Olympic Việt Nam: Mọi thứ đều là vàng!

Diendandoanhnghiep.vn Lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ Asiad, bóng đá Việt Nam vào đến tứ kết, đó được xem là mốc son vàng.

Chưa khi nào để được xem một đội tuyển bóng đá quốc gia thi đấu lại hồi hộp đến như vậy: Hồi hộp để được xem một cách đàng hoàng; hồi hộp để chờ đợi lịch phát sóng từ nhà đài; cả hồi hộp như cách người ta hay nói là “phút 90” và mọi thứ có được đều quý như vàng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Và thêm một thứ bằng vàng nữa hoàn toàn có thể mơ mộng đó là tấm huy chương vàng bóng đá nam Asiad 18, hoặc chí ít là trận chung kết mặc dù trước mắt là U23 Syria, U23 Hàn Quốc… những đội bóng rất mạnh. Nhưng giấc mơ chưa bao giờ bị đánh thuế!

Tiền đạo Công Phượng tỏa sáng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Bahrain để lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Asiad

Tiền đạo Công Phượng tỏa sáng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Bahrain để lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết Asiad

Thêm tin vui là đối thủ tiếp theo lại là một đội bóng đến từ Tây Á, vùng đất luôn mang đến những cái duyên chiến thắng với bóng đá Việt Nam – đó là U23 Syria.

Chiến thắng nghẹt thở trước U32 Bahrain, bằng pha dứt điểm rất ít thấy trong bóng đá Việt Nam, cú nã đại bác tầm rất gần mà như BLV Quang Huy mô tả là “cú sút bằng mu trên” còn BLV Quang Tùng ví “như một bàn thắng vàng”. Và đây là lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ Asiad bóng đá Việt Nam vào đến tứ kết, đó cũng được xem là mốc son vàng.

Thêm lần nữa bóng đá mang đến sự bâng khuâng với khán giả, thì thôi không nói đến bản quyền nữa, nhưng rất tiếc cho những nhà đài không mặn mà với giải đấu, trong đó có bóng đá.

21h30 ngày 23/8, khi trận đấu vừa kết thúc ít phút, dạo vòng quanh những tờ báo lớn đều đưa tin về chiến thắng của U23 Việt Nam lên trang chủ, đủ thấy bóng đá là món ăn tinh thần không thể thiếu.

Thật uổng phí biết bao nếu hôm nay người hâm mộ bóng đá cả nước không được xem bóng đá trên màn hình tivi dưới những logo quen thuộc, được nghe những chất giọng bình luận rất Việt Nam.

Chính thế, mới phải biết ơn VOV và những doanh nghiệp đồng hành là Vingroup, Viettel và Vietnamairline. Và cả nghĩ, được tận thấy bàn thắng “vàng” vào lưới đối phương trên kênh chính thống chừng đó cũng đủ thấy ý nghĩa của sự hảo tâm.

Một chiến thắng không chỉ về mặt tỷ số, mà đó là chiến thắng trên con đường hướng đến điều tiến bộ, rằng người Việt không nên, không thể và không muốn trở thành những kẻ đánh cắp bản quyền. Một điều thuộc về danh dự thật sự!

Có nhiều lo ngại cho nhà đài rằng, lỡ U23 Việt Nam thua U23 Bahrain thì số đông không còn mặn mà với chuyện bản quyền mặc dù còn rất nhiều môn thể thao hấp dẫn khác có vận động viên Việt Nam tranh tài. Bóng đá là môn thể thao vua đương nhiên có lý do.

Nhưng chiến thắng đầy cảm xúc của U23 Việt Nam cũng là thắng lợi của những người rút hầu bao chi cả đống tiền ra giữa lúc thị phi vây kín lối. Mặc dù tiêu chí phục vụ dân chúng nhưng nếu U23 Việt Nam tiếp tục lên sóng đó mới là điều khán giả quan tâm nhất.

Ở góc độ nào đó, lần này vừa cổ vũ bóng đá nhưng vừa cổ vũ cho nhà đài, bất kỳ chiến thắng nào nữa của bóng đá hay các môn thể thao khác của đoàn Việt Nam tại Asiad lần này đều là dấu ấn đậm nét của những nhà tài trợ đã có thành ý vì cộng đồng.

Khi giải U23 Châu Á kết thúc là lúc hy vọng về tương lai bóng đá Việt Nam sáng sủa hơn bao giờ hết, nhưng cũng kéo theo nỗi âu lo “sớm nở tối tàn”. Song, lo lắng đó không xảy ra ít nhất là cho đến lúc này.

Không có gì có thể ngăn cản chúng ta được sống lại không khí bóng đá cách đây chưa đầy một năm. Chúc mừng thầy trò ông Park Hang - Seo và một lần nữa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những doanh nghiệp chung tay vì cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Olympic Việt Nam: Mọi thứ đều là vàng! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713528765 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713528765 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10