“Bamboo là hãng hàng không năm sao nhưng giá vé chỉ… 1 sao”

Diendandoanhnghiep.vn Đây là thông tin được ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC đưa ra tại hội thảo Phát triển hàng không - Chắp cánh du lịch.

Thông tin về sự ra đời của Bamboo Airways tại hội thảo, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC cho biết, sau một thời gian chuẩn bị, nhanh nhất ngày 10/10 Bamboo Airways sẽ có chuyến bay đầu tiên.

Bamboo sẽ đi theo hướng khác

Về việc mua máy bay của FLC, Chủ tịch FLC cho hay vào tháng 3/2018 mua 24 máy bay Airbus, tháng 6 mua 20 máy bay Boeing 787 đường dài để bay châu Âu và Mỹ. Bên cạnh đó, FLC đã ký thỏa thuận và thanh toán tiền với 2 hãng hàng không. Bàn giao sớm nhất nếu không thay đổi là tháng 1/2020 đối với airbus và có thể giao sớm hớn nếu điều kiện cho phép. "Chúng tôi đã chuẩn bị 4 năm cho sự ra đời này và quyết liệt 2 năm trở lại đây cả về nhân sự, tài chính", ông Quyết cho biết.

Thông tin về sự ra đời của Bamboo Airways tại hội thảo, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC cho biết, sau một thời gian chuẩn bị, nhanh nhất ngày 10/10 có chuyến bay đầu tiên.

Thông tin về sự ra đời của Bamboo Airways tại hội thảo, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC cho biết, sau một thời gian chuẩn bị, nhanh nhất ngày 10/10 có chuyến bay đầu tiên.

Trước nhiều quan điểm trái chiều cho rằng, sự đầu tư của FLC vào Bamboo là sự lựa chọn mạo hiểm bởi ở thời điểm hiện tại đã ít nhất “hai ông lớn” hàng không đang… án ngữ thị trường, ông Quyết khẳng định để thành công, Bamboo Airways có đường hướng riêng để phát triển.

“Đến 2019 -2020 FLC có trên 20 quần thể nghỉ dưỡng. Chúng tôi đã chuẩn bị hạ tầng rất cẩn thận. Chúng tôi không thành công thì hãng khác cũng không thể thành công. Chúng tôi tạo ra sự khác biệt với hãng khác", ông Quyết nhấn mạnh.

Giải thích thêm về sự khác biệt của hãng Bamboo với các hãng khác, ông Quyết nhấn mạnh rằng, trước đây các hãng hàng không trước chết yểu vì các hãng này chỉ bay vài ba tháng với… vài chiếc máy bay. Nhưng với Bamboo, thì FLC sẽ bay ngay 20 cái trong năm 2018.

“Chưa có hãng hàng không nào chuẩn bị chu đáo như FLC khi bước vào thị trường hàng không. Vào năm 2019, chúng tôi tiếp tục cho về Việt Nam khoảng 20 đến 30 cái máy bay nữa, chúng tôi muốn để cho du khách cũng như người dân không cần phải lo về khả năng thiếu chỗ. Nếu cung cấp số lượng ít, chúng tôi cũng sẽ có thể chết yểu cũng như các hãng hàng không khác”, ông Quyết nói.

Hãng hàng không năm sao nhưng giá vé chỉ… 1 sao

Thông tin thêm về khâu quản trị doanh nghiệp khi FLC thêm Bamboo ông Quyết cho biết FLC cần tuyển 600 người cho hãng hàng không Bamboo, cho đến nay đã tuyển được 300 người.

Đáng chú ý, ông Quyết tiết lộ rằng, Bamboo là hãng hàng không 5 sao nhưng giá vé... chưa đến 1 sao. Ví dụ nếu nghỉ ở Thanh Hóa, thì từ Sài Gòn ra chúng tôi chỉ tính tiền phòng, không tính tiền vé.

Tiết lộ chuyến bay đầu tiên mà FLC định khai thác ông Quyết cho biết đó có thể là tuyến đầu tiên là Sài Gòn Quy Nhơn hoặc Hà Nôi - Quy Nhơn, sau đó có thể là Vân Đồn - Quảng Bình, Vân Đồn - Quy Nhơn, hoặc Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Cần Thơ...

“Bamboo sẽ ưu tiên các đường bay phục vụ trong nước mà các hãng hàng không khác chưa ưu tiên. Tôi cho rằng chuyến bay Thanh Hóa - Quy Nhơn là chuyến bay rất tiềm năng. Những tuyến bay như Thanh Hóa - Cần Thơ hoặc Thanh Hóa - TP HCM, đương nhiên cũng là đường bay vàng, như ở TP HCM ra Thanh Hóa, chỉ tính riêng khu nghỉ dưỡng FLC Thanh Hóa, là đã 5.000 người. Ngày thường, mùa cao điểm cũng kín hết phòng, thứ 7, chủ nhật lên đến hơn 6.000 người. Với một lượng người bình quân 5.000 người mùa cao điểm thì 10 ngày đã 50.000 người, cứ thế nhân lên. Như vậy, tiềm năng của Thanh Hóa là rất lớn. Đây là tuyến bay đầu tiên mà chúng tôi sẽ hướng tới, mục đích là phục vụ người dân Việt Nam”, ông Quyết nói.

Trả lời câu hỏi về kế hoạch khai thác đường bay thẳng đến Mỹ, CEO Bamboo Airways ông Đặng Tất Thắng Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cho biết đó không phải là vấn đề riêng của hãng, mà phụ thuộc vào thoả thuận giữa Cục hàng không Việt Nam và Cục hàng không dân dụng Mỹ.

"Sau hợp đồng của Bamboo Airways với Boeing thì Boeing cũng có cam kết là sẽ có hỗ trợ tối đa để cùng Cục hàng không Việt Nam có thể được Cục hàng không Mỹ thông qua việc mở đường bay thẳng. Theo kế hoạch, tháng 4/2020, Bamboo Airways sẽ nhận máy bay của Boeing thì cũng kỳ vọng năm 2020 thì sẽ mở được chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ, với điểm đếm Los Angeles", ông Thắng nói.

Khẳng định mình tự tin 100% vào thành công của Bamboo Airways, ông Thắng cũng cho biết: "Mỗi hãng có một chiến lược riêng. Với FLC, ngay từ khi làm bất động sản, chúng tôi luôn đi thị trường ngách. Rất nhiều người từng nhận định FLC sẽ không thể thành công được, nhưng thực tế chứng minh chúng tôi đã làm được, trải dài qua nhiều tỉnh từ Thanh Hoá, Quy Nhơn,… Với hàng không, chúng tôi cũng sẽ như vậy", ông Thắng nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Bamboo là hãng hàng không năm sao nhưng giá vé chỉ… 1 sao” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630997 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630997 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10