Doanh nhân Trương Gia Bình: Để đất nước hùng cường phải có những doanh nghiệp biểu tượng quốc gia

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Trương Gia Bình cho rằng Việt Nam phải có những doanh nghiệp trở thành biểu tượng quốc gia để đưa đất nước trở nên hùng cường, giống như Hàn Quốc có Samsung, Nhật Bản có Sumitomo...

Tọa đàm Doanh nhân Sao Đỏ- Kết nối tạo giá trị trường tồn được tổ chức vào chiều nay (18/12) tại Hà Nội câu chuyện làm thế nào để phát triển bền vững, tìm ra động cơ phát triển bền vững, xác định tầm nhìn để xây dựng chiếc lược phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới là câu hỏi được rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trăn trở.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam khóa I nhận định: Trong suốt 20 năm qua, các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam luôn cháy trong mình khát vọng vươn lên không ngừng, đã vượt qua mọi “bão táp mưa sa”, hiểm nguy để tồn tại và phát triển.

“Các quốc gia xung quanh đã hóa hổ, hóa rồng, trở thành hùng cường trong thời gian ngắn đều có vai trò lớn từ doanh nghiệp hùng cường. Khi nhắc đến Hàn Quốc người ta kể ngay đến Samsung, Nhật Bản có Mitsubishi, còn Trung Quốc có Alibaba, Huawei. Tất cả các dân tộc hùng cường phồn vinh đều có các doanh nghiệp hùng cường”, ông Trương Gia Bình bày tỏ trăn trở.

Theo ông Bình đến hôm nay, khát vọng đó hòa cùng với khát vọng lớn hơn nữa và đã được lãnh đạo Chính phủ nhắc đến rất nhiều, đó là khát vọng về một quốc gia hùng cường, một dân tộc phồn vinh.

“Để thực hiện được khát vọng đó, chúng ta phải làm rất nhiều việc”, ông Trương Gia Bình nói.

Tọa đàm Doanh nhân Sao Đỏ- Kết nối tạo giá trị trường tồn thu hút sự quan tâm của ất nhiều doanh nghiệp...

Tọa đàm Doanh nhân Sao Đỏ- Kết nối tạo giá trị trường tồn thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp...

Ông Bình cũng cho rằng, để đạt được đích đến đó, các doanh nghiệp phải có được chiến lược phát triển mạch lạc. Các doanh nghiệp phải trở thành tổ chức số, không sử dụng giấy tờ, không cần sự tham gia của con người, có thể phản ứng trong thời gian thực, quản trị minh bạch, bài bản…

“Vậy kết nối ở đâu, tạo giá trị như thế nào? Nhân tọa đàm này, tôi đề xuất Câu lạc bộ Sao Đỏ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam một ý tưởng. Phải có tốc độ phát triển nhanh hơn nữa để trong 15 năm có thể thoát bẫy thu nhập trung bình, đạt tốc độ tăng trưởng 10% - điều mà Trung Quốc, Thái Lan… đã làm được”, ông Bình nói.

Để làm được điều đó, ông Bình cho rằng Câu lạc bộ Sao Đỏ phải đề xuất với Chính phủ tạo ra những dự án quốc gia. Đó là dự án mà tất cả các thành viên Câu lạc bộ Sao Đỏ và nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Việt Nam có thể tham dự.

“Ví dụ, tại sao đường sắt Bắc - Nam mới đang dự kiến làm trong 30 năm, thì thử hỏi có thể làm trong 7 năm, hay 5 năm được hay không, nếu chia ra thành nhiều đoạn với nhiều doanh nghiệp cùng làm. Không chỉ là con đường sắt mà trở thành trục kinh tế kèm theo với 15-20 thành phố mới – những thành phố công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, thành phố du lịch, sản xuất...

Tại sao chúng ta không nghĩ đến những thành phố thông minh ven sông Hồng, sông Sài Gòn? Tôi thử hỏi, các doanh nghiệp trong câu lạc bộ Sao Đỏ, doanh nhân trẻ Việt Nam có làm được không?”, ông Bình nói.

Với câu lạc bộ Sao Đỏ, ông Trương Gia Bình cho rằng đây là phải xây dựng được những doanh nghiệp trở thành biểu tượng quốc gia, đóng góp to lớn cho nền kinh tế dân tộc. Đó là trọng trách và vinh dự các doanh nghiệp Sao Đỏ.

“Đây phải trở thành các doanh nghiệp mà chúng ta gọi là doanh nghiệp quốc gia để lan trở thành với nghiệp quốc gia”, ông Bình nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Trương Gia Bình: Để đất nước hùng cường phải có những doanh nghiệp biểu tượng quốc gia tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713502406 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713502406 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10