Sau cơn sốt đất nền phân khúc bất động sản nào đang chiếm ưu thế?

Diendandoanhnghiep.vn Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, dịch bệnh bùng phát khiến lượt quan tâm đất nền giảm mạnh, trong khi đó phân khúc chung cư có sự tăng trưởng về giá và lượt tìm kiếm.

Theo phân tích dựa trên dữ liệu lớn (big data) của Batdongsan.com.vn tháng 5/2021, lượng quan tâm (đại diện cho nguồn cầu) sụt giảm mạnh ở loại hình đất nền tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt tại những tỉnh có số lượng ca nhiễm cao. Loại hình chung cư gây chú ý khi có cú lội ngược dòng với mức tăng ấn tượng ở cả thị trường Hà Nội và TP.HCM.

COVID-19 đã ảnh hưởng đến mức độ quan tâm của thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản tháng 5/2021 ghi nhận nhiều diễn biến nổi bật đáng chú ý. Cụ thể, trong tháng 5, số lượng doanh nghiệp bất động sản mới thành lập tiếp tục tăng 60,4% so với cùng kỳ năm trước. Điều này thể hiện tín hiệu tích cực về sự phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam trong năm 2021.

So với tháng 4/2021, đất nền là loại hình bất động sản bị ảnh hưởng lớn nhất khi dịch bùng phát, với mức quan tâm giảm 19% chung cho toàn thị trường. Đây cũng là mức giảm của thị trường Hà Nội và TP.HCM. Các tỉnh/thành có mức độ quan tâm giảm sâu nhất là Bắc Giang (49%), Bắc Ninh và Hà Nam (46%), Vĩnh Phúc (38%), Đà Nẵng (36%), Quảng Nam (35%).

Trong khi đất nền có lượng cung và cầu giảm mạnh thì loại hình chung cư lại có lượt quan tâm tăng ấn tượng tại cả Hà Nội và TP.HCM, lần lượt là 12% và 8%. So với cùng kỳ năm ngoái, giá chung cư Hà Nội và TP.HCM tiếp tục tăng nhẹ 3-5%.

Trước đó, trong tháng 4, khi thị trường vẫn còn dư âm của cơ sốt đất nền, riêng với thị trường chung cư Hà Nội, nhu cầu mua bán căn hộ giảm 22% so với tháng 3. Trong đó, lượng tìm kiếm chung cư phân khúc bình dân và cao cấp đều giảm 21%, phân khúc trung cấp giảm 22%.

Không chỉ giảm về số lượt tìm kiếm, lượng tin đăng rao bán chung cư Hà Nội cũng giảm 8% so với tháng trước. Mức giảm mạnh nhất là phân khúc cao cấp với 11%, còn phân khúc trung cấp và bình dân giảm 7%. Có thể thấy, COVID - 19 đã tác động mạnh mẽ đến xu hướng đầu tư trên thị trường bất động sản.

Đã có nhiều lo ngại về việc thị trường sẽ "đóng băng" sau cơn sốt đất nền và sự trở lại của COVID-19, song các chỉ số cho thấy thị trường vẫn rất lạc quan, đặc biệt là với các đối tượng mua ở thực.

Theo dự báo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, nguồn hàng dự kiến có 6.000 - 7.000 sản phẩm với đa dạng các phân khúc sẽ chào hàng thị trường. Trong đó khu vực Bắc và Tây Hà Nội sẽ chiếm tỷ trọng nhiều nhất.

TP. HCM dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 8.000 - 10.000 sản phẩm, hứa hẹn một thị trường chất lượng hơn cho hoạt động kinh doanh và môi giới bất động sản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sau cơn sốt đất nền phân khúc bất động sản nào đang chiếm ưu thế? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711726915 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711726915 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10