Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, phải có những phản ứng chính sách nhanh hơn để tận dụng những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại cho nền kinh tế cũng như người tiêu dùng.
Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) diễn ra trong 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến, bắt đầu từ 0 giờ ngày 6/12 với 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức ưu đãi giảm giá đến 70%.
Chỉ trong 11 giờ đầu tiên của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm - Online Friday 2019, Ban tổ chức ghi nhận đã có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn Voucher thành công là 25.000 đơn.
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, thương mại điện tử tuy là lĩnh vực mới mẻ nhưng có sức sống và lan tỏa nhanh chóng trong đời sống kinh tế của đất nước. Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, phát triển thương mại điện tử vừa có những cơ hội vừa có những thách thức.
“Chúng ta phải có những phản ứng chính sách nhanh hơn để tận dụng những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại cho nền kinh tế đất nước cũng như người tiêu dùng”, Bộ trưởng khẳng định.
Việc phát triển thương mại điện tử cũng đặt ra những yêu cầu mới trong việc bảo vệ thị trường, bảo vệ hàng chính hãng và đấu tranh chống gian lân thương mại. Đây luôn là những vấn đề “nóng” trong cả quá trình xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường ở Việt Nam.
Trước đó, khai mạc chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday), Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết: "Bộ Công Thương đã chú trọng vào phát triển các giải pháp về công nghệ, cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp, để kiểm soát việc doanh nghiệp tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.
Có thể bạn quan tâm
06:22, 06/12/2019
02:32, 06/12/2019
23:01, 05/12/2019
16:18, 04/12/2019
Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) năm nay thu hút số lượng doanh nghiệp tham gia, số lượng sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm. Mặt khác, việc kiểm soát giá ảo cũng như sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng được chú trọng.
Nếu như năm 2014, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, thì đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký.
Cùng với đó, tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.
Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 tâm điểm là 24 giờ mua sắm trực tuyến với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” đã thu hút 1.000 thương hiệu, 50.000 mã hàng với tổng doanh thu dự kiến đạt 2.500 tỷ đồng.