Ông Nguyễn Đức Chung giải thích việc phạt người ra đường khi không cần thiết

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tất cả những đối tượng không nằm trong diện quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng mà ra đường đều bị phạt.

sf

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tất cả những đối tượng không nằm trong diện quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng đều bị phạt. 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khi tính đến thời điểm hiện tại cả nước đã ghi nhận 237 ca dương tính, Thủ tướng chính phủ đã ra chỉ thị kêu gọi người già và những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường từ nay tới 15/4. 

Nhằm giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, chiều 3/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 Hà Nội cho biết, từ ngày hôm nay (4/4), TP sẽ tăng cường kiểm tra và những trường hợp nào ra ngoài đường không đúng sẽ bị phạt...

Ngay sau khi thông tin trên được công bố đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân. Bởi không ít người cũng bày tỏ thắc mắc trước quyết định xử phạt người dân nếu không đúng diện được phép ra ngoài. Đồng thời, nhiều người cùng bày tỏ băn khoăn rằng những trường hợp nào thuộc diện được ra ngoài trong 15 ngày cách ly xã hội này. 

Trả lời vấn đề này trên VTV1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tất cả những đối tượng không nằm trong diện quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng đều bị phạt. 

“Chúng ta hiểu là ở đây không có chuyện người dân ra đường đi mua lương thực thực phẩm mà bị phạt. Nhưng những đối tượng không thuộc (không nằm) trong nhóm quy định mà đi ra đường thì sẽ bị xử lý” – ông Chung nói. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, những người dân đi sản xuất ở những ngành nghề liên quan đến những xí nghiệp xuất nhập khẩu, xí nghiệp liên quan đến sản xuất, may khẩu trang y tế, phục vụ trong bệnh viện hay mua bán thương mại thì tất cả những trường hợp đó vẫn đi lại bình thường. 

Tại cuộc họp ban chỉ đạo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP nêu rõ, "Người già và những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường mà cứ ra sẽ bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa... Bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp". 

Yêu cầu xử phạt người ra đường không vì mục đích thiết yếu được ông Chung đưa ra trong bối cảnh người dẫn vẫn tụ tập đông người sau chỉ thị ngày 31/3 của thành phố "yêu cầu mọi người ở tại nhà". Một số điểm công cộng như công viên, vườn hoa người dân vẫn tập thể dục thể thao; một số quán game online lén lút hoạt động. Trước đó, thành phố cũng yêu cầu quận Tây Hồ rút kinh nghiệm khi để người dân tụ tập lễ vào ngày mùng 1.

Trước đó, ngày 31/3, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Chỉ thị yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Với người dân được yêu cầu ở nhà, trừ các trường hợp cần thiết gồm: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu. Các trường hợp khẩn cấp: Cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn. Làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao.

Người dân cần thực hiện nghiêm đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Đức Chung giải thích việc phạt người ra đường khi không cần thiết tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713940658 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713940658 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10