UBND TP.HCM vừa có quyết định điều động ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP giữ chức vụ trưởng ban quản lý đường sắt đô thị thay ông Lê Nguyễn Minh Quang.
Theo đó, ngày 4/1, UBND TP.HCM ra quyết định bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP làm Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT), sau khi có quyết định miễn nhiệm chức vụ này đối với ông Lê Nguyễn Minh Quang.
Đây là lần thứ 2 ông Cường giữ chức vụ Trưởng Ban QLĐSĐT. Ông Cường từng giữ chức vụ này từ tháng 8-2014 đến tháng 8-2015. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở GTVT TP.
Ông Bùi Xuân Cường (SN 1975) là kỹ sư cầu đường, thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ hành chính công.
Trước đó, ông Lê Nguyễn Minh Quang đã có ba lần gửi đơn xin thôi việc tại Ban quản lý đường sắt đô thị TP. Lần gần nhất là vào ngày 2/1.
Có thể bạn quan tâm
01:28, 26/12/2018
15:07, 25/12/2018
06:10, 04/12/2018
15:50, 22/11/2018
Liên quan đến Ban quản lý đường sắt đô thị, thời gian gần đây xuất hiện nhiều vấn đề nóng như việc thay đổi thiết kế tường vây của tuyến Metro số 1 không đúng quy trình của đơn vị này. Về sai phạm này, Thanh tra TP.HCM có kết luận về việc thực hiện gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến Nhà hát thành phố) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Trong đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị bị cho có "sai sót và vi phạm rất nghiêm trọng" khi thực hiện gói thầu, điều chỉnh thiết kế kỹ thuật khi chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể, tường vây (có chức năng giữ ổn định hoặc chống thấm) đường hầm tuyến metro số 1 bị điều chỉnh độ dày từ 2 m xuống còn 1,5 m.
Cũng liên quan đến vấn đề nhân sự tại Ban quản lý đường sắt TP, trước ông Quang đã có nhiều nhân sự chủ chốt ở các phòng ban của ban này từng nộp đơn xin nghỉ việc.
Cụ thể, trong báo cáo gửi UBND TP.HCM mới đây, đơn vị này trình bày những khó khăn về công tác nhận sự. Cụ thể, Trong thời gian từ tháng 7/2016 đến 11/2018, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cổ tổng cộng 45/173 nhân sự nghỉ việc. Trong số đó 5 nhân sự là lãnh đạo các phòng ban, ngoài 3 người nghỉ do tinh giản biên chế thì 37 nhân sự còn lại đều là chuyên viên của đơn vị này.
Hồi năm 2017, ông Dương Hữu Hòa - Chủ tịch công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, giám đốc Ban Quản lý dự án 1 - cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe kém, cần đi chữa bệnh. Tuy nhiên, đơn này chưa được UBND TP HCM chấp nhận nên ông này tiếp tục làm việc đến nay.
Ông Phan Nhật Linh (Trưởng phòng kế hoạch - hợp đồng) cũng nộp đơn xin nghỉ việc ngày 25/10. Ông Linh sau đó tiếp tục nộp đơn xin đơn phương chấm dứt hợp đồng kể từ 31/12. Tính đến thời điểm hiện nay số nhân sự của ban này xin nghỉ việc về nhiều lý do khác nhau đã hơn 40 người.