng cần xử lý cần phải xử lý thật nghiêm minh, để làm gương cho sau nay. Dù có là ai đi nữa, việc thực thi xử lý các đối tượng này cũng phải thật minh bạch.

Ngoài ra, các địa phương cần quán triệt rõ ràng hơn nữa công tác kiểm tra các tụ điểm ăn chơi trên địa bàn. Bởi, không chỉ có một Sunny Club, mà có thể còn nhiều hơn nữa những “Sunny Club” tương tự như thế. Chỉ là chưa phát hiện, hoặc đã “được phát hiện trong im lặng” mà thôi.

Do vậy, việc đỉnh chỉ thôi, thu hồi giấy phép kinh doanh thôi là chưa đủ. Mà từ đó, cơ quan chức năng cần phải điều tra, làm rõ thêm các thành viên khác có liên quan, không nên bỏ lọt các đối tượng vi phạm. Đây sẽ là bài học cho tất cả các địa phương khác làm gương, cũng chính là bài học xương máu để các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải nhìn vào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Ổ dịch" Sunny Club tại Vĩnh Phúc: Bài học cho các địa phương! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713289163 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713289163 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10