Ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch LienVietPostBank

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Đức Thụy vừa được bầu làm Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank kể từ ngày 9/12.

>>> LienVietPostBank tăng tốc số hóa, chạy đua bán lẻ

Theo thông tin từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), sau cuộc họp định kỳ Hội đồng quản trị (HĐQT) tháng 12/2022, ngân hàng này đã chính thức có Chủ tịch mới, không ai khác là Ông Nguyễn Đức Thụy. Ông Thụy được bầu làm Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank kể từ ngày 9/12 thay cho Ông Huỳnh Ngọc Huy (SN 1966) xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

HĐQT LienVietPostBank

HĐQT LienVietPostBank

Ông Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1976, tốt nghiệp Trường Đại học Bang Colorado (Colorado State University – Hoa Kỳ). Trước khi gia nhập ngành ngân hàng với cương vị Phó Chủ tịch LienVietPostBank hồi tháng 5/2021, Ông Nguyễn Đức Thụy từng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, từ tài chính – chứng khoán đến thể thao, xi măng, năng lượng…

Cụ thể, từ năm 2006, Ông đã là Chủ tịch HĐQT Xuân Thành Group. Năm 2011, Ông là Chủ tịch CLB Bóng đá Sài Gòn Xuân Thành và Chủ tịch Công ty Chứng khoán Xuân Thành. Năm 2012, 2013, Ông Thụy tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Xuân Thành Hà Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Xuân Thành Quảng Nam.

Trong năm 2016, Ông Nguyễn Đức Thụy ghi dấu ấn với việc tiếp quản Công ty CP Kim Liên – đơn vị sở hữu Khách sạn Kim Liên với cương vị Chủ tịch HĐQT. Năm 2017, 2018, Ông đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Điện Mặt trời Xuân Thiện Ninh Thuận, Điện Mặt trời Xuân Thiện Đắk Lắk. Năm 2019, Ông là Chủ tịch Tập đoàn Thaiholdings.

Quá trình cống hiến trên thương trường của Ông Thụy đã được ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý. Năm 2009, Ông được công nhận là Doanh nhân tiêu biểu và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2011, Ông vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba trước khi tiếp tục được vinh danh và nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì vào năm 2017.

Việc Ông Nguyễn Đức Thụy trở thành Chủ tịch LienVietPostBank thời điểm này có vẻ bất ngờ nhưng nếu lật lại thời điểm hồi tháng 4/2021 khi thị trường xuất hiện thông tin Ông Thụy gia nhập Ngân hàng thì những phỏng đoán về vai trò của Ông Thụy tại LienVietPostBank đã được đưa ra. Do đó, với những người quan tâm đến chuyển động của LienVietPostBank, việc HĐQT Ngân hàng này bầu Ông Thụy vào cương vị Chủ tịch là hoàn toàn có thể dự đoán được. Trên thực tế, với tầm nhìn chiến lược và kinh nghiệm tích luỹ từ quá trình lãnh đạo doanh nghiệp, trong gần 2 năm Ông Nguyễn Đức Thụy làm Phó Chủ tịch LienVietPostBank, Ngân hàng đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Tăng trưởng ngoạn mục hơn 50% về lợi nhuận trước thuế năm 2021, LienVietPostBank tiếp tục trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên “về đích” sớm năm 2022 với lợi nhuận trước thuế ghi nhận tại thời điểm cuối tháng 11 đạt hơn 5.500 tỷ đồng.

Hiện tổng tài sản LienVietPostBank ước tính đạt trên 312.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 228.685 tỷ đồng, huy động vốn từ thị trường 1 đạt 233.425 tỷ đồng. Các hoạt động thu phí dịch vụ tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt 899 tỷ đồng nhờ không ngừng phát triển và đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ mới, triển khai nhiều chương trình thúc đẩy hỗ trợ bán hàng, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, qua đó nâng cao tỷ trọng nguồn thu dịch vụ trong tổng thu nhập.

Hiện nay, LienVietPostBank là một trong những ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất cả nước với hơn 1000 điểm giao dịch trên toàn quốc (561 chi nhánh và phòng giao dịch, 573 phòng giao dịch bưu điện).

Với những dấu ấn trong gần 2 năm vừa qua cùng uy tín, tâm huyết và nhiều năm kinh nghiệm thương trường, Ông Nguyễn Đức Thụy được kỳ vọng sẽ dẫn dắt và chỉ đạo LienVietPostBank hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng, phát triển bền vững cả về quy mô lẫn chất lượng trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch LienVietPostBank tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711620523 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711620523 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10